Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách làm giấm táo mèo giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Không chỉ có lợi ích cho sức khỏe, giấm táo mèo còn là nguyên liệu giúp chị em giảm cân vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm và sử dụng giấm táo mèo để giảm cân đúng cách. Hãy cùng Hệ thống Nhà Thuốc Việt tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách làm và sử dụng giấm táo mèo giảm cân nhé.

Cách làm giấm táo mèo giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Dưới đây là cách làm giấm táo mèo giảm cân đơn giản mà chị em có thể áp dụng.

Nguyên liệu

  • 3kg táo mèo tươi
  • 1 quả chuối tây
  • Nước đun sôi để nguội
  • Bình đựng lớn
Cách làm giấm táo mèo giảm cân

Cách làm giấm táo mèo giảm cân 

Cách làm giấm táo mèo giảm cân

Bước 1: Chọn và sơ chế táo mèo
Để làm giấm táo mèo, bạn phải chọn những quả táo mèo tươi. Táo mèo vừa chín tới, có màu ngả vàng đẹp mắt và mùi thơm là đạt yêu cầu. Không nên chọn táo mèo quá chín hoặc quá xanh. Loại này nếu dùng để làm giấm sẽ lâu lên men hơn, giấm cũng không có được mùi thơm như mong muốn.
Táo mèo sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15-20 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước một lần nữa cho sạch rồi để ráo.
Cắt bỏ 2 đầu quả táo. Bổ táo làm 2 hoặc thái lát mỏng hơn, tùy thích. Giữ lại cả phần hạt táo để làm giấm, giấm táo mèo sẽ thơm hơn đó.
Bước 2: Ủ giấm
Cho táo mèo đã cắt nhỏ vào bình. Đổ phần nước sôi đã để nguội vào cùng. Bạn nên dùng nước đun sôi còn hơi ấm thì thời gian lên men sẽ nhanh hơn.
Cho vào bình ngâm 1 quả chuối tây. Chuối tây sẽ giúp tiết kiệm thời gian lên men và giúp giấm táo mèo thơm hơn. Bạn cũng có thể cho 2-3 thìa đường vào nước ngâm nếu muốn giấm nhanh dùng được và có vị ngọt dịu nhẹ.
Sau đó, bạn dùng một miếng vải thưa bọc miệng bình táo mèo lại. Không được đậy kín bình giấm, táo mèo sẽ không lên men được.
Để bình táo mèo ở nơi khô thoáng, sạch sẽ. Sau khoảng 3-4 tuần là táo mèo đã lên men, bạn có thể gạn phần giấm ra chai nhỏ, cất vào tủ lạnh và sử dụng dần.

Hướng dẫn 7 cách dùng giấm táo mèo giảm cân an toàn và hiệu quả

Dưới đây là một vào cách sử dụng giấm táo giảm cân an toàn và hiệu quả, chị em có thể tham khảo:

Giảm cân bằng giấm táo với nước lọc

Đây là cách đơn giản nhất để giảm cân với giấm táo. Bạn chỉ cần dùng 2-3 thìa giấm táo pha loãng với nước để uống trong ngày là được, nên chia đều, không nên uống cùng một lúc. Để tăng hiệu quả, bạn nên uống giấm táo trước khi ăn, nếu mới bắt đầu, nên uống thử 5ml mỗi ngày, sau đó tăng dần.
Tuyệt đối không uống giấm trực tiếp vì chúng có thể đốt cháy cổ họng của bạn khi hàm lượng acid quá cao. Để giảm cân và tốt cho sức khỏe, bạn nên sử dụng giấm táo dạng lỏng thay vì dạng viên tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giảm cân bằng giấm táo với nước lọc

Giảm cân bằng giấm táo với nước lọc

Giảm cân bằng giấm táo và gừng

Tính ấm của gừng kết hợp với tác động giảm cân của giấm táo tạo ra một biện pháp mạnh mẽ để đối phó với mỡ thừa. 
Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị 1 ly giấm táo và khoảng 10 củ gừng tươi. Bước đầu tiên, hãy rửa sạch gừng và thái thành từng lát mỏng. Sau đó, ngâm gừng trong giấm táo trong khoảng 1-2 tuần. Quá trình ngâm này cho gừng hấp thụ hương vị và thành phần chính của giấm táo tạo thành một hỗn hợp đặc biệt.
Sau khi ngâm, bạn chỉ cần lấy khoảng 3 lát gừng từ hỗn hợp và ăn chúng trước mỗi bữa ăn khoảng 20-30 phút. Gừng có khả năng tăng nhiệt đốt chất béo và giảm cảm giác thèm ăn. Trong khi giấm táo giúp kiểm soát đường huyết và quá trình tiêu hóa.

Giảm cân bằng giấm táo với mật ong

Mật ong sẽ làm giảm vị chua của giấm để hành trình giảm cân của bạn được bền lâu, thay vì dừng giữa chừng. Đồng thời uống mật ong mỗi ngày cũng có tác dụng chống viêm, tốt cho làn da của bạn.
Để thực hiện, bạn chỉ cần pha loãng 1-2 thìa giấm táo với 1 thìa mật ong và nước ấm để uống trong ngày, trước khi ăn và trước khi đi ngủ.
Nếu bạn có cơ địa dị ứng mật ong thì không nên sử dụng hoặc nếu sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Giảm cân bằng giấm táo với mật ong

Giảm cân bằng giấm táo với mật ong

Giảm cân bằng giấm táo và baking soda

Giấm táo có tác dụng giảm cân hiệu quả, kết hợp với bột baking soda sẽ đẩy nhanh quá trình đánh bay các lớp mỡ thừa. Không chỉ hỗ trợ làm đẹp da, baking soda còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên cả baking soda và giấm táo đều có tính axit nên không nên sử dụng trong thời gian dài.

Chuẩn bị 300ml nước, 1 muỗng giấm táo, nửa muỗng baking soda. Khuấy đều các nguyên liệu trên và dùng sau bữa trưa khoảng 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa.

Thêm giấm táo vào trong thức uống hằng ngày

Một vài mẹo khi cho giấm táo vào thức uống hằng ngày như sinh tố, nước ép cũng là cách giúp bạn hấp thụ giấm táo dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải loại thức uống nào bạn cũng có thể pha thêm giấm táo, chẳng hạn như chanh, vì chúng khá giàu acid, khi tăng nồng độ acid sẽ không tốt cho dạ dày của bạn, nhất là khi uống thường xuyên.

Trộn thêm giấm táo vào salad

Công thức salad giấm táo là bí quyết giảm cân cực kỳ hiệu quả. Một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng món ăn này hàng ngày. 
Chuẩn bị xà lách, bắp cải, cà chua và một số loại rau quả khác theo sở thích của bạn. 
Các loại rau rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ vừa ăn. Thêm 1 thìa giấm táo, trộn đều và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. 
Trộn thêm giấm táo vào salad giúp giảm cân

Trộn thêm giấm táo vào salad giúp giảm cân

Kết hợp giấm táo và đỗ đen

Đậu đen rang chín có mùi thơm, sau đó cho ra lọ thủy tinh để nguội. Kế đó cho giấm tạo ngập đậu đen, ngâm trong 1 tuần.
Sau khi ăn cơm 3h, bạn múc 2-3 thìa đậu đen ra ăn, chúng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, không bị các món ăn vặt “quyến rũ”. Đồng thời, đây cũng là món ăn kích thích tiêu hóa và thúc đẩy năng lượng làm giảm các mô mỡ thừa.

Những lưu ý khi dùng giấm táo mèo giảm cân

Việc giảm cân bằng giấm táo mèo mang lại hiệu quả nhưng bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất cũng như tránh những rủi ro không đáng có:
  • Việc dùng giấm táo hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng ít hơn 30 ml giấm táo mỗi ngày.
  • Không uống giấm táo khi cơ thể mệt mỏi hoặc bị đói dễ dẫn đến tổn thương dạ dày vì giấm chứa một lượng lớn axit. 
  • Không sử dụng giấm táo với các thuốc có tính kiềm, người bị sỏi mật hoặc rối loạn dạ dày. 
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng giấm táo để giảm cân là trước khi ăn sáng. Bạn cũng có thể dùng giấm táo 30 phút sau bữa trưa hoặc bữa tối để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. 
Giấm táo mèo là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Không những có tác dụng chữa bệnh, phòng bệnh mà đây còn là một phương pháp giảm cân hữu hiệu cho chị em phụ nữ. Hãy áp dụng cách làm giấm táo mèo giảm cân mà Nhà thuốc Việt giới thiệu trên và luôn tích trữ trong nhà một vài chai giấm táo mèo để có thể sử dụng ngay khi cần bạn nhé.
 Xem thêm:

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật