Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Giải đáp: Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Tinh dầu thông đỏ được biết đến là một loại dược liệu quý với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cũng có rất nhiều thông tin cho rằng uống tinh dầu thông đỏ sẽ giúp giảm cân cực kỳ tốt. Vậy thật sự uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau của Hệ thống Nhà Thuốc Việt để hiểu rõ hơn nhé.

Công dụng của tinh dầu thông đỏ đối với sức khỏe

Sau đây là các tác dụng của tinh dầu thông đỏ đối với sức khỏe đã được kiểm chứng:

Hỗ trợ chống lại bệnh cảm cúm

Tinh dầu thông đỏ có khả năng kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây cảm cúm từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn cung cấp các dưỡng chất và khả năng kháng vi khuẩn, giúp cơ thể kháng bệnh mạnh mẽ hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc lại bệnh cảm cúm.
Tinh dầu thông đỏ mang lại nhiều công dụng với sức khoẻ

Tinh dầu thông đỏ mang lại nhiều công dụng với sức khoẻ

Giúp giảm sưng tấy và phù nề

Tinh dầu thông đỏ chứa một số thành phần có khả năng làm dịu và giảm thiểu sự giãn nở của các mô và mao mạch, đồng thời giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho da. Do đó, sử dụng tinh dầu thông đỏ đều đặn và đúng cách sẽ giúp bạn bớt khó chịu, đau đớn và cải thiện tình trạng sưng tấy, phù nề trên da.

Cải thiện mái tóc và ngăn ngừa mụn thâm

Tinh dầu thông đỏ có khả năng sát khuẩn, kháng viêm và chống sưng tấy, giúp giảm mụn thâm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một viên tinh dầu thông đỏ nguyên chất và thoa nhẹ lên vùng da bị mụn (không thoa lên vùng da bị tổn thương), tình trạng mụn sẽ nhanh chóng giảm và không để lại vết thâm. Bên cạnh đó, việc sử dụng tinh dầu thông đỏ còn giúp giảm rụng tóc, giúp tóc suôn mượt, bóng và chắc khỏe.

Ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch

Tinh dầu thông đỏ có khả năng cân bằng huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch, kiểm soát hàm lượng cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. 

Giảm nguy cơ bị đột quỵ

Tinh dầu thông đỏ không chỉ giúp giảm lượng mỡ trong máu mà còn có khả năng ổn định huyết áp, nhờ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ đột quỵ và tai biến ở những người trung niên và cao tuổi. 
Tinh dầu thông đỏ giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ

Tinh dầu thông đỏ giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ

Cải thiện tình trạng da, giảm các bệnh da liễu

Tinh dầu thông đỏ giúp loại bỏ vi khuẩn và tiêu diệt các loại nấm, từ đó giúp làm sạch da và ngăn ngừa các tình trạng như mụn trứng cá, vẩy nến, nấm chân. Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa da, hạn chế các vết nhăn và thâm sạm trên da.

Phòng ngừa nguy cơ mỡ trong máu

Tinh dầu thông đỏ có khả năng hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ mỡ trong máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm sạch mao mạch. Vì vậy, tinh dầu thông đỏ có thể giảm các biến chứng do mỡ trong máu gây ra, đặc biệt đối với những người bị béo phì và nhiều cholesterol xấu trong máu.

Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh ung thư

Các dưỡng chất có trong tinh dầu thông đỏ giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển, từ đó góp phần hạn chế khả năng ung thư.

Uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không?

Theo nhiều nghiên cứu, tinh dầu thông đỏ có khả năng hỗ trợ làm giảm hàm lượng mỡ trong máu, cũng như giúp ngăn chặn sự hoạt động của những chất béo xấu trong cơ thể. Do đó, việc uống tinh dầu thông đỏ sẽ giúp hạn chế được sự tăng cân mất kiểm soát. 
Ngoài ra, dược liệu này còn có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố và tiêu hóa lượng chất béo xấu trong cơ thể, giúp hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, tinh dầu thông đỏ không có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhiều, do đó, bạn không nên quá lạm dụng. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp sử dụng tinh dầu thông đỏ với thực đơn ăn uống hợp lý và và tập thể dục thể thao mỗi ngày để giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.
Uống tinh dầu thông đỏ hỗ trợ giảm cân

Uống tinh dầu thông đỏ hỗ trợ giảm cân

Xem thêm:

Nên uống tinh dầu thông đỏ vào lúc nào?

Thời điểm uống tinh dầu thông đỏ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của cơ thể. Do đó, thời điểm uống tinh dầu thông đỏ mang lại hiệu quả cao nhất là uống cách bữa ăn 30 phút, có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được. Liều lượng để tăng cường sức khỏe là từ 1 đến 3 viên mỗi ngày. Bạn nên uống tinh dầu thông đỏ đúng giờ và đều đặn.

Uống tinh dầu thông đỏ trong bao lâu?

Việc duy trì việc uống tinh dầu hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe một cách toàn diện và được cải thiện tốt hơn. Thông thường, để tinh dầu thông đỏ phát huy hết công dụng, người dùng nên dùng theo lộ trình từ 3 tháng trở lên và sử dụng đều đặn theo liều lượng được chỉ định. Đối với những người có tình trạng sức khỏe đặc biệt hoặc bệnh lý, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có lộ trình sử dụng phù hợp.
Thời gian cần để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, thời gian sử dụng tinh dầu thông đỏ có thể thay đổi tùy thuộc vào từng cá nhân để đảm bảo kết quả tốt nhất.
Người dùng nên dùng tinh dầu thông đỏ theo lộ trình từ 3 tháng trở lên

Người dùng nên dùng tinh dầu thông đỏ theo lộ trình từ 3 tháng trở lên

Những người không nên uống tinh dầu thông đỏ

Dưới đây là những đối tượng không nên sử dụng tinh dầu thông đỏ:

Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp

Cây thông đỏ chứa các thành phần độc tố như các loại taxane khác nhau, bản chất của chúng là các alkaloid có hại, thậm chí có thể gây chết người. Taxane khi vào cơ thể sẽ có tiềm ẩn tác động lên tim mạch, thần kinh gây ra các triệu chứng như: Đau cơ và cứng khớp, phát ban tại chỗ, buồn nôn và nôn, giảm tiểu cầu, thiếu máu, làm huyết áp thấp, nhịp tim chậm, ảnh hưởng đến não bộ và các cơ quan khác. Nếu để các độc tố từ lá thông đỏ ảnh hưởng đến hệ thần kinh sẽ rất nguy hiểm, gây ra hiện tượng co giật, run người, thậm chí là bất tỉnh và tử vong.

Người đang sử dụng các thực phẩm chức năng và điều trị bệnh lý

Nếu đang trong quá trình điều trị bệnh, khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng tinh dầu thông đỏ, nhằm tránh việc dầu thông đỏ làm giảm hiệu quả thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng chung tinh dầu thông đỏ với thực phẩm chức năng khác để tránh các tương tác giữa các thành phần với nhau.

Người bị thiếu máu

Taxane trong tinh dầu thông có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, làm giảm số lượng bạch cầu, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, người bị thiếu máu nên tránh sử dụng tinh dầu thông đỏ.

Trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú

Hiện nay chưa có báo cáo, nghiên cứu nào về độ an toàn khi sử dụng tinh dầu thông đỏ cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú. Do đó, không nên sử dụng sản phẩm này cho những đối tượng trên để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 
Trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên dùng tinh dầu thông đỏ

Trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên dùng tinh dầu thông đỏ

Người có phản ứng, dị ứng với dầu thông đỏ

Những người nhạy cảm hay có tiền sử dị ứng với tinh dầu thông đỏ không nên sử dụng để tránh các phản ứng gây khó chịu.
Trên đây, Nhà Thuốc Việt vừa giải đáp thắc mắc cho mọi người về vấn đề uống tinh dầu thông đỏ có giảm cân không. Tinh dầu thông đỏ là một sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên bạn vẫn nên dùng đúng liều lượng, không nên lạm dụng. 
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến tinh dầu thông đỏ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dược sĩ tại Nhà thuốc Việt để được tư vấn nhanh chóng và kịp thời nhất, bằng một trong những hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0337250577
– Website: Nhathuocviet.vn
Địa chỉ:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật