Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bệnh huyết áp thấp và điều bạn cần biết

Thế nào là huyết áp thấp?

 


So với mức huyết áp bình thường là 120/80mmHg, người bị huyết áp thấp thường có trị số huyết áp tối đa thấp hơn 100 mmHg, phổ biến là thấp hơn 90/60mmHg.
Ngoài phương pháp kiểm tra huyết áp bằng cách đo huyết áp bằng các máy đo huyết áp điện tử hoặc tới kiểm tra tại các trung tâm y tế, người bệnh cũng có thể theo dõi trị số huyết áp bằng các dấu hiệu cảnh báo từ sức khỏe. Nhiều người bệnh bị huyết áp thấp thường có chung những biểu hiện bên ngoài như mệt mỏi, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu nhất là khi  họ phải thay đổi tư thế đột ngột.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Huyết áp thấp là bao nhiêu?
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Người huyết áp thấp nên uống sữa gì?

Tại sao bị huyết áp thấp?

 
Cùng với nhịp sống đô thị ồn ào ngày nay, sự gia tăng những căng thẳng do áp lực công việc, sự ô nhiễm của môi trường…, bệnh huyết áp thấp ngày càng trở nên phổ biến mà bất kì ai cũng có thể mắc phải.
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh huyết áp thấp bao gồm sự suy giảm chức năng của các cơ quan như tim, thận, hệ tiêu hóa hoặc do hệ thống thần kinh tự động của cơ thể không tự điều chỉnh được dẫn đến tụt huyết áp tư thế.
Cũng có thể do mắc một số bệnh mạn tính gây thiếu máu hoặc kém dinh dưỡng kéo dài như bệnh huyết học, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mạn, suy giáp, lao…Tất cả những nguyên nhân đó gây suy giảm áp lực bơm máu và thể tích máu dẫn đến tình trạng huyết áp thấp.


 

Làm sao để biết mình bị huyết áp thấp?

 
Khác với bệnh tăng huyết áp, chỉ số huyết áp là cở sở quyết định cho chẩn đoán bệnh. Trong bệnh huyết áp thấp, chỉ số chỉ có tính chất tham khảo, triệu chứng được quan tâm nhiều hơn. Bệnh nhân huyết áp thấp thường có những biểu hiện sau: mệt mỏi, lả và rất muốn được nghỉ ngơi, hoa mắt chóng mặt. Khó tập trung và dễ nổi cáu, có cảm giác buồn nôn.
Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể suy giảm khả năng tình dục. Da nhăn và khô, kèm theo rụng tóc. Vã mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh. Thở dốc, nói như hụt hơi nhất là sau khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng, khi thay đổi tư thế có thể choáng váng, xây xẩm mặt mày…
 

Lời khuyên nào cho bệnh nhân huyết áp thấp?

 


Những lời khuyên như ăn mặn hơn bình thường, ăn đủ chất, dùng nhân sâm, cafe…, tập thể dục thể thao: đều đặn, nhẹ nhàng đồng thời giữ tinh thần lạc quan là những lời khuyên rất bổ ích dành cho bệnh nhân huyết áp thấp.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp bắp tay Omron là sản phẩm lý tưởng cho mọi gia đình nhờ tính năng ưu việt, công nghệ hiện đại và kết quả đo có độ chính xác cao. Khi sử dụng sản phẩm của Omron, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhờ sự tiện dụng và yên tâm tuyệt đối về kết quả đo. Hãy đo huyết áp hàng ngày để phòng tránh bệnh cao huyết áp và huyết áp thấp.
Bạn có thể tham khảo 2 dòng sản phẩm được tin dùng hiện nay đó là:  máy huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7130 và   máy huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7322
Chúc bạn sức khỏe !

Tham gia bình luận:

  • 475e

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật