Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[Giải đáp] Uống Boganic thường xuyên có hại không?

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân
Boganic là sản phẩm có tác dụng bổ gan không còn xa lạ với nhiều người vì được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng của thuốc cũng như cách dùng sao cho phù hợp. Và uống Boganic thường xuyên có hại không? Bài viết sau đây, Hệ thống Nhà Thuốc Việt sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về Boganic và giải đáp thắc mắc trên, cùng tham khảo nhé.

Boganic là thuốc gì?

Boganic là thuốc tiêu hóa được sản xuất bởi hãng dược phẩm Traphaco với tác dụng nhuận gan – lợi mật – thông tiểu – giải độc.

Thành phần của Boganic

  • Cao đặc Actiso(Extractum Cynarae scolymi): 200 mg (tương đương 10 g lá Actiso).
  • Cao đặc Rau đắng đất (Extractum Glini oppositifolii): 150 mg (tương đương 1g phần trên mặt đất của Rau đắng đất).
  • Cao đặc Bìm bìm (Extractum Pharbitidis): 16 mg (tương đương 160 mg hạt Bìm bìm).
Thành phần của Boganic 

Actiso

Chứa các dược chất chính cynarin, các polyphenol, đường inulin, muối khoáng. Cynarin có tác dụng tăng mật, tăng lực, kích thích ăn ngon, trợ tim, lợi tiểu, chống độc. Các polyphenol có tác dụng giảm cholesterol huyết, bảo vệ gan. Inulin thích hợp cho người bệnh đái tháo đường.

Rau đắng đất

Chứa spergulagenin A – một sapogenin triterpenoid bão hòa, trihydroxy cetone; có tác dụng lợi tiêu hóa, kháng sinh, lợi tiểu và nhuận gan.

Bìm bìm

Chứa glucosid là pharbitin, có tác dụng nhuận tràng, thông tiểu, sát trùng

Công dụng của Boganic

Boganic được chỉ định trong các trường hợp sau:
  • Suy giảm chức năng gan, đặc biệt do dùng nhiều bia rượu.
  • Phòng và hỗ trợ viêm gan do thuốc, hóa chất.
  • Viêm gan gây mệt mỏi, khó tiêu, vàng da, bí đại tiểu tiện, táo bón.
  • Dị ứng, mụn nhọt, lở ngứa, nổi mề đay do bệnh gan gây ra.
  • Vữa xơ động mạch, mỡ trong máu cao.

Liều dùng Boganic

Thuốc bổ gan Boganic uống trước hay sau bữa ăn. Uống với liều lượng bao nhiêu? Theo đó, tuỳ theo đối tượng, khi sử dụng loại thuốc này cần lưu ý như sau:

Viên bao đường – bao phim

  • Người lớn: Mỗi lần 2 – 4 viên, ngày 3 lần. Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được.
  • Trẻ em: Mỗi lần 1 – 2 viên, ngày 3 lần. Tốt nhất nên uống sau khi ăn.

Viên nang mềm (chứa hàm lượng gấp đôi viên nén)

  • Người lớn: Mỗi lần 1-2 viên, ngày 3 lần. Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được.
  • Trẻ em trên 8 tuổi: Mỗi lần 1 viên, ngày 2-3 lần. Tốt nhất nên uống sau khi ăn.

Uống Boganic thường xuyên có hại không?

Cần sử dụng Boganic đúng liều lượng để đảm bảo an toàn với sức khoẻ
Cần sử dụng Boganic đúng liều lượng để đảm bảo an toàn với sức khoẻ
Boganic là sản phẩm đông dược, gồm các thành phần chính là Atiso, rau đắng đất và bìm bìm biếc. Đây là 3 thành phần được chiết xuất 100% từ tự nhiên, nên có tác dụng bổ gan giải độc gan, hạ men gan... rất tốt. Tuy nhiên, liệu uống Boganic thường xuyên có hại không? Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người khi tìm hiểu về loại thuốc bổ gan này.
Theo các kết quả nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện trung ương cho biết thuốc bổ gan này có tác dụng cải thiện được rõ rệt các biểu hiện của suy giảm chức năng gan, viêm gan, vàng da, nước tiểu vàng, ăn kém,… Thông thường thuốc bổ gan này sẽ phát huy tác dụng trong 2 tuần dùng thuốc giúp hạ men gan tới 67%. Vậy liệu thuốc bổ gan này có gây ra tác dụng phụ nào không?
Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có báo cáo nào về những tác dụng phụ mà thuốc gây ra. Tuy nhiên, không vì thế mà mọi người tự ý mua thuốc và dùng thuốc vô tội vạ sẽ khiến ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Một số người dùng có thể có cơ địa dị ứng với các thành phần của thuốc.
Khi uống thuốc bạn cần lưu ý lưu ý nếu xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường thì cần đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và giải quyết kịp thời.
Có nhiều người cho rằng uống thuốc bổ gan sẽ hại thận nhưng vẫn chưa có kiểm chứng nào chứng minh điều này là chính xác và có thể đó chỉ là cảm nhận của một số người sau khi dùng thuốc. Tốt nhất dù là đối với thực phẩm chức năng có tác dụng bổ gan thì cũng không nên dùng khi không có vấn đề gì liên quan đến gan hay chưa được sự cho phép của bác sĩ chuyên môn.

Boganic giá bao nhiêu?

Boganic viên bao phim – bao đường: Hộp 5 vỉ x 20 viên, giá 61.000 VNĐ. Boganic Forte viên nang mềm: Hộp 5 vỉ x 10 viên, giá 103.000 VNĐ/hộp.
Lưu ý: Mức giá chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy thời điểm và phụ thuộc vào nhà phân phối.
Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn thắc mắc “uống Boganic thường xuyên có hại không”. Tuy Boganic là sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe nhưng bạn cần tuân thủ liều lượng chỉ định, không nên lạm dụng bởi việc sử dụng bất cứ loại thuốc, sản phẩm dược phẩm nào không đúng cách, hay lạm dụng thuốc chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. 
 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật