Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

[MÁCH BẠN] TOP các cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng an toàn và hiệu quả

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Chúng ta đều biết tới Gừng - loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi được sử dụng làm thành phần trong các viên ngậm chữa viêm họng, củ Gừng đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng để hỗ trợ tình trạng bất lực và giúp tăng cường sinh lý cho nam giới cao tuổi.

Phái mạnh muốn hiểu rõ hơn về các cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng, thì đừng ngần ngại mà hãy tham khảo bài viết dưới đây của Chuyên gia Nhà thuốc Việt - Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng.

TOP các cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng an toàn và hiệu quả

Các lợi ích của Gừng với sức khoẻ nam giới

Theo các chuyên gia, chỉ riêng Gừng thì không được xem là loại thảo dược giúp tăng cường sinh lý nam giới. Tuy nhiên, việc sử dụng thêm Gừng vào chế độ ăn hàng ngày, có thể giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể.

1/ Giúp giảm thiểu tác hại của hiện tượng stress oxy hoá (oxidative stress)

Một lợi ích chính của Gừng trong việc hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới là làm giảm thiểu tác hại của hiện tượng stress oxy hoá.

Stress oxy hoá là tình trạng xảy ra khi cơ thể không có đủ các chất chống oxy hoá (các tác nhân bảo vệ) để ngăn ngừa tác hại từ các gốc tự do (tác nhân gây hại). Ở người trưởng thành, các căn bệnh mãn tính như béo phì, chế độ dinh dưỡng ăn nhiều chất béo, hút thuốc, uống rượu bia và môi trường ô nhiễm được xem là các yếu tố nguy cơ làm gia tăng gốc tự do có hại trong cơ thể.

Gốc tự do cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng viêm - là tác nhân chủ yếu khiến nam giới bị yếu sinh lý. Stress oxy hoá có thể gây tổn hại nội mạc mạch máu của dương vật, khiến bạn khó cương cứng hơn. Bên cạnh đó, gốc tự do cũng khiến nam giới bị suy giảm số lượng tinh trùng, cũng như làm giảm chức năng của tinh hoàn.

Với thành phần có chứa nhiều chất chống viêm hiệu quả như Gingerol, Zingeron và các flavonoid, Gừng giúp giảm thiểu tác hại của stress oxy hoá lên cơ quan sinh dục của bạn hiệu quả và an toàn. Theo các nghiên cứu thì các sản phẩm có chứa chiết xuất Gừng tươi tốt hơn các loại thực phẩm chức năng dạng trà Gừng.

Nam giới uống nhiều rượu bia dễ mắc Stress oxy hoá

2/ Giúp tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể

Gừng hỗ trợ cho quá trình cương dương bằng cách tăng cường sức khoẻ mạch máu, giúp máu lưu thông trong hệ tuần hoàn qua các động mạch, tĩnh mạch và mao mạch tốt hơn, cũng như giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch. Gừng cũng chứa nhiều hoạt chất Gingerol, giúp máu lưu thông tới thể hang dương vật tốt hơn.

Bên cạnh đó, Gừng cũng giúp tăng cường lượng NO (nitric oxid) nội sinh trong cơ thể, giúp làm thư giãn mạch máu, và tăng cường tuần hoàn. Cơ thể có thể sản xuất NO tự nhiên, tuy nhiên sản lượng NO sẽ suy giảm dần theo thời gian, nên việc bổ sung là cần thiết.

3/ Giúp tăng cường lượng Testosteron nội sinh

Theo các nghiên cứu, Gừng giúp tăng cường lượng hormon Luternizing trong cơ thể chuột. Đây là loại hormon có công dụng thúc đẩy các tế bào Leydig trong tinh hoàn sản xuất Testosteron. Tuy nhiên, sẽ cần nhiều nghiên cứu lâm sàng hơn được thực hiện để chứng tỏ điều này.

4/ Giúp tăng cường số lượng và chất lượng của tinh trùng

Theo các nghiên cứu, chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hoá đã hứa hẹn nhiều lợi ích trong việc tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Trong củ Gừng tươi có chứa 3,85 mmol/ 100g tổng chất chống oxy hoá trong 1 khẩu phần - là một lượng rất cao theo các nhà khoa học.

Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện trên các nam giới sử dụng trà Gừng đã cho thấy sự gia tăng số lượng tinh trùng thêm 16%, gia tăng tính di động của tinh trùng thêm 47% và khả năng sống của tinh trùng thêm 41%. Tinh dịch của những người này cũng có thể tích tăng thêm khoảng 36%.

5/ Giúp tăng cường sinh lý và ham muốn tình dục

Theo các nghiên cứu, việc tiêu thụ các sản phẩm từ Gừng có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới sử dụng trà Gừng sản xuất tinh dịch nhiều hơn, cảm thấy hưng phấn hơn khi được xem các tấm ảnh kích dục so với nhóm chứng.

Như vậy, Gừng có thể giúp gia tăng sinh lý cho nam giới, ngay cả khi bạn mắc rối loạn cương dương do tâm lý.

Gừng giúp làm tăng ham muốn tình dục cho nam giới

TOP các cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng an toàn và hiệu quả

Dưới đây, hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu về 2 cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng an toàn và hiệu quả phổ biến:

1/ Cách số 1: Trà Gừng

Trà Gừng là một cách chữa yếu sinh lý bằng Gừng an toàn và hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 5-10g Gừng tươi (hoặc gói trà Gừng), cốc nước, ấm đun nước.
  • Các bước tiến hành:
    • Bước 1: Thái Gừng thành từng lát mỏng, hoặc cho gói trà Gừng vào cốc. Đun nước đến sôi và đổ vào cốc, rồi hãm trong khoảng 5 đến 10 phút.
    • Bước 2: Khi vị Gừng đã hoà quyện với nước thì ta có thể sử dụng ngay. Nên sử dụng vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả cao.

Trà Gừng

2/ Cách số 2: Nước Gừng và Mật ong

Nước Gừng và Mật ong là một thức uống giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn, cũng như giúp dương vật cương cứng dễ dàng và lâu hơn.

  • Chuẩn bị: 20g gừng tươi, 4 thìa mật ong, 600ml nước nóng.
  • Các bước tiến hành:
    • Bước 1: Rửa sạch Gừng tươi. Sau đó, ta thái gừng thành từng lát mỏng.
    • Bước 2: Cho Gừng vào cốc, đun sôi nước và cho vào, rồi đậy nắp và hãm trong khoảng nửa tiếng.
    • Bước 3: Sau đó, ta mở nắp, cho vào 4 thìa mật ong và khuấy đều. Lưu ý, nam giới nên uống vài lần một ngày, và nên kiên trì dùng trong ít nhất 3 đến 4 tháng sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả.

>>> Xem thêm bài viết <<<

Các món ăn giúp tăng cường sinh lý

Lưu ý khi nam giới chữa yếu sinh lý bằng Gừng

Tuy Gừng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nam giới, tuy nhiên các quý ông cũng cần lưu ý rằng có một số trường hợp không nên dùng Gừng vì có thể khiến bệnh nặng thêm. Các trường hợp này cụ thể như sau:

  • Người có sỏi mật nên hỏi ý kiến của Bác sĩ trước khi dùng.
  • Người có bệnh lý tim mạch, người mắc đái tháo đường không nên sử dụng Gừng mà không hỏi ý kiến của Bác sĩ trước.
  • Đặc biệt, không sử dụng Gừng trong trường hợp bạn đang dùng thuốc chống đông máu, hay nếu bạn đang mắc chứng rối loạn chảy máu.

>>> Xem thêm bài viết <<<

Yếu sinh lý có chữa được không?

Nam giới mắc bệnh tim mạch không nên dùng Gừng

Kết luận

Đó là toàn bộ các thông tin mà Nhà thuốc Việt muốn nhắn gửi đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ hay với Đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhanh chóng và chính xác.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên đây của chúng tôi. Chúc các quý ông luôn có thật nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống.

---------------------------------------------

>>> Tài liệu tham khảo <<<

Effects of Ginger on Disgust, Sexual Arousal and Sexual Engagement

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • d003

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật