Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ginkgo biloba là thuốc gì? TOP 5 loại TPCN, thuốc Ginkgo Biloba chất lượng hiện nay

Ginkgo Biloba là một trong những loài cây lâu đời nhất trên thế giới còn sống đến ngày nay. Trải qua hàng ngàn năm, chúng ta đã khám phá rất nhiều giá trị của dược liệu này. Vì vậy mà khi nhắc Ginkgo Biloba, bạn có đến hàng trăm lựa chọn khác nhau, từ thuốc cho đến thực phẩm chức năng. Vậy, trong những sản phẩm đó, đâu là thuốc Ginkgo Biloba hay TPCN bổ sung hoạt chất từ chiết xuất Ginkgo Biloba chất lượng đáng để bạn đầu tư. Bạn hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Ginkgo Biloba là thuốc gì?

Ginkgo Biloba (bạch quả) là tên của một loài cây lâu đời, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Công dụng đầu tiên mà Ginkgo Biloba được con người khai thác là làm cảnh. Chúng ta khó có thể quên khung cảnh lá bạch quả nhuộm vàng mỗi độ thu về. 

Vẻ đẹp ấy giúp bạch quả đến gần hơn với con người. Tiếp xúc lâu dần, chúng ta đã tìm ra những công dụng đầu tiên của bạch quả đối với sức khỏe. Sau này, chúng được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để chữa ho, hen suyễn, đái dầm, nhiễm trùng da có mủ và nhiễm giun đường ruột. Không chỉ vậy, quả bạch quả còn trở thành nguyên liệu trong một số món ăn truyền thống của người Trung Quốc và Nhật Bản. 

Xem thêm: Review TOP 7 viên uống hoạt huyết dưỡng não chất lượng hiện nay

Thuốc Ginkgo Biloba được làm từ cây bạch quả

Thuốc Ginkgo Biloba được làm từ cây bạch quả

Không dừng lại ở y học cổ truyền, ngày nay Ginkgo Biloba được dùng như một loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan đến trí nhớ và tuần hoàn não. Công dụng cụ thể của Ginkgo Biloba sẽ được Nhà thuốc Việt chia sẻ ở phần sau. 

Ngoài thuốc, Ginkgo Biloba được dùng nhiều ở dạng thực phẩm chức năng. Năm 2012, sản phẩm chiết xuất từ Ginkgo Biloba là một trong những thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ thực vật bán chạy ở Hoa Kỳ với doanh số 95 triệu USD. Trong khi đó,  tổng doanh số bán các sản phẩm bạch quả trên toàn thế giới là 1,26 tỷ USD; với 578 triệu USD được bán ở Trung Quốc, 152 triệu USD ở Đức và 40 đến 61 triệu USD ở Úc, Pháp, Brazil và Hàn Quốc. 

Thành phần có trong Ginkgo Biloba

Lá là bộ phận được dùng để chiết xuất hoạt chất có trong Ginkgo Biloba. Vì là chiết xuất thực vật, nên hỗn hợp này chứa rất nhiều hoạt chất sinh học khác nhau. Ngoài ra, mỗi nguồn nguyên liệu, cách chiết khác nhau cũng có sự khác nhau giữa các thành phẩm cuối cùng. 

Riêng tại châu Âu, chiết xuất Ginkgo Biloba được chuẩn hóa tạo thành chế phẩm tiêu chuẩn gọi là  EGb761. Cần 27 bước để tạo ra EGb761. Cuối cùng, sản phẩm thu được bao gồm thành phần sau:

  • Flavonol glycoside (24%)
  • Terpene lactones (6%)
  • Axit ginkgolic < 5 phần triệu (ppm, tức là μ.g /g) 
  • Thành phần khác như: proanthocyanadin, glucose, rhamnose, axit hữu cơ và D-glucaric

Thuốc Ginkgo Biloba có tác dụng gì?

Sau hàng nghìn năm sử dụng, đến nay Ginkgo Biloba mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe của chúng ta. Điển hình nhất là bệnh lý như sau:

Theo thông tin từ Drugs.com, Ginkgo Biloba được dùng như một phương pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện các bệnh lý sau: 

  • Điều trị chứng lo âu, mất trí nhớ
  • Giảm đau do nguyên nhân từ tuần hoàn máu
  • Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt
  • Tăng nhãn áp

Bên cạnh đó, Ginkgo Biloba cũng được dùng để hỗ trợ một số trường hợp sau, mặt dù trong một số nghiên cứu có thể không có hiệu quả:

  • Rối loạn cảm xúc theo mùa
  • Hen suyễn, ù tai
  • Huyết áp cao, bệnh đa xơ cứng
Thuốc Ginkgo Biloba có lợi ích về chức năng não và tuần hoàn

Thuốc Ginkgo Biloba có lợi ích về chức năng não và tuần hoàn

Bên cạnh dạng thuốc, Ginkgo Biloba còn được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung nhằm hỗ trợ bệnh lý liên quan đến chức năng não và tuần hoàn. Tuy nhiên, khi ở dạng thực phẩm bổ sung, chiết xuất Ginkgo Biloba có thể bị nhiễm độc kim loại hoặc một số hóa chất khác. Do đó, lựa chọn sản phẩm từ cơ sở uy tín là điều rất quan trọng giúp bạn tránh được những bất lợi khi sử dụng sản phẩm làm từ Ginkgo Biloba. 

Thuốc Ginkgo Biloba loại nào tốt? Top 5 sản phẩm được ưa chuộng 

1. Thuốc Tanakan

Thuốc Tanakan là sản phẩm của Ipsen Pharma - một trong những công ty dược phẩm lâu đời tại Pháp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ung thư, khoa học thần kinh và các bệnh hiếm gặp, họ đã nghiên cứu thành công thuốc Tanakan được làm từ Ginkgo Biloba.

 Thuốc Tanakan

Thuốc Tanakan

Thành phần thuốc Tanakan:

Chiết xuất lá Ginkgo biloba được tiêu chuẩn hóa (EGb 761), chuẩn độ chứa 24% Ginkgo heterosides và 6% of Ginkgolides-bilobalide 40mg.

Chỉ định thuốc Tanakan:

  • TANAKAN được chỉ định cho người lớn & người lớn tuổi.
  • Điều trị triệu chứng rối loạn nhận thức ở người lớn tuổi mà chắc chắn không bị sa sút trí tuệ, bệnh Parkinson, rối loạn nhận thức do điều trị bệnh khác hoặc thứ phát sau trầm cảm hoặc bệnh rối loạn chuyển hóa.

Lưu ý khi dùng:

  • Không dùng thuốc cho phụ nữ mang thai, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Thuốc này chứa lactose. Khuyến cáo không sử dụng cho bệnh nhân không dung nạp galactose, thiếu men lactase, hội chứng kém hấp thu galactose hoặc glucose (bệnh di truyền hiếm gặp).
  • Ở những bệnh nhân có bệnh lý có xu hướng tăng nguy cơ chảy máu (chảy máu nội tạng) và đang điều trị đồng thời thuốc chống đông và thuốc kháng tiểu cầu, thuốc này chỉ sử dụng sau khi tư vấn bác sĩ.
  • Những thuốc chứa Ginkgo có thể tăng nguy cơ chảy máu, thuốc phải ngừng sử dụng 3-4 ngày trước khi phẫu thuật.
  • Ở những bệnh nhân động kinh, không thể loại trừ tăng khởi phát cơn co giật do uống những thuốc chứa Ginkgo.
  • Không khuyến cáo dùng Ginkgo biloba cùng với thuốc chứa efavirenz

Tanakan là thuốc kê đơn, bạn chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không được tự ý sử dụng. 

>>> Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm: TẠI ĐÂY

2. Viên uống HB GINKGO BILOBA 120mg

HB GINKGO BILOBA là một trong những viên uống Ginkgo Biloba chất lượng đến từ Mỹ. Sản phẩm được sản xuất bởi Robinson Pharma - công ty chuyên sản xuất sản phẩm bổ sung tại Mỹ. Hơn 34 năm kinh nghiệm, họ đã và đang tạo ra những sản phẩm chất lượng từ nguồn nguyên liệu thô ban đầu. 

Đó là lý do vì sao, họ nhận được rất nhiều giải thưởng như: 

  • Nhà máy Robinson Pharma được chứng nhận bởi chương trình "CHỨNG NHẬN BỔ SUNG ĂN UỐNG" của NSF về việc tuân thủ GMP.
  • Nhận chứng Nhận cGMP của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.
  • Robinson Pharma, Inc đã liên tục gia hạn chứng nhận Natural Products Association (NPA) với mỗi lần kiểm toán.
  • Nhận được Chứng nhận hữu cơ bởi CCOF / USDA - chứng nhận hữu cơ lớn ở California cho nguyên liệu đầu vào của nhà máy.
  • Đăng ký chứng Nhận An Toàn Thực Phẩm (SQF) cho sản xuất ban hành lần thứ 8.
  • Robinson Pharma sản xuất các sản phẩm Halal dưới sự giám sát của Hội đồng Dinh dưỡng và Thực phẩm Hồi giáo Hoa Kỳ (IFANCA).
  • được phê duyệt bởi Tổng cục Sản phẩm Y tế Tự nhiên và Không kê đơn cho các hoạt động Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) theo: nhà sản xuất, đóng gói, dán nhãn cho sản phẩm nhập khẩu Canada.

Viên uống HB GINKGO BILOBA 120mg

Viên uống HB GINKGO BILOBA 120mg

Một số thông tin cơ bản về sản phẩm như sau:

Thành phần:

Hàm lượng dành cho 1 viên nang mềm (Softgel)

  • Ginkgo Biloba Extract (leaf)....120 mg (Standardized to contain: Ginkgo Flavone Glycosides: 28.8mg, Terpene Lactones: 7.2mg).
  • Thành phần khác: Soybean Oil,Gelatin (Bovine), Glycerin, Purified water, Soy lecithin, Bee's wax, Ethyl vanillin, Titanium Dioxide, FD&C yellow.

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ giảm triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

Lưu ý khi dùng:

  • Không sử dụng quá liều khuyến cáo
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi và người đang có vấn đề sức khỏe nên hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn sức khỏe trước khi dùng.
  • Không dùng cho người chuẩn bị phẫu thuật, người đang chảy máu, người xuất huyết não.
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Giá tham khảo:

Tùy vào từng thời điểm, sản phẩm có mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá của Viên uống HB GINKGO BILOBA như sau: 336,000 VNĐ/ hộp 30 viên; 590,000 VNĐ/ hộp 60 viên.

>>> Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

3. Viên tăng tuần hoàn máu não Vitatree Maxi Ginkgo 9500mg

Vitatree Maxi Ginkgo là sản phẩm chất lượng tiếp theo trong danh sách những viên uống Ginkgo Biloba.  So với những sản phẩm khác, Vitatree Maxi Ginkgo có hàm lượng Ginkgo Biloba cao hơn. Nhờ vậy, sản phẩm cho công dụng tốt hơn và nhanh hơn. 

Viên tăng tuần hoàn máu não Vitatree Maxi Ginkgo 9500mg

Viên tăng tuần hoàn máu não Vitatree Maxi Ginkgo 9500mg

Ngoài lợi thế cạnh tranh về hàm lượng Ginkgo Biloba cao, thì chất lượng sản phẩm còn được kiểm định bởi bộ y tế Australia. Đảm bảo nguồn gốc sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến chất lượng đầu đó. Song song đó, những thành phần có khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như men, tinh bột, gluten, đường sữa, trứng hoặc các sản phẩm từ sữa, chất làm ngọt nhân tạo, chất tạo màu nhân tạo, hương liệu nhân tạo và chất bảo quản cũng được loại bỏ. Đó là lý do vì sao, ở Úc, Vitatree Maxi Ginkgo nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

Không dừng lại ở đó, ở thị trường Việt, sản phẩm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đặc biệt là ở người cao tuổi. Nhờ hàm lượng cao Ginkgo Biloba, sản phẩm hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, cải thiện hiệu quả triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não. 

Một số thông tin chính của sản phẩm, bao gồm: 

Thành phần:

Mỗi viên nang cứng có chứa:

Cao bạch quả (Ginkgo biloba extract) 190mg tương đương dược liệu khô 9500mg.

Thành phần khác: magnesi stearat, keo silica khan nước, cellulose vi tinh thể, vỏ nang.

Công dụng:

  • Giúp hỗ trợ giúp tăng cường tuần hoàn máu não.
  • Giúp giảm các biểu hiện do thiểu năng tuần hoàn não.

Cảnh báo:

  • Không sử dụng cho người có mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Những người có hội chứng máu chậm đông, đang chảy máu, chuẩn bị phẫu thuật, cơn cao huyết áp cấp.
  • Người xuất huyết não, phụ nữ rong kinh, trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có thai không nên dùng.
  • Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Giá tham khảo:

Sản phẩm có mức giá khoảng 600,000 VNĐ/ hộp 60 viên

>>> Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, bạn hãy truy cập vào đường link sau:

https://nhathuocviet.vn/san-pham/vitatree-maxi-ginkgo-9500mg.html 

4. Thảo dược bổ não Natures Aid Ginkgo Biloba 6000mg

Nếu bạn có quan tâm đến ngành Dược trong nước, thì STADA không còn là tên gọi quá xa lạ. Là một trong những công ty Dược lâu đời tại Việt Nam, những sản phẩm mà họ chịu trách nhiệm luôn có chất lượng tốt. Điều này được chứng minh trong 125 năm qua. 

Một cách tổng quan là vậy, nhưng chất lượng cụ thể của Natures Aid Ginkgo Biloba 6000mg có được nhờ đâu? Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

  • Chất lượng chuẩn Anh Quốc. Sản phẩm được sản xuất bởi Natures Aid - công ty chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm bổ sung chất lượng cao từ năm 1981. 
  • Chiết xuất lá bạch quả tiêu chuẩn, đảm bảo hàm lượng hoạt chất sinh học (24% ginkgo flavone-glycosides chủ yếu gồm: flavone-glycosides 28,8mg, ginkgolides và bilobalides 7,2mg). 
  • Hàm lượng Ginkgo Bloba Leaf Extract  6000mg - chỉ cần dùng 1 lần trong ngày.
Natures Aid Ginkgo Biloba 6000mg

Natures Aid Ginkgo Biloba 6000mg

Cụ thể, về một số thông tin cơ bản của sản phẩm, bạn có thể tham khảo như sau:

Thành phần:

Mỗi viên nén chứa:

Ginkgo biloba leaf extract (chiết xuất lá bạch quả): 120 mg

(tương đương lá khô 6000mg, được tiêu chuẩn hóa để đạt 24% ginkgo flavone-glycosides chủ yếu gồm: flavone-glycosides 28,8 mg, ginkgolides và bilobalides 7,2mg)

Công dụng:

  • Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu.

Đối tượng sử dụng:

  • Người bị thiểu năng tuần hoàn não, có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, rối loạn tiền đình.
  • Người bị thiểu năng tuần hoàn ngoại biên, có triệu chứng tê bì chân tay.

Giá tham khảo:

275,000 VNĐ/ hộp 90 viên

>>> Xem thêm: Thảo dược bổ não Natures Aid Ginkgo Biloba 6000mg

5. VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA

VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA là viên uống Ginkgo Biloba cuối cùng Nhà thuốc Việt muốn giới thiệu với bạn. Sản phẩm là đứa con cưng của thương hiệu thương hiệu VitaHealth tại Úc. Hơn 75 năm hình thành và phát triển, những sản phẩm chiếm được lòng tin của người dân úc và hơn 6 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Kế thừa những ưu điểm vượt trội suốt thời gian dài, họ đã sản xuất ra viên uống hỗ trợ chức năng não, mang tên VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA. Sản phẩm là kết tinh từ Ginkgo Boloba và DHA. Sự hợp tác giúp nhân đôi tác dụng lên não bộ. Nhờ vậy mà trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện sau thời gian dùng sản phẩm. 

Ngoài ra, Vitamin nhóm B và Acid folic cũng được bổ sung để gia tăng khả năng tăng cường tuần hoàn não. Sự phối hợp giữa các thành phần này sẽ hỗ trợ bạn cải thiện chức năng tuần hoàn nói chung, và cải thiện trí nhớ nói riêng.  

VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA

VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA

Cụ thể một số thông tin cơ bản của sản phẩm như sau:

Thành phần

  • DHA từ dầu cá: hỗ trợ các vấn đề về thị lực của mắt, cải thiện lưu thông máu, giúp giảm các nguy cơ về tim mạch.
  • Lá bạch quả khô: bổ não, tăng cường lưu lượng máu lên não, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn máu.
  • Vitamin B6, B12: nuôi dưỡng hệ thần kinh, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. 

Công dụng

  • Hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu não.
  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, khó ngủ do thiểu năng tuần hoàn não.

Đối tượng sử dụng

Người lớn, người làm việc căng thẳng, người thiểu năng tuần hoàn não.

Lưu ý

Không dùng cho người xuất huyết, phụ nữ có thai, dị ứng với một trong các thành phần của sản phẩm.

Giá tham khảo

VitaHealth Ginkgo 2500 with DHA hiện có giá bán 716.000 VNĐ. Giá bán này có thể dao động tuỳ vào từng cửa hàng và từng thời gian khác nhau.

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm chính hãng: TẠI ĐÂY

Thuốc ginkgo biloba uống như thế nào cho đúng cách

Các chế phẩm Ginkgo biloba trên thị trường hiện nay có nhiều dạng và hàm lượng khác nhau. Tuy nhiên, 120 – 240 mg trong ngày là liều có hiệu quả tối ưu.
Và một nên lưu ý nữa, đó là bất kể bạn sử dụng chế phẩm nào, ở dạng nào với liều lượng bao nhiêu thì bạn cũng nên tuân thủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Những điều lưu ý khi sử dụng thuốc ginkgo biloba

Cũng giống như bất kỳ chất bổ sung sức khoẻ khác, điều quan trọng là bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ginkgo biloba để có được hiệu quả điều trị phù hợp. Hãy ngừng sử dụng nếu bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, hoặc tương tác với bất kỳ loại thuốc mà bạn đang sử dụng.
Dưới đây là những tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng ginkgo biloba:
   + Buồn nôn
   + Tiêu chảy
   + Chóng mặt
   + Nhức đầu
   + Đau bụng
   + Phát ban, dị ứng
Hoặc nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào sau đây, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn bổ sung ginkgo biloba thường xuyên:
   + Thuốc chống đông máu.
   + Thuốc chống trầm cảm
   + Thuốc giảm đau NSAIDS
Tóm lại, Ginkgo biloba là một loại dược liệu đã được sử dụng từ lâu đời với khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đưa bạch quả vào chế độ điều trị của mình, hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé. Hoặc bạn cần thêm thông tin về thuốc Ginkgo Biloba, hãy liên hệ đến Hệ thống Nhà thuốc Việt, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn những thông tin đúng và phù hợp nhất.
Xem thêm:
Nguồn tham khảo: 

Quan tâm Zalo OA ngay hôm nay để không bỏ lỡ thông tin khuyến mãi hấp dẫn, cũng như sự tư vấn đúng lúc, đúng bệnh từ DƯỢC SĨ của hệ thống Nhà thuốc Việt.

Bạn còn chần chừ gì mà không “Quét mã liền tay, nhận ngay 10K”

Bấm vào link này: https://zalo.me/2326937184300810408

Hoặc quét mã QR ngay bên dưới


Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng 1 lần cho 1 tài khoản zalo, khi mua hàng với hóa đơn trên 200,000VNĐ
 

Tham gia bình luận:

  • 503b
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Nguyễn An Minh: mới ghé nhà thuốc trưa nay mua thuốc, thấy trên website có nhiều sản phẩm phong phú, tư vấn kỹ lưỡng, uy tín ok nha, giá cả rẻ hơn một số nhà thuốc trên mạng

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Dạ, nhà thuốc Việt thân chào anh Nguyễn An Minh. Cảm ơn anh đã tin tưởng và mua hàng tại các cửa hàng của hệ thống nhà thuốc Việt. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe ạ!
  • Hệ thống Nhà Thuốc Việt Quân Lê: shop bán hàng dễ thương, tư vấn nhiệt tình, đã dùng sản phẩm Ginkgo Biloba 6000 được 2 tháng thấy cải thiện trí nhớ tốt hơn rồi

    Hệ thống Nhà Thuốc Việt Hệ thống Nhà Thuốc Việt :Dạ, nhà thuốc Việt chào anh Quân Lê ạ, cảm ơn anh đã tin dùng sản phẩm của Hệ thống nhà thuốc Việt, cũng như nhận được những thông tin tích cực từ sản phẩm bên em ạ. Chúc anh và gia đình nhiều sức khỏe!

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật