Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Uống thuốc giải độc gan vào lúc nào đạt hiệu quả cao? Đối tượng nên sử dụng?

Vai trò của gan đối với cơ thể và sức khỏe là vô cũng quan trọng. Các hoạt động ăn uống kém khoa học hằng ngày có thể gây ảnh hưởng và suy giảm chức năng gan, mắc các bệnh lý về gan mật. Chính vì vậy, việc thải độc cho gan là điều vô cùng cần thiết đối với cơ thể mỗi người. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc thải độc gan vào thời điểm nào thì phù hợp?!
Hãy xem ý kiến từ Dược sĩ chuyên môn của Nhà thuốc Việt để xem những đối tượng nào nên sử dụng thuốc thải độc gan và uống thuốc thải độc gan vào lúc nào đạt hiệu quả cao nhé.

1. Vì sao cần phải thải độc gan?

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể, với chức năng và vai trò vô cùng thiết yếu. Vì vậy, thải độc gan thường xuyên là điều cần thiết để bảo vệ cho gan luôn khỏe mạnh để giúp gan thực hiện tốt các chức năng sau:
Vì sao cần thải độc cho gan?
Vì sao cần thải độc cho gan?
  • Giúp chuyển hóa và đào thải chất độc hại ra bên ngoài: Từ các hoạt động ăn uống kém khoa học hằng ngày có thể khiến cơ thể nhiễm độc, gan có chức năng loại bỏ và chuyển hoá các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể bằng đường tiêu hoá. Gan khỏe mạnh sẽ hoàn thành các công việc này xuất sắc. men gan sẽ giúp chuyển hóa các chất độc hại bằng các phản ứng hoá học, sau đó đào thải ra ngoài để loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra dễ dàng và suôn sẻ hơn. Gan tạo ra mật, không chỉ giúp tiêu hoá thức ăn mà còn chuyển hoá chúng thành chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể, điều hòa lượng chất béo gây hại, cung cấp năng lượng cho cơ thể thông qua việc bổ sung vi khoáng,...
  • Giúp hỗ trợ hoạt động não bộ nhờ các hoạt động hỗ trợ sản xuất và bài tiết các chất cần thiết như cholesterol,... kiểm soát và hạn chế tình trạng đông máu.
  • Giúp loại bỏ các vi khuẩn, virus gây hại bằng việc sản sinh các nhân tố tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Không những hỗ trợ đào thải độc tố mà gan còn giúp chuyển hoá là lưu trữ các dưỡng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho cơ thể gồm: Vitamin, canxi, sắt, kẽm,...
Các chức năng gan sẽ suy giảm nếu không được chăm sóc và hỗ trợ thải độc thường xuyên, có thể gây nên các bệnh lý nguy hiểm cho gan nếu chất độc tích tụ dài ngày như suy giảm chức năng gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan,...
>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 3 loại sữa dành cho người cắt túi mật

2. Những đối tượng nào cần thải độc gan?

Để gan luôn khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng gan thì tốt nhất ai cũng nên được thải độc gan. Nhưng một số đối tượng cần đặc biệt lưu ý thải độc gan thường xuyên để hỗ trợ và bảo vệ gan:
  • Người phải làm việc thường xuyên trong môi trường bị ô nhiễm, nhiều hóa chất, nhiều chất độc hại. Những đối tượng này cần lưu ý giải độc cho gan thường xuyên vì gan rất dễ nhiễm các chất độc hóa học, gây suy giảm chức năng gan cực kỳ nhanh chóng.
  • Người thường xuyên sử dụng bia rượu, các chất kích thích. Các chất kích thích, các loại thức uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá,... ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của gan. Nếu không thường xuyên sử dụng thuốc thải độc gan sẽ khiến gan rất dễ nhiễm bệnh.
  • Người có các biểu hiện suy giảm chức năng gan, bệnh lý về gan như: nóng trong người, nóng gan, thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ dài ngày, ăn không ngon miệng, nổi mụn/ mụn nhọt bất thường.
Lời khuyên từ Dược sĩ của Nhà Thuốc Việt: Để bảo vệ và ngăn ngừa được các bệnh lý về gan được tốt nhất thì mọi người đều nên thải độc gan thường xuyên từ sớm để hỗ trợ các chức năng gan hoạt động hiệu quả. Không nên để đến lúc cơ thể cảm thấy những dấu hiệu về gan mật mới bắt đầu sử dụng thuốc thải độc gan.

3. Uống thải độc gan vào thời điểm nào đạt hiệu quả cao? Thải độc gan nên uống sáng hay tối?

Uống thuốc giải độc gan vào lúc nào tốt nhất?
Uống thuốc giải độc gan vào lúc nào tốt nhất?
Uống thải độc gan vào lúc nào đạt hiệu quả cao là câu hỏi nhiều người thắc mắc, nhưng không phải ai cũng biết đáp án. Lời khuyên từ các chuyên gia có chuyên môn về gan mật cho rằng:
  • Tốt nhất nên sử dụng thuốc thải độc gan trước bữa ăn tối thiểu 30 phút, thông thường nên uống vào buổi sáng. Khoảng thời gian này đủ để thuốc thải độc thấm vào cơ thể và thực hiện chức năng bảo vệ gan và hỗ trợ đào thải độc tố cho gan khoẻ mạnh, không vi nhiễm bẩn. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc giải độc gan trước mỗi bữa ăn sẽ giúp hỗ trợ ngon miệng hơn.
  • Không quá lạm dụng thuốc thải độc gan. Chỉ nên sử dụng liên tục tối đa 2 tháng và có thể thực hiện lập lại sau khoảng 4 tháng sau sẽ giúp nâng cao hiệu quả giả độc gan hơn.

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc thải độc gan

Không quá lạm dụng thuốc giải độc gan và sử dụng thuốc liên tục trong thời gian dài.

  • Không tự ý sử dụng thuốc giải độc gan bừa bãi, phải nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt đối với những đối tượng đang mắc các bệnh lý về gan thì càng nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc thải độc gan.
  • Người đang trong liệu trình điều trị bệnh lý khác hoặc đang sử dụng các loại thực phẩm chức năng khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc thải độc gan.
  • Hạn chế sử dụng các loại bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích trong thời gian sử dụng thuốc giải độc gan.
  • Kết hợp chế độ sinh hoạt (tập thể dục, ngủ nghỉ khoa học đúng giờ,..) và chế độ ăn uống lành mạnh (hạn chế đồ dầu mỡ, bổ sung nước ép, chất xơ, trái cây,...) để hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho gan trong quá trình sử dụng thuốc thải độc.
  • Lựa chọn sản phẩm thuốc thải độc gan có thương hiệu, uy tín và nguồn gốc rõ ràng.

5. Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc :uống thuốc giải độc gan lúc nào đạt hiệu quả cao?” của mọi người. Hãy nhớ những lưu ý về đối tượng sử dụng và cách dùng thuốc giải độc gan mà Dược sĩ của Nhà thuốc Việt đã tư vấn nhé!
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý cũng như cần tư vấn về thuốc giải độc gan, bạn có thể liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:
– Hotline: 0985508450
– Zalo: 0985508450
– Website: Nhathuocviet.vn
Địa chỉ:
  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp với bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Tham gia bình luận:

  • eb0c

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật