Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thuốc giải độc gan trị ngứa như thế nào? Lưu ý khi dùng thuốc giải độc gan

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Thuốc giải độc gan ngày càng phổ biến và quen thuộc với mọi người. Nhưng liệu rằng, bạn có thực sự hiểu được thuốc giải độc gan trị ngứa như thế nào. Bạn có biết được khi nào chúng ta nên dùng thuốc giải độc gan. Khi dùng có cần lưu ý gì hay không. Nếu chưa, bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Thuốc giải độc gan là gì?

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm thải độc chính cho cơ thể. Vì bản chất gan đã có chức năng giải độc, nên nó có thể tự loại bỏ chất độc ra khỏi mình. Nhưng, hoạt động lâu ngày khiến gan mệt mỏi. Khi đó, thuốc giải độc gan sẽ cung cấp dưỡng chất, giúp hỗ trợ chức năng gan, giúp gan hồi phục lại khả năng giải độc của mình. 

Thuốc giải độc gan - thường làm từ các loại dược liệu giải độc gan

Thuốc giải độc gan - thường làm từ các loại dược liệu giải độc gan

Về nguồn gốc, thuốc giải độc gan thường được làm từ dược liệu trong y học cổ truyền. Trong y học cổ truyền, thuốc giải độc gan được bác sĩ y học cổ truyền phối hợp từ nhiều vị thuốc, tạo nên thang thuốc mà chúng ta vẫn thường thấy. Hiện đại hơn, chúng ta có dạng viên mềm, viên hoàn. Cuối cùng ứng dụng công nghiệp dược tạo ra dạng bào chế hiện đại sau này như viên nén bao phim, bao đường, viên nang cứng hoặc nang mềm.  

Ngoài thuốc, bạn có thể dùng thực phẩm chức năng. Chúng sẽ giúp hỗ trợ lá gan của bạn an toàn và hiệu quả hơn. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy tham khảo thêm ở bài viết sau: Review top 7 TPCN, thuốc giải độc gan tốt nhất trên thị trường hiện nay

Vì sao thuốc giải độc gan có thể trị ngứa?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa. Ví dụ như ngứa do dị ứng, do côn trùng đốt hoặc da bị kích ứng. Và khi chức năng kém, cũng có thể biểu hiện bằng cách ngứa. Nguyên nhân là do độc tố tích tụ lâu ngày, không được đào thải kịp thời ra ngoài. 

Trong tất cả những nguyên nhân trên, thuốc giải độc gan chỉ có thể trị ngứa do chức năng gan suy yếu. Vì thuốc giải độc gan có khả năng phục hồi chức năng gan suy yếu do tích tụ độc tố lâu ngày.

Tăng cường chức năng gan giúp hỗ trợ giảm ngứa

Tăng cường chức năng gan giúp hỗ trợ giảm ngứa

Với những nguyên nhân còn lại, thuốc giải độc gan không đóng vai trò chính trong việc điều trị, mà chỉ là phần hỗ trợ giúp gan hoạt động tốt hơn để loại bỏ độc tố sản sinh ra từ quá trình gây ra phản ứng dị ứng. 

Khi nào nên dùng thuốc giải độc gan để trị ngứa

Như đã nói ở trên, thuốc giải độc gan trị ngứa có giá trị khi chức năng gan bị suy yếu. Do đó, chúng ra nên dùng thuốc giải độc gan, khi chắc rằng ngứa là biểu hiện của chức năng gan suy yếu. 

Tay vàng - biểu hiện chức năng gan kém

Tay vàng - biểu hiện chức năng gan kém

Bạn có thể dựa vào một số triệu chứng sau để biết chức năng gan có bị suy yếu hay không, chẳng hạn như:

  • Mắt hoặc niêm mạc mắt vàng
  • Da vàng (dễ nhận biết ở lòng bàn tay)
  • Chức năng tiêu hóa kém, với biểu hiện như thường xuyên chướng bụng, sình bụng, ăn không tiêu. 
  • Hơi thở có mùi hôi
  • Thường xuyên mệt mỏi
  • Nước tiểu đậm màu

Tuy nhiên, khi bị những vấn đề trên, vẫn có khả năng bạn mắc phải bệnh lý khác. Do đó, nếu tốt nhất bạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và chỉ định đúng thuốc với mình nhé!

Ngoài ra, thời điểm dùng thuốc giải độc gan vào lúc nào cũng ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Uống thuốc giải độc gan vào lúc nào tốt nhất? Đối tượng nên sử dụng?

Lưu ý khi dùng thuốc giải độc gan

  • Người cao tuổi cần cẩn trọng khi dùng thuốc giải độc gan với các loại thuốc trị bệnh khác. Vì các thuốc này có thể gây tương tác với nhau, khi dùng lâu dài ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.
  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng, tại nơi uy tín, có đầy đủ giấy tờ. Tránh dùng hàng trôi nổi trên thị trường. 
  • Luôn theo dõi sức khỏe trong quá trình dùng thuốc giải độc gan. Vì khi dùng thuốc giải độc gan trị ngứa, vẫn có thể bị tác dụng ngược là bị ngứa nhiều hơn. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này: TẠI ĐÂY
  • Bạn cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, uống đúng liều lượng và thời gian. Không tự ý tăng giảm liều lượng, hoặc ngưng thuốc giữa chừng. 
  • Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, đặc biệt là với thuốc giải độc gan không cần kê đơn. 
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ, để phát hiện và chữa trị kịp thời những bệnh lý liên quan đến gan. 

Kết luận

Mong rằng, khi đọc đến đây bạn đã hiểu được thuốc giải độc gan giải độc cho cơ thể như thế nào. Cũng như khi nào bạn nên dùng thuốc giải độc gan. 

Nhưng, bạn đừng quên rằng, những thông tin trên chỉ mang tính chất tương đối. Việc sử dụng thuốc giải độc gan cần phải phù hợp với thể trạng của từng người. Do đó, để chắc rằng bạn có thể sử dụng thuốc giải độc gan hợp lý, hãy liên hệ với Dược sĩ của Nhà thuốc Việt để được hỗ trợ nhanh chóng nhất, bằng một trong những hình thức sau:

– Hotline/ Zalo: 0985508450

– Website: Nhathuocviet.vn

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật