Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Hội thi “Ngành y tế với hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2014”

 Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phòng chống HIV/AIDS 01/12/2014 với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”; Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban phòng ,chống AIDS Thành phố tổ chức Hội thi: “Ngành Y tế với hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2014”. Hơn 50 đội thi đến từ các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế Thành phố tham dự thi.
 
Nội dung hội thi xoay quanh các vấn đề: kiến thức về phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS; các quan điểm trong điều trị HIV/AIDS; giới thiệu các hoạt động phòng chống AIDS, các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc tại thành phố xác định hoạt động phòng chống HIV/AIDS của đơn vị Y tế.
 
 
Hội thi có 02 vòng. Vòng 01 thi trắc nghiệm 50 câu hỏi, Ban tổ chức sẽ chọn những đội có điểm số cao nhất để vào vòng 02. Trải qua vòng thi trắc nghiệm, Ban tổ chức đã chọn ra 11 đội gồm các đơn vị:Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện quận 11, Trung tâm Y tế Dự phòng quận 12, Bệnh viện quận 9, Bệnh viện y học cổ truyền, Bệnh viện Bình Chánh, Trung tâm Y tế Dự phòng quận Tân Phú, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Nhi đồng 2.
 
Tại vòng thi thứ 2, các đơn vị đã đem đến hội thi nhiều tiểu phẩm xúc động lòng người. Tiểu phẩm “Con ơi, mẹ xin lỗi” do Trung tâm Y tế Dự phòng quận 12 thể hiện xoay quanh câu chuyện cô con dâu bị nhiễm HIV, sau đó sinh ra đứa con. Người mẹ chồng sợ con dâu lây bệnh cho cháu nên đuổi con dâu ra khỏi nhà, thuê người chăm sóc cháu. Cô con dâu van xin, giải thích không được nên bế con đi trốn và được một nữ bác sĩ giúp đỡ. Sau đó, bác sĩ đến nhà giải thích cho người mẹ chồng rằng, HIV không lây qua tiếp xúc thông thường, đứa bé còn nhỏ cần được mẹ chăm sóc... Mẹ chồng hiểu ra, đã xin lỗi và đón con dâu cùng cháu về nhà chăm sóc. Với thông điệp “BV Nhân Ái, nơi chữa bệnh đến từ trái tim”, tiểu phẩm “Không kỳ thị với người nhiễm” của BV Nhân Ái khiến cho khán giả xúc động bởi tấm lòng “Lương y như từ mẫu” luôn coi người bệnh như con, của các y bác sĩ BV Nhân Ái. Câu chuyện kể về một đôi nam nữ xăm trổ đầy mình, bị nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Bệnh tật, hút chích đã khiến họ bị gia đình ruồng bỏ, xã hội kỳ thị và khi sức cùng, lực kiệt phải lang thang xin ăn ngoài đường, đói lả đi thì họ được các y bác sĩ BV Nhân Ái dang rộng vòng tay, đón về chăm sóc.
 
Trải qua hai phần thi tiểu phẩm với chủ đề “Từ trái tim đến trái tim” và câu hỏi tình huống xoay quanh các vấn đề: chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; nêu bật sự quan tâm của các cơ sở y tế đối với người nhiễm nhằm giúp họ có cách sống vui tươi, lạc quan; nêu cao vai trò, trách nhiệm của ngành y tế đối với việc dự phòng, chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS; nêu bật thông điệp “AIDS là bệnh mạn tính, có thể kiểm soát được”… Ban tổ chức đã quyết định trao giải nhất cho Trung tâm Y tế Dự phòng quận 12, giải nhì thuộc về Bệnh viện Nhân Ái và giải ba trao cho đơn vị Bệnh viện quận 11, Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tham gia bình luận:

  • 582f

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật