Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giải đáp: cấy que tránh thai bao nhiêu tiền, có tác dụng phụ không?

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Cấy que tránh thai là phương pháp ngừa thai được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay vì tính an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện. Chỉ 1 lần cấy chị em có thể ngừa thai được từ 3-5 năm. Vậy cấy que tránh thai bao nhiêu tiền, có tác dụng phụ không? Mời các bạn tham khảo những thông tin bên dưới để có cho mình câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhé!

1/ Cấy que tránh thai là gì?

Que tránh thai là một hoặc 2-3 ống nhựa nhỏ làm bằng chất dẻo có kích thước gần bằng que diêm. Những ống này sẽ chứa nội tiết tố levonorgestrel hoặc etonogestrel có tác dụng ngừa thai khi cấy vào dưới da của phụ nữ. Khi dùng que cấy tránh thai, chỉ sử dụng 1 biện pháp duy nhất mà không cần dùng đến các phương pháp ngừa thai khác. Mỗi lần cấy que tránh thai sẽ cho hiệu quả sử dụng từ 3-5 năm tuỳ theo từng loại que.

 Que tránh thai là gì? Cấy que tránh thai giá bao nhiêu tiền?

Cấy que tránh thai là việc đưa hoạt chất tránh thai dưới dạng ống nhỏ vào cánh tay của phụ nữ. Que sẽ được cấy ở dưới cánh tay của tay không thuận, bằng việc gây tê, sau đó bác sĩ sẽ dùng thiết bị để đưa que vào. Trong vòng 24 tiếng sau khi thực hiện thuốc sẽ bắt đầu phát huy tác dụng.

Cơ chế tránh thai của que tránh thai là ức chế sự rụng trứng, làm mỏng niêm mạc tử cung và làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung để ngăn chặn việc thụ thai, ngăn tinh trùng có thể di chuyển đến gặp trứng. Nếu chị em cấy vào 5 ngày đầu của chu kỳ kinh thì thuốc sẽ phát huy tác dụng ngừa thai ngay, còn nếu cấy sau thời gian đó thì nên đợi thêm 7 ngày để thuốc có thể làm tốt vai trò tránh thai. Tránh quan hệ trong 7 ngày sau khi cấy hoặc quan hệ an toàn để ngừa thai trong lúc que tránh thai chưa phát huy tác dụng.

2/ Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền?

Để thực hiện việc sinh con có kế hoạch, phù hợp với điều kiện kinh tế và công việc của bản thân, nhiều chị em đã tìm đến những biện pháp ngừa thai hiệu quả và an toàn. Trong đó việc cấy que tránh thai được rất nhièu chị em ủng hộ. Vậy cấy que tránh thai bao nhiêu tiền, thực hiện ở đâu uy tín, chúng ta sẽ biết câu trả lời ngay sau đây.

Que tránh thai được phân ra làm 3 loại với 3 mức tránh thai khác nhau, theo đó, mỗi loại sẽ có một mức giá tiền riêng, đó là:

+ Que tránh thai Norplant: Là loại que được kết hợp bởi 6 que nhỏ và có tác dụng tránh thai trong vòng 5 - 7 năm.
+ Que tránh thai Femplant: Là loại que được kết hợp bởi 2 que nhỏ và có tác dụng tránh thai trong vòng 4 - 5 năm.
Que tránh thai Implanon: Là loại 1 que và có tác dụng tránh thai trong vòng 3 năm.

Mặc dù có 3 loại, nhưng loại Norplant khá phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao và khó thực hiện nên không còn được dùng trên thị trường. Hiện chỉ còn loại 2 que và 1 que được các phòng khám, bệnh viện sử dụng rất phổ biến để cấy cho chị em khi có nhu cầu.

Que tránh thai Femplant giá bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa, que tránh thai Femplant có hiệu quả lên đến 99,9 % tương đương các phương pháp triệt sản, đặt vòng tránh thai bằng đồng. Cụ thể que tránh thai Femplant có kích thước 43x2,5mm, bên trong chứa nội tiết tố progestin có tác dụng trong vòng 4-5 năm. Khi cấy vào cơ thể, thuốc sẽ phóng thích từng lượng nhỏ có tác dụng ức chế rụng trứng, làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung, ngăn tinh trùng đi vào gặp trứng để ngăn thụ thai. Tuy nhiên, cấy que tránh thai dạng 2 que này vẫn có những mặt hạn chế như: que cấy dạng chữ V dễ bị lệch, việc thực hiện cấy vẫn còn gặp khó khăn do kỹ thuật phức tạp.

 Cấy que tránh thai Femplant có giá từ 1,5-2 triệu đồng

Vậy, dạng 2 nang chữ V này thì cấy que tránh thai bao nhiêu tiền? Theo như tìm hiểu và tổng hợp được, Nhà Thuốc Việt xin đưa ra câu trả lời đó là mức giá dao động từ 1.500.000 đồng – 2.000.000 đồng cho 1 lần cấy que tránh thai. Sở dĩ có sự dao động về mức chi phí này là do các yếu tố cơ sở y tế bạn chọn, chất lượng cơ sở vật chất, chuyên môn của bác sĩ thực hiện và các dịch vụ thăm khám, chăm sóc, kiểm tra khác nhau trước và sau khi cấy que tránh thai.

Cấy que tránh thai Implanon có giá bao nhiêu?

Que tránh thai Implanon là loại que được chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì có nhiều ưu điểm vượt trội. Implanon là dạng que tránh thai chỉ có 1 nang nên việc thực hiện cấy cũng dễ dàng và ít sai sót hơn. Sau khi gây tê, bác sĩ chỉ cần 1,5 phút để cấy vào và 3,5 phút nếu bạn cần tháo ra. Chỉ 1 que và 1 lần cấy nhưng hiệu quả sử dụng được trong 3 năm. Implanon chứa nội tiết tố nữ progestin như que cấy Femplant và sẽ phóng thích vào trong cơ thể suốt 3 năm sau khi cấy.

Nếu sau một thời gian, bạn muốn tháo que ra để sinh con thì sẽ vô cùng thuận tiện vì chỉ có một que nên thao tác lấy ra cũng rất đơn giản và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Với chi phí từ 3.000.000 đồng – 3.500.000 đồng cho hiệu quả 3 năm thì việc cấy que tránh thai Implanon cũng không quá cao. Vì bạn chỉ cần thực hiện 1 biện pháp duy nhất, không cần sử dụng bao cao su, đặt vòng, uống thuốc hàng ngày hay uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, cấy que tránh thai không thể bảo vệ được cơ thể khỏi các bệnh lây qua đường tình dục. Và trước khi cấy que tránh thai hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn không mang thai.

3/ Cấy que tránh thai có tác dụng phụ không?

Y học hiện đại giúp chị em có nhiều lựa chọn khác nhau trong việc tránh thai, tuy nhiên không có phương pháp nào an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ. Việc cấy que tránh thai cũng vậy, không thể đảm bảo hiệu quả và an toàn 100% được mà vẫn đi kèm một số tác dụng phụ sau đây, chị em tham khảo để cân nhắc thêm nhé!

  • Chu kỳ kinh nguyệt có thể sẽ thay đổi khi cấy que tránh thai, không quan trọng là bạn cấy que tránh thai bao nhiêu tiền hay chọn bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất thiết bị hiện đại. Bạn vẫn có thể gặp những rối loạn chu kỳ kinh hoặc mất kinh trong một thời gian, hoặc giảm lượng kinh nguyệt hàng tháng. Những thay đổi khi cấy que liên quan đến nội tiết và kinh nguyệt này có thể làm bạn cảm thấy cáu gắt, bốc hoả và khó chịu. Tuỳ theo cơ địa mỗi người mà tác dụng phụ có thể sẽ khác nhau.
  • Một số chị em sẽ gặp tình trạng nhức đầu, tức ngực, mệt mỏi sau khi cấy que, dễ bị stress, thay đổi tâm trạng và suy giảm ham muốn tình dục.
  • Tình trạng tăng cân là tác dụng phụ dễ gặp ở một số chị em sau một thời gian cấy que tránh thai do nội tiết tố của que tránh thai làm hoocmon trong cơ thể bị rối loạn.
  • Phụ nữ có thể bị nám da, nổi mụn nhiều hơn, da sạm màu ở thời gian đầu sau khi cấy que tránh thai. Tuy nhiên, các tác dụng phụ này có thể sẽ giảm dần và biến mất khi cơ thể đã quen.
  • Đặc biệt nếu cấy que không đúng kỹ thuật, có thể mang thai ngoài ý muốn. Do đó chị em nên cân nhắc lựa chọn bệnh viên, cơ sở y tế uy tín để thực hiện nhé!

4/ Cấy que tránh thai ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện, phòng khám sản khoa, cơ sở y tế thực hiện các biện pháp kế hoạch hoá gia đình, trong đó có cấy que tránh thai. Bạn có thể chọn những bệnh viện chuyên sản khoa hoặc các cơ sở y tế hiện đại như: bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Đại Học Y Dược, bệnh viện Hùng Vương,... hoặc các phòng khám sản khoa lớn để cấy que an toàn và hiệu quả.

 

Nên cấy que tránh thai tại bệnh viện uy tín

5/ Cấy que tránh thai có gây vô sinh không?

Nhiều chị em lo ngại cấy que tránh thai sẽ bị vô sinh hoặc sau này khó có con, tuy nhiên, theo các bác sĩ, cấy que tránh thai đa số không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vì que tránh thai chỉ tiết một lượng nội tiết tố nhỏ và đều đặn vào cơ thể hàng ngày, liều lượng này đã được nghiên cứu để đảm bảo tránh thai và không làm mất đi khả năng sinh sản sau khi tháo que.

Các bác sĩ sản khoa cho biết, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cấy que tránh thai gây vô sinh. Vì sau khi rút que tránh thai, nồng độ thuốc sẽ mất dần sau đó 1 tuần, buồng trứng sẽ dần phục hồi và chị em vẫn có khả năng mang thai trở lại.

6/ Một số phương pháp ngừa thai khác

Mặc dù cấy que tránh thai khá đơn giản, chi phí hợp lý nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp ngừa thai này. Ví dụ như những đang dùng thuốc chống động kinh, điều trị lao, phụ nữ bị xuất huyết âm đạo,...sẽ không phù hợp để cấy que tránh thai. Bên cạnh đó, một số chị em bị dị ứng, tác dụng phụ của que cấy nên buộc phải đi tháo que và phải dùng những cách ngừa thai khác.

Hiện nay, ngoài việc cấy que, có nhiều biện pháp tránh thai như: dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai tháng hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp,...đều là những cách tránh thai hiệu quả cao trên 95%, chị em có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân mình nhé! Muốn biết bản thân có phù hợp với cấy que tránh thai không bạn có thể đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ hơn.

Trên đây Nhà Thuốc Việt đã giải đáp cho các bạn cấy que tránh thai bao nhiêu tiền và những thông tin liên quan. Hy vọng rằng bạn lựa chọn được cho mình giải pháp tránh thai an toàn, tiết kiệm chi phí. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại hotline: 0985508450 để được các dược sĩ tư vấn miễn phí và bảo mật thông tin bạn nhé!

Xem thêm: thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon của Đức tại đây!

Xem thêm: thuốc tránh thai hàng ngày của Mỹ

Tham gia bình luận:

  • 0422

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật