Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[BẬT MÍ] Nam giới không nên và nên ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Xuất tinh sớm là một căn bệnh sinh lý thường gặp ở nam giới. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng, thì một chế độ ăn uống khoa học cũng là một điều rất quan trọng để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh.

Vậy cụ thể nam giới không nên và nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt nhé!

Nam giới không nên và nên ăn gì để chống xuất tinh sớm

Tổng quan về xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một bệnh lý rối loạn chức năng tình dục, xảy ra khi nam giới phóng thích tinh dịch sớm hơn dự kiến. Khi mắc bệnh, nam giới thường xuất tinh trước khi giao hợp, hoặc xuất tinh chỉ một thời gian ngắn sau sự thâm nhập của dương vật vào âm đạo.

Nam giới mắc chứng xuất tinh sớm thường cảm thấy mặc cảm, tự ti, và khiến đời sống tình dục trở nên kém hoà hợp hơn. Trong một số trường hợp nhẹ, bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mắc xuất tinh sớm khiến nam giới cảm thấy tự ti

Một số nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm

Có ba nhóm nguyên nhân chính dẫn đến xuất tinh sớm, gồm có nguyên nhân do các yếu tố vật lý và hoá học và nguyên nhân do các yếu tố về tâm sinh lý.

1/ Nguyên nhân do các yếu tố vật lý và hoá học

Dưới đây là một số nguyên nhân nhân dẫn đến xuất tinh sớm do các yếu tố vật lý và hoá học:

  • Nam giới đã được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn cương dương.
  • Nam giới bị rối loạn nồng độ Oxytocin trong cơ thể.
  • Nam giới có nồng độ thấp Serotonin và Dopamin trong cơ thể - là hoá chất tạo nên hưng phấn và ham muốn tình dục.
  • Nam giới có dương vật siêu nhạy cảm với kích thích tình dục.

2/ Nguyên nhân do các yếu tố về tâm sinh lý

Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm do các yếu tố về tâm sinh lý gồm có:

  • Nam giới hay lo lắng khi quan hệ tình dục - như khi thử một tư thế mới với bạn tình, hay do thiếu kinh nghiệm khi lâm trận.
  • Nam giới gặp phải tình trạng căng thẳng kéo dài.
  • Nam giới gặp trục trặc trong mối quan hệ.
  • Nam giới bị trầm cảm.

Làm việc trong môi trường căng thẳng và áp lực

khiến nam giới dễ mắc xuất tinh sớm

Một số thực phẩm mà nam giới nên ăn để chống xuất tinh sớm

Hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu về một số loại thực phẩm mà nam giới nên ăn để chống xuất tinh sớm. Cụ thể như sau:

1/ Hàu

Hàu là một loại hải sản ưa thích của nhiều người. Bên cạnh việc là một món ăn ngon, đây cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý hiệu quả.

Trong Hàu có chứa 9 loại axit amin, cùng hàm lượng kẽm dồi dào giúp tăng cường lượng Testosteron, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, trong Hàu còn chứa nhiều Dopamin, giúp tăng cường ham muốn tình dục cho nam giới.

Hàu

2/ Cá Hồi

Cá Hồi là một loại cá béo, là loại cá chứa nhiều dầu cá với hàm lượng axit béo omega 3 cao và các chất béo bão hoà. Việc ăn cá Hồi hàng ngày giúp ngăn ngừa tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa mạch máu, giúp máu lưu thông đến dương vật dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhờ đó, tình trạng xuất tinh sớm của bạn có thể được cải thiện và trở nên tốt hơn.

3/ Lá Hẹ

Không chỉ là một loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn của người Việt Nam, lá Hẹ còn được xem là một trong những loại dược liệu được sử dụng thường xuyên trong các bài thuốc cổ truyền. Theo Đông y, lá Hẹ cũng có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường lưu thông khí huyết cho cơ thể nên cũng được dùng nhằm tăng cường sinh lực và hỗ trợ tình trạng xuất tinh sớm cho nam giới.

Lá Hẹ

4/ Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ có chứa nhiều protein, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, kích thích ham muốn và khả năng tình dục cho nam giới. Vì thế, đây là một loại thực phẩm cần thiết cho nam giới nhằm tăng cường sinh lý. Một số loại thịt đỏ thường gặp là thịt bò, thịt lợn, thịt dê, thịt cừu,...

Thực phẩm nào nên tránh khi nam giới xuất tinh sớm?

Bên cạnh những thực phẩm ở trên, thì cũng có một số loại thực phẩm mà nam giới không nên ăn vì có thể làm tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể như sau:

1/ Thực phẩm chứa nhiều muối

Tiêu thụ các thực phẩm có chứa nhiều muối làm tăng huyết áp, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tim mạch và chức năng sinh lý của nam giới. Ngoài ra, việc ăn mặn cũng khiến thận phải làm việc hết công suất, về lâu về dài có thể gây ra tình trạng suy thận, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý.

2/ Thức ăn nhanh

Nam giới không nên ăn các loại thức ăn nhanh, vì đây là các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo bão hoà là các loại chất béo xấu, có thể gây ra các mảng xơ vữa làm nghẽn mạch máu dương vật, khiến tình trạng xuất tinh sớm diễn tiến nặng hơn.

Một loại thức ăn nhanh

3/ Đậu nành và các sản phẩm có chứa chiết xuất từ đậu nành

Trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có chứa nhiều Estrogen từ thực vật là Phytoestrogen. Nếu sử dụng nhiều sản phẩm này, nam giới có thể bị nữ tính hoá vì nồng độ Estrogen trong cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của cơ thể.

4/ Đồ uống có cồn và caffein

Khi tiêu thụ các loại đồ uống có cồn và cafein như rượu bia, cà phê, nam giới có thể bị ức chế thần kinh gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý bình thường.

Một số loại đồ uống có cồn

Thay lời kết

Bài viết của Nhà thuốc Việt đến đây là kết thúc. Trong bài viết, chúng tôi đã thông tin đến bạn về những loại thực phẩm mà nam giới nên và không nên ăn để chống xuất tinh sớm. Hãy liên hệ với các Chuyên gia Tư vấn của chúng tôi, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp.

Cám ơn sự ủng hộ và đồng hành của Quý Khách hàng với Nhà thuốc Việt!

---------------------------------------------

>>> Xem thêm bài viết liên quan <<<

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450.

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tham gia bình luận:

  • 2f27

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật