Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Lắc vòng có giảm cân không?

 
Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Võ Lê Trúc Phương

 

Lắc vòng là một trong những bộ môn vừa đơn giản vừa có thể thực hiện ngay tại nhà, được rất nhiều chị em lựa chọn với mong muốn giảm cân. Nhưng lắc vòng có thực sự giúp giảm cân hay không, hãy cùng Nhà Thuốc Việt tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Lắc vòng có giảm cân không?

 

Để giảm cân, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, thì việc tập luyện và rèn luyện sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng. Và lắc vòng là một trong các bài tập đơn giản có thể giúp người tập giảm cân hiệu quả. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi thực hiện động tác lắc vòng sẽ tác động nhỏ tới hoạt động của tim, bộ các mô cơ vùng hông, bụng và bắp tay và đốt cháy khoảng 210 calo/ 30 phút tập liên tục. Ngoài ra, trong quá trình lắc vòng tuyến mồ hôi sẽ được hoạt động và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Việc kiên trì thực hiện bài tập lắc vòng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc, thon gọn và giảm cân hiệu quả.

 

Lắc vòng là một trong các bài tập đơn giản có thể giúp người tập giảm cân hiệu quả

Lắc vòng là một trong các bài tập đơn giản có thể giúp người tập giảm cân hiệu quả

 

Những lợi ích khác của bài tập lắc vòng

 

Lắc vòng, bài tập rất đơn giản chỉ với một chiếc vòng và có thể tập ở cứ nơi đâu. Ngoài việc có thể giúp giảm cân, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực sau đây:

 

- Cơ thể săn chắc: Khi thực hiện lắc vòng ở eo, các cơ hông, bụng, đùi sẽ hoạt động liên tục, khiến một phần năng lượng cơ thể bị tiêu hao và đánh bay lớp mỡ thừa tích tụ ở bụng. Bên cạnh đó, hãy kết hợp lắc vòng ở vị trí cánh tay và chân, động tác này sẽ giúp bạn giữ thân bằng thật tốt, chân và tay được săn chắc, mang lại một vóc dáng cân đối.

 

- Tốt cho tim mạch: Lắc vòng sẽ kích thích hoạt động của tim, nhịp tim sẽ tăng lên, phổi đồng thời hoạt động tích cực hơn để lưu lượng máu trên khắp cơ thể. Thế nên, thường xuyên lắc vòng sẽ giúp tăng sức bền, máu huyết lưu thông và ngăn ngừa được các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

 

- Giúp giảm đau lưng mãn tính: Động tác khi lắc vòng giúp phần hông và lưng uốn dẻo đều đặn và liên tục, rèn luyện lâu ngày sẽ giúp cột sống và lưng trở nên mềm dẻo, tăng tính linh hoạt tốt hơn. Đây là bài tập rất thích hợp cho các chị em làm việc văn phòng thường xuyên ngồi máy tính và những người đang có tình trạng đau lưng mãn tính, lâu năm.

 

- Tăng cường sức khỏe: Nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian để đến phòng tập, hay tập các bộ môn khác thì lắc vòng khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, giải phóng năng lượng, đào thải các chất độc hại, giúp cơ thể nhẹ nhàng và tràn đầy sức sống.

 

- Cải thiện hệ tiêu hóa: Cơ thể ít vận động sẽ khiến cơ quan tiêu hóa làm việc kém năng suất. Bài tập lắc vòng có tác dụng rất nhiều đến vùng bụng và các cơ quan tiêu hóa được kích thích, tăng cường khả năng trao đổi chất hiệu quả, đồng thời phòng ngừa được các bệnh liên quan đến tiêu hóa, đường ruột và dạ dày.

 

- Giúp thư giãn, giảm căng thẳng và stress: Thường xuyên rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục sẽ có tác dụng giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi. Vậy nên, những lúc bạn đang cảm thấy tinh thần suy kiệt, mệt mỏi hãy tập bài tập lắc vòng. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn thư giãn tâm trí, xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

 

Ngoài việc có thể giúp giảm cân, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực

Ngoài việc có thể giúp giảm cân, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực

 

Hướng dẫn lắc vòng để giảm cân

 

Trước khi bắt đầu luyện tập với bất kì bài tập nào và kể cả lắc vòng để giảm cân thì cũng cần khởi động, làm quen và tập đúng động tác để tránh gây ra chấn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi đã chuẩn bị vòng, trang phục thoải mái, các bạn có thể bắt đầu lắc vòng để giảm cân theo các bước dưới đây:

 

Bước 1: Tạo tư thế người thẳng đứng, chân phải đưa lên trước, khuỵu gối vừa phải; chân sao duỗi thẳng, giữ eo thẳng, hai tay ôm lấy vòng.

 

Bước 2: Thực hiện lắc vòng, dùng lực vặn người qua trái, qua phải kết hợp với quay vòng để vòng chuyển động trên vùng eo. Cố gắng tạo sự cân bằng cho cơ thể và phối hợp với các bộ phận trên cơ thể để giữ vòng trên eo lâu bị rớt.

 

Bước 3: Khi vòng rơi, bạn tiếp tục thực hiện lại động tác xoay, có thể xoay ngược lại chiều ban đầu đã lắc.

 

Bước 4: Mỗi lần lặp lại động tác lắc vòng nên nghỉ từ 1 đến 2 phút.

 

Những lưu ý khi lắc vòng để giảm cân hiệu quả

 

Khi lắc vòng với mong muốn giảm cân, có cơ thể thon gọn thì người tập cần đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để bài tập phát huy hết hiệu quả:

 

- Chọn đúng loại vòng phù hợp với bản thân: Trên thị trường hiện nay, vòng lắc có rất nhiều kích cỡ và trọng lượng và chất liệu khác nhau. Nên tùy thuộc vào số đo vòng eo, trọng lượng cơ thể mà bạn cần chọn một chiếc vòng lắc phù hợp với bản thân của mình nhất. Đối với người mới bắt đầu lắc vòng hay người có vấn đề về lưng thì nên chọn một chiếc vòng có trọng lượng nhẹ để lắc vòng dễ dàng và đảm bảo an toàn, tránh những chấn thương.

 

Cần chọn một chiếc vòng lắc phù hợp với bản thân của mình nhất

Cần chọn một chiếc vòng lắc phù hợp với bản thân của mình nhất

 

- Khởi động trước khi lắc vòng: Bất cứ bài tập nào người tập cũng cần khởi động thật kỹ các cơ ở tay, chân, hông,... được nóng lên để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất và tránh tổn thương phần mềm.

 

- Rèn luyện thói quen, tập từ từ: Khi mới bắt đầu tập lắc vòng, người tập không nên nóng vội mà hãy bắt đầu lắc vòng từ từ. Bạn có thể chia thành nhiều hiệp và có thời gian nghỉ giữa các hiệp và sau đó tăng dần.

 

- Trang phục khi luyện tập lắc vòng: Nên chọn những loại trang phục thoải mái, có độ co giãn và có độ thấm hút mồ hôi tốt. Lắc vòng giảm cân tập chung tác động vào phần bụng, eo nên bạn có thể chọn loại áo hở bụng để khi lắc vòng tác động mạnh và hiệu quả hơn.Tránh mặc trang phục rườm rà, chật chội, gây cảm giác khó chịu, vướng víu khi thực hiện lắc vòng.

 

Nên chọn những loại trang phục thoải mái, có độ co giãn và có độ thấm hút mồ hôi tốt

Nên chọn những loại trang phục thoải mái, có độ co giãn và có độ thấm hút mồ hôi tốt

 

- Không gian tập: Một không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp bạn có tinh thần dễ chịu, vòng lắc chuyển động tối đa khi bạn lắc để đạt hiệu quả cao.

 

- Thời gian tập lắc vòng: Buổi sáng sớm là thời gian lượng cortisol và hormone trong cơ thể tăng trưởng sinh sản nhiều nên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhờ thế mà cơ thể sẽ tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh hơn. Còn buổi chiều là thời gian các cơ trở nên dẻo dai sau ngày dài vận động, sẵn sàng cho những bài tập có cường độ cao.

 

Thế nên, khoảng thời gian tập luyện lắc vòng để giảm cân tốt nhất là vào buổi sáng và buổi chiều, vì lúc này cơ thể thoải mái và đem lại hiệu quả giảm mỡ thừa, đào thải chất độc tốt nhất. Và bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên, liên tục, không ngắt quãng giữa chừng để luôn duy trì sức khỏe bền vững, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

 

- Chế độ ăn uống: Lắc vòng sẽ giúp bạn có một thân hình thon gọn, nhất là phần vòng 2 giảm mỡ thừa, xoá bỏ tích mỡ. Nhưng bên cạnh đó, người tập luyện cũng cần có một chế độ ăn uống khoa học, nhiều đạm, chất xơ, vitamin, giảm tinh bột, hạn chế món chiên xào dầu mỡ và đồ ăn nhanh.

 

Xem thêm: Học ngay 5 cách làm salad giảm cân lấy lại vóc dáng thon gọn

 

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã thấy được hiệu quả bất ngờ của bài tập lắc vòng trong việc giảm cân. Hãy chăm chỉ luyện tập lắc vòng và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để giảm cân hiệu quả, có một vóc dáng nhiều người mơ ước nhé!

 

---------------------------------------------

 

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

- Website: https://nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật