Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách tắm trắng an toàn và hiệu quả tại nhà với cám gạo

Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin nhóm B dồi dào cùng các axit amin trong cám gạo không những dưỡng da mịn màng, trắng sáng hơn mà còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời.  Để có được làn da trắng bóc, mịn màng không tùy vết bạn có thể tham khảo bí quyết làm trắng từ cám gạo chỉ sau 7 ngày dưới đây:

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ
 

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là điều bạn nên làm mỗi ngày. Bạn chỉ cần tắm sạch bằng nước mát với xà bông hoặc các loại sữa tắm như bình thường để loại bỏ bụi bẩn trên da. Khi tắm, có thể dùng bông tắm nhẹ nhàng massage trên da để loại bỏ bớt các tế bào chết. Tuy nhiên, để tránh trường hợp da bị tổn thương bạn không nên chà quá mạnh.

Bước 2: Tẩy da chết

Để lấy đi hết các tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông khô thoáng, tạo điều kiện để da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chế t ít nhất một lần.

Cách tẩy tế bào chết cũng hết sức đơn giản bạn chỉ cần dùng một ít sữa tươi không đường, trộn với 1 bát cám gạo, cho thêm một ít nước cam vào trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng từ 1-2 phút rồi để yên sau 15-20 phút và rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Không quá lạm dụng việc tẩy da chết quá 3 lần/tuần vì như vậy da sẽ bị mỏng đi và nhạy cảm hơn, thậm chí rất dễ bị tổn thương.

Bước 3: Tắm trắng da bằng nước cám gạo
 
Nguyên liệu:

2 bát cám gạo

1/2 bát sữa tươi không đường
 

Cách làm:

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thể dùng cám gạo để tắm. Chỉ cần dùng 2 bát cám gạo trộn với ½ bát sữa tươi không đường rồi dùng miếng vải mỏng lọc lấy nước cốt. Dùng nước này massage đều khắp người. Để yên sau 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Bước 4: Dưỡng ẩm và chống nắng da

Để bổ sung lại lượng ẩm cần thiết cho da, tránh tình trạng da bị khô và không còn mịn màng, sau khi tẩy da chết và tắm trắng cho da xong, bạn cần chú ý thoa kem dưỡng ẩm cho da.  Bên cạnh đó, sau khi tắm trắng, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện 4 bước trên, chỉ sau 7 ngày bạn sẽ có được làn da trắng hồng như mơ ước. Trong quá trình thực hiện, bạn chú ý kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý như ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả…để có hiệu quả nhanh nhất.
 
Nếu bạn không có thời gian để thực hiện công việc tự chế hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo các cách làm trắng da bằng các loại kem làm trắng da hay kem tắm trắng nhé.


Chúc các bạn thành công!

Tham gia bình luận:

  • ecba

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật