Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách chăm sóc sau phun môi giúp bong vảy và lên màu đẹp chuẩn

Để có được môi mềm mại, căng mịn và duy trì hiệu quả của quá trình phun môi, bạn cần biết cách chăm sóc để môi bong vảy và lên màu chuẩn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc sau phun môi đúng chuẩn được bác sĩ hướng dẫn chi tiết.

Vệ sinh môi đúng cách

Sau khi phun môi, cần chú ý vệ sinh môi đúng cách để ngăn ngừa nhiễm trùng và đảm bảo môi luôn sạch sẽ. Hãy sử dụng tăm bông hoặc bông mềm được thấm ướt với nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng môi. Tránh sử dụng cồn hoặc dung dịch chứa hóa chất mạnh, vì chúng có thể khiến khô da môi và gây kích ứng.

Sử dụng tăm bông và nước muối sinh lý để vệ sinh nhẹ nhàng môi sau phun xăm

Sử dụng tăm bông và nước muối sinh lý để vệ sinh nhẹ nhàng môi sau phun xăm

Ngoài ra, cần đảm bảo rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào môi. Luôn giữ môi khô ráo để giúp ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn, đồng thời tránh những tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi sau phun môi.

Dưỡng ẩm và bảo vệ môi

Da môi thường bị khô và mất nước nhanh chóng sau khi phun môi thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên dưỡng ẩm cho da môi để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và mịn màng. Hãy sử dụng một loại dầu dưỡng môi chứa thành phần tự nhiên như vaseline, dầu dừa, vitamin E,... giữ cho môi luôn được cung cấp độ ẩm. Nên thoa dưỡng môi sau khi vệ sinh và thoa lại nếu cảm thấy da môi bị khô.

Luôn bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài bằng cách sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tránh thoa son môi có màu trong thời điểm này vì dễ gây thâm sạm và kích ứng.

Tránh các hoạt động gây tổn thương môi

Trong quá trình da môi cần thời gian để phục hồi sau phun xăm, bạn cần tránh các hoạt động có thể gây tổn thương môi và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Tránh thói quen liếm môi hay dùng tay cạy vảy khi da môi chưa bong.Thói quen này có thể gây đau đớn và làm chảy máu môi, từ đó hình thành sẹo ở môi.

Tránh liếm môi sau khi phun xăm vì khiến môi khô và dễ bị thâm

Tránh liếm môi sau khi phun xăm vì khiến môi khô và dễ bị thâm

Để môi mau lành và tránh bị thâm sạm màu, cần hạn chế tiếp xúc môi với các chất có màu. Đặc biệt kiêng khem các thức ăn cay nóng, vị mặn, thực phẩm dễ kích ứng như hải sản, thịt bò, mắm tôm, trứng gà,... Hơn nữa, tránh hút thuốc lá và các chất kích thích như rượu bia, cà phê,... sau phun xăm vì làm môi khô và lâu lên màu.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho môi

Để môi lên màu đẹp, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C, E từ trái cây như dứa, cam, cà rốt, cà chua,... Rau xanh như cải thìa, bông cải xanh, cải xoăn cung cấp vitamin A, E, K và sắt, giúp duy trì sức khỏe và độ ẩm cho da môi. Nên ăn các loại thịt trắng thay vì thịt đỏ để môi mau lành.

Bên cạnh đó, uống nhiều nước mỗi ngày và nên sử dụng ống hút hoặc thìa để sử dụng trong tuần đầu sau phun xăm môi. Có thể bổ sung nước ép trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Theo dõi kết quả và tái khám

Ngoài tuân thủ lịch trình thăm khám bởi chuyên gia phun xăm môi. Thông thường, sau một thời gian bạn cần quay lại để dặm lại màu môi hoặc kiểm tra lại tình trạng của da môi. Cuối cùng, để đảm bảo quá trình phun môi diễn ra thành công và môi luôn được chăm sóc tốt, bạn cần theo dõi quá trình hồi phục và thăm khám định kỳ để phát hiện dấu hiệu bất thường, phòng tránh biến chứng có thể xảy ra.

Bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để dặm lại màu môi sau vài tuần

Bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để dặm lại màu môi sau vài tuần

Khách hàng sau khi phun môi tại Seoul Center sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc môi tại nhà. Môi của bạn sẽ nhanh chóng bong vảy khoảng 7 ngày và lên màu đẹp. Do đó, bạn không cần quá lo lắng bởi sự hướng dẫn tận tình cách chăm sóc sau phun môi từ các bác sĩ thẩm mỹ tại Seoul Center.

Những chia sẻ cách chăm sóc môi sau khi phun từ Seoul Center đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chăm sóc vết thương. Bằng cách vệ sinh môi, dưỡng ẩm, chế độ ăn uống, tránh các hoạt động gây tổn thương, cũng như tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ. Giúp đôi môi nhanh lên màu và luôn mềm mại, căng mịn sau quá trình phun môi.

Chào đón hè rực rỡ, từ ngày 01 - 30/4 Thẩm mỹ viện Seoul Center mang đến chương trình “Lucky Box – ĐẠI TIỆC SALE TO – LỄ ĐẸP VÔ LO!” với hàng loạt quà tặng hấp dẫn. Cơ hội nhận ngay voucher 5 triệu đồng áp, giảm 50% tất cả các dịch vụ, tặng trải nghiệm tiêm HA khi phát sinh hóa đơn bất kỳ. Cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Xem thêm: Khử thâm môi là gì? Các cách khử thâm môi hiệu quả cao nhất?

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật