Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây!

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

 

Để giảm cân bên cạnh việc kiên trì tập luyện cơ thể, thì một chế độ ăn hợp lý cũng là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng tới hiệu quả của quá trình giảm cân. Với một thực đơn giảm cân khoa học, phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng không chỉ mang lại vóc dáng lý tưởng mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe khoắn, tươi trẻ. Hôm nay, Nhà Thuốc Việt sẽ chia sẻ thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg an toàn và hiệu quả nhanh chóng các bạn có thể tham khảo nhé!

 

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg có hiệu quả không?

 

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg là một chế độ ăn kiêng ngắn hạn, mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng và rõ rệt. Tuy nhiên, với thực đơn này không dành cho tất cả mọi người vì có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu không được áp dụng đúng cách. Không áp dụng thực đơn giảm cân 1 tuần này nếu bạn có các vấn đề về sức khỏe như tim mạch, béo phì, đường huyết, phụ nữ mang thai và trẻ vị thành niên. Nếu bạn muốn giảm cân lâu dài, bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

 

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng và rõ rệt

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng và rõ rệt

 

Những nguyên tắc cần thiết để xây dựng thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg

 

Mỗi người có một thể trạng, cơ địa khác nhau, nhưng chung quy khi lập ra một chế độ ăn uống khoa học để giảm cân đều cần lưu ý các nguyên tắc sau đây:

 

- Cắt giảm thực phẩm chứa nhiều tinh bột: Tinh bột là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều tinh bột có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên cắt giảm lượng tinh bột trong thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg. Có thể thay thế bằng các thực phẩm chứa tinh bột tốt như gạo lứt, bánh mì ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, các loại bún miến làm từ rau củ tự nhiên...

 

- Tính lượng calo của các thực phẩm: Quá trình giảm cân sẽ giải ra khi cơ thể sử dụng hết lượng calo đã được nạp vào, sau đó cơ thể sẽ tiếp tục sử dụng các năng lượng dự trữ dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể. Thế nên, việc nạp đủ năng lượng sẽ tránh được tình trạng dư năng lượng, tích tụ thành mỡ làm cơ thể béo nên.

 

- Chọn thực phẩm bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ vitamin và khoáng chất... sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và năng lượng trong quá trình giảm cân. Các loại hạt là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và ít calo bạn nên bổ sung vào thực đơn. Đây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt chia, hạt bí ngô, hạt điều,... còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của các gốc tự do.

 

- Tránh các thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp, đồ ăn ngọt, đồ uống có ga... vì chứa rất nhiều calo, đường và chất béo sẽ làm bạn tăng cân mất kiểm soát và còn gây ra một số vấn đề khác về sức khỏe.

 

- Chia nhỏ thực đơn đầy đủ các bữa: Nhiều người cho rằng ăn no một lần thì sẽ lâu đói và các bữa sau không cần ăn nữa, đây là quan điểm cực kỳ sai. Điều này sẽ làm cho các quá trình trao đổi chất của cơ thể bị đảo lộn, rối loạn hệ tiêu hóa,... ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

- Giảm bớt gia vị: các loại gia vị như muối, đường, dầu mỡ... có thể làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy, khi thực hiện quá trình giảm cân bạn nên hạn chế sử dụng các loại gia vị này. Tuy nhiên, việc giảm bớt gia vị không có nghĩa là bạn phải ăn nhạt, bạn vẫn có thể sử dụng các loại gia vị khác tốt cho sức khỏe để tăng hương vị cho món ăn.

 

- Bổ sung thêm nước ép rau củ, trái cây: Nước ép rau củ, trái cây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nước ép rau củ, trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên nước ép trái cây có loại chứa rất nhiều đường. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại trái cây phù hợp và kết hợp ép rau củ, các loại hạt với trái cây để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất.

 

Xem thêm: Gợi ý những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân mà bạn nên biết

 

Khi lập ra một chế độ ăn uống khoa học để giảm cân đều cần lưu ý một số nguyên tắc

 

Khi lập ra một chế độ ăn uống khoa học để giảm cân đều cần lưu ý một số nguyên tắc

 

Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg

 

Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây rồi, hãy lưu lại và bắt tay vào việc giảm cân ngay thôi nào!

 

Thực đơn ngày 1:

 

Bữa sáng: Bột yến mạch cùng với việt quất và hạnh nhân.

 

Bữa trưa: Salad rau xanh với thịt ức gà nướng.

 

Bữa tối: Cá hồi nướng với cơm gạo lứt và rau củ luộc.

 

Thực đơn ngày 2:

 

Bữa sáng: Trứng luộc với bánh mì nướng nguyên cám.

 

Bữa trưa: Soup đậu đỏ với rau củ.

 

Bữa tối: Đậu hủ chiên với rau củ hấp.

 

Thực đơn ngày 3:

 

Bữa sáng: Yến mạch với sữa chua và trái cây

 

Bữa trưa: Bánh mì sandwich nguyên cám với thịt ức gà hoặc cá.

 

Bữa tối: Mì được làm từ rau củ sốt thịt bằm cà chua và rau ăn kèm.

 

Thực đơn ngày 4:

 

Bữa sáng: Trứng chiên với rau củ

 

Bữa trưa: Salad rau xanh với sốt hummus và bánh mì sandwich

 

Bữa tối: Đùi gà nướng với cơm gạo lứt và rau củ luộc.

 

Thực đơn ngày 5:

 

Bữa sáng: Bánh kếp yến mạch với trái cây

 

Bữa trưa: Bánh mì sandwich nguyên cám với bơ đậu phộng và trái cây

 

Bữa tối: Cá ngừ sốt cà chua với cơm gạo lứt và rau củ

 

Thực đơn ngày 6:

 

Bữa sáng: Granola với sữa chua và trái cây

 

Bữa trưa: Salad rau xanh với tôm

 

Bữa tối: Bún gạo lứt với thịt bò và rau củ

 

Thực đơn ngày 7:

 

Bữa sáng: Bánh mì nướng nguyên cám với bơ đậu phộng và trái cây

 

Bữa trưa: Salad rau xanh với trứng luộc và khoai lang.

 

Bữa tối: Cá hồi nướng với cơm gạo lứt và rau củ.

 

Thực đơn giảm cân khoa học, phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Thực đơn giảm cân khoa học, phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

 

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg

 

- Hãy uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày để giúp bạn giảm cảm giác đói, quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất diễn ra hiệu quả, kích thích quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

 

- Ăn chậm và nhai kỹ thức ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hấp thụ ít calo hơn.

 

- Không bỏ bữa sáng vì nó rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể bắt đầu ngày mới và ngăn tình trạng bạn sẽ ăn thật nhiều vào các bữa ăn sau vì quá đói.

 

- Kết hợp việc tăng cường vận động khi giảm cân là điều vô cùng quan trọng. Luyện tập, vận động giúp bạn đốt cháy calo và tăng cường quá trình trao đổi chất.

 

 Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày

 

- Đặt mục tiêu giảm cân và kiên trì vì giảm cân là cả một quá trình lâu dài. Việc này sẽ giúp bạn cố gắng hơn trong việc thực hiện để đạt được kết quả thành công.

 

- Đối với các bạn có thể trạng sức khỏe không tốt, cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn khi thực hiện chế độ ăn theo thực đơn giảm cân.

 

 

- Nên ăn bữa cuối vào khoảng 3-4 giờ trước khi đi ngủ, vì nếu ăn quá trễ, cơ thể không đủ thời gian hấp thụ hết thức ăn, lượng thức ăn dư thừa sẽ tích tụ thành mỡ làm bạn tăng cân.


Kết hợp việc tăng cường vận động khi giảm cân là điều vô cùng quan trọng
Kết hợp việc tăng cường vận động khi giảm cân là điều vô cùng quan trọng
 

Trên là thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg mà bạn có thể tham khảo để điều chỉnh lại thực đơn, chế độ dinh dưỡng của bản thân để đạt được mục tiêu giảm cân lành mạnh, an toàn cho sức khỏe và mang lại hiệu quả lâu dài.

 

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

- Website: https://nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật