Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Tìm công thức nấu bữa tối ngon, dinh dưỡng cho gia đình

Sau 1 ngày dài làm việc thì bữa tối là bữa ăn quan trọng để nạp lại năng lượng. Buổi tối không cần quá thịnh soạn, chỉ cần thanh đạm và dễ tiêu hóa, thường chế biến nhanh và không quá cầu kì. Tuy vậy, việc suy nghĩ thực đơn như thế nào cho phù hợp với buổi tối cũng rất quan trọng. Hiểu được điều đó, Nhà Thuốc Việt sẽ giúp bạn tìm những công thức nấu bữa tối ngon và dinh dưỡng dành cho gia đình bạn!

Sườn kho trứng cút và đậu đũa xào tỏi

Đây là món ăn thực hiện nhanh chóng nhưng về độ thơm ngon không hề kém cạnh gì với những món ăn khác thì phải kể đến món sườn kho trứng cút và đậu đũa xào tỏi này đây.

Những miếng sườn với màu vàng thật cuốn hút đã khiến chúng ta không thể làm ngơ, sườn kho mềm mềm đậm đà gia vị, đã thế còn ngọt thanh từ nước dừa tươi, chấm phá thêm cái béo béo từ trứng cút đúng là quá tuyệt vời.

Ngoài ra, món đậu đũa xào tỏi sẽ giúp bạn cân bằng lại các chất dinh dưỡng, đồng thời giúp giảm độ ngấy. Đậu đũa xanh tươi rất bắt mắt, thêm hương thơm thoang thoảng từ tỏi.

Sườn kho trứng cút và đậu đũa xào tỏi

Đậu đũa xào tỏi và thịt viên kho nước mắm cho bữa tối

Món thịt viên kho nước mắm là một món ăn siêu hấp dẫn với phần nước sốt đậm đà, cay cay ngọt ngọt được thấm vào phần thịt, đây là món ăn lý tưởng để dùng cùng cơm.

Món đậu đũa xào tỏi được nhiều người yêu thích bởi phần đậu đũa sần sật được xào rất đậm đà và vừa vị quyện cùng vị thơm nồng đặc trưng của tỏi đã giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, ăn đậu đũa giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch.

Đậu đũa xào tỏi thịt viên kho nước mắm cho buổi tối

Thịt viên kho nước mắm và rau củ trộn

Nhìn thấy được những người thân yêu của mình thưởng thức các món ăn ngon luôn là niềm hạnh phúc của các chị em nội trợ. Nhưng liệu rằng điều đó có dễ thực hiện hay không? Cùng xem qua món thịt viên kho nước mắm và rau củ trộn để tìm câu trả lời nhé!

Thịt heo xay sau khi tẩm ướp gia vị thì đem tạo hành rồi rim cùng nước mắm, đơn giản là thế nhưng chẳng mấy chốc cái mềm từ thịt quyện với sốt mặn mặn ngọt ngọt sẽ làm cho nồi cơm nhà bạn hết ngay đấy!

Nhưng mà món rau củ trộn sẽ khiến bạn có cảm giác dùng món được ngon miệng hơn nữa. Các loại rau củ như ớt chuông xanh, xà lách,... trộn đều với nhau thật sẽ quên lắm đó!

Thịt viên kho nước mắm rau củ trộn

Cà tím lồng đèn và canh sườn bò hầm đu đủ

Đầu tiên, đến với món cà tím lồng đèn, thì đúng như tên gọi của nó, món ăn có hình dạng giống với 1 chiếc lồng đèn nhỏ nhắn, xinh xắn cho nên đã được biết bao người yêu mến.

Cà tím giòn ngon quyện với phần thịt heo xay đậm đà gia vị, nước sốt sệt sệt mặn ngọt vừa phải, đúng là vừa được "phần nhìn" mà ngay cả độ ngon miệng cũng tuyệt vời lắm đó nha!

Chưa dừng lại ở đó đâu nhé, có thêm sự góp mặt của món canh sườn bò thơm nồng mùi sả sẽ càng khiến bạn kích thích hơn nữa, sườn bò thì mềm thơm cùng khoai môn bùi bùi. Ôi ăn mãi mà chẳng biết ngán là gì!

Cà tím lồng đèn và canh sườn bò hầm đu đủ cho buổi tối

Canh sườn bò hầm đu đủ và rau bắp cải xào tỏi

Canh sườn bò hầm đu đủ sẽ là một món ăn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình trong bữa tối. Bởi trong đu đủ không những chứa nhiều loại vitamin mà còn có các loại khoáng chất như canxi, magie, chất sắt,...kết hợp cùng sườn bò cung cấp chất béo bão hòa và calo cho cơ thể.

Món canh với sự kết hợp của miếng sườn non ăn vào giòn giòn, dai dai, đu đủ mềm ngọt. Nước dùng thì vừa phải chan ăn cùng cơm thì ngon tuyệt vời.

Rau bắp cải trắng xào tỏi nấu rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Sau khi xào xong bắp cải vẫn còn giữ được vị ngọt thanh cùng mùi thơm nồng của tỏi tại nên hương vị thật tuyệt vời.

Bên cạnh hương vị ngon ngọt, bắp cải còn có chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin E thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa.

Canh sườn bò hầm đu đủ rau bắp cải xào tỏi cho buổi tối

Xem thêm: 8 siêu thực phẩm ngon lành có tác dụng làm sạch cơ thể

Đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào cho bữa tối

Ngày nay, theo sự phát triển hiện đại của mạng xã hội thì các thông tin về chế độ dinh dưỡng được đem đến 1 cách thật đầy đủ tới cho mọi người. Cho nên, chúng ta cũng phần nào biết điều chỉnh lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể để hạn chế mắc các bệnh không mong muốn.

Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy xem qua thực đơn dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! Không đâu xa đó chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào đây thôi!

Đậu hũ thì mềm mềm quyện với thịt heo xay ngon ngọt, mà quan trọng nhất của món ăn này đó chính là phần nước sốt đậm đà gia vị đó nha!

Đã thế, dĩa rau củ xào nóng hổi nghi ngút khói ngay bên cạnh còn cực kì kích thích hơn nữa. Từ cà rốt, bông cải xanh,... tươi xanh, giòn giòn kết hợp với nhau đúng là không thể chê vào đâu được.

Đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào

Cá thu Nhật kho cà và canh chua cá cam

Cá thu Nhật chắc cũng đã quá quen thuộc đối với các bà nội trợ, cá được kho chín mềm, nhưng vẫn giữ được độ ngọt thịt, quyện với 1 chút chua nhè nhẹ từ cà chua, thêm 1 ít tiêu xanh vào nữa là hết chỗ chê luôn!

Cá cam hay còn được gọi là cá cam sọc, cá cu có tên khoa học là Seriola dumerili. Cá cam có ở các vùng ven biển miền Trung. Cá cam rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

 

Cá cam còn có chứa hàm lượng lớn Omega 3 cùng một số chất béo không bão hòa, có công dụng đẩy lùi các bệnh về tim mạch và đột quỵ ở người lớn tuổi.

Cá cam siêu nóng hổi đang đợi bạn đây! Hương thơm thoang thoảng cùng với cá cam mềm béo, thêm vào đậu bắp, giá đỗ,... ăn với bát cơm trắng nữa thì đúng thật không còn gì bằng.

Cá thu Nhật kho cà và canh chua cá cam cho buổi tối

Cá thu Nhật kho cà và canh mướp nấu ngao

Cá thu nhật kho cà sẽ là món đổi vị cho gia đình vào mỗi bữa tối cuối tuần, món cá được kho thấm đậm gia vị, thịt cá béo béo thơm thơm, vị cà chua hòa quyện làm tăng thêm vị giác, ăn rất bắt cơm.

Món canh mướp nấu ngao thanh mát, giải nhiệt cho những ngày hè oi bức. Để nấu được món canh này, bạn cần sơ chế ngao thật kỹ, sau đó luộc sơ rồi lấy phần nước luộc này nấu canh để món ăn thêm ngon ngọt. Ngoài ra, ngao còn cung cấp một lượng protein đáng kể cho cơ thể.

Cá thu Nhật kho cà và canh mướp nấu ngao

Canh chua cá cam và tôm rang thịt

Canh chua cá cam là giải pháp giúp thanh lọc cơ thể vào những ngày tiết trời oi bức. Vị chua nhẹ từ thơm và chanh, còn cá cam thì không bị tanh, thịt mềm ngọt ăn rất bắt cơm.

Tôm rang thịt là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình trong bữa cơm hàng ngày. Và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xào thịt trước để thịt săn lại và cho tôm vào rang chung, nêm nếm gia vị vừa ăn là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cho gia đình rồi.

Món này hấp dẫn bởi tôm và thịt heo ba rọi được rang thấm gia vị, ăn cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt vời luôn đó.

Canh chua cá cam và tôm rang thịt

Canh mướp nấu ngao và tôm rang thịt

Hải sản ngoài việc dùng để chế biến các món nướng ra thì dùng dùng để nấu canh cũng mang đến hương vị rất tuyệt vời cho món ăn.

Ngêu "ngọt thịt" kết hợp với vị ngọt của mướp, tươi ngon và mềm mềm, đúng là một bữa tối hấp dẫn!

Chúng ta nên kết hơp canh mướp với món ăn đậm đà một chút để tạo điểm nhấn cho bữa tối? Không đâu xa lạ đó chính là món tôm rang thịt siêu thơm ngon. Từng miếng thịt ba chỉ kết hợp với tôm săn chắc thịt đậm đà gia vị, đây là 2 sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi tối dinh dưỡng!

Canh mướp nấu ngao và tôm rang thịt cho buổi tối

Gà rang húng quế và rau bắp cải xào tỏi ớt

Chẳng ai có thể tự tin nói rằng có thể khước từ được những món ngon từ thịt gà. Bởi bạn có thể thấy rằng khắp mọi nơi, thịt gà luôn chiếm được những tình cảm thật khó phai trong lòng chúng ta.

Vậy nhân đây, hãy xem qua món gà rang húng quế này để bổ sung vào thực đơn tối nay thêm món ăn tuyệt hảo nữa nha! Chỉ trong nháy mắt thôi sẽ khiến cả gia đình bạn bất ngờ lắm cho mà xem.

Ấn tượng đầu tiên là hương thơm nức mũi từ húng quế đã lôi kéo chúng ta lắm rồi! Kế đến, thịt gà dai ngon săn chắc thịt quyện với nước sốt đậm đà gia vị thật khó quên.

Nhưng thực đơn sẽ không thể hoàn hảo nếu không có món rau bắp cải xào tỏi ớt đâu nhé! Bắp cải giòn giòn ngọt thanh sẽ khiến bạn ngây ngất lắm đó!

Gà rang húng quế và rau bắp cải xào tỏi ớt cho buổi tối

Trên đây là Nhà Thuốc Việt đã tìm công thức nấu bữa tối ngon và dinh dưỡng dành cho bạn và gia đình. Hy vọng qua bài viết này có thể bổ sung vào danh sách thực đơn của bạn những món ăn ngon, hấp dẫn và phù hợp cho bữa tối.

Xem thêm: 15 đồ ăn nhanh cực tốt cho sức khỏe

Tham gia bình luận:

  • abfa

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật