Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Công dụng của Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Những lưu ý khi sử dụng

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Hắc sâm Hàn Quốc hiện nay đang rất được săn đón bởi những giá trị sản phẩm mang lại cho sức khỏe được coi là tiên dược. Công dụng của Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Hắc sâm có thực sự tốt? Cùng dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân của Nhà Thuốc Việt đi tìm hiểu những thông tin về Hắc sâm trong bài viết dưới đây.

Hắc sâm Hàn Quốc là gì? 

Hắc sâm Hàn Quốc đang được coi là “thần dược” hiện nay
Hắc sâm Hàn Quốc đang được coi là “thần dược” hiện nay

Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Hắc sâm Hàn Quốc là dòng sản phẩm được chế biến từ nhân sâm thông quan nhiều công đoạn chế biến phức tạp. Nguyên liệu để làm nên hắc sâm là những củ sâm chất lượng được trồng khoảng 6 năm. Trải qua quy trình chọn lọc kỹ càng, sau đó hấp sấy liên tục 9 lần và trong vòng 5 ngày. Thành phẩm của củ sâm sau khi trải qua hấp sấy thì màu sắc sẽ chuyển dần từ trắng thành đỏ và đen. Những củ sâm màu đen chính là hắc sâm.

Hắc sâm sau khi trải qua quá trình hấp sấy cho nên hàm lượng dưỡng chất sẽ được cô đặc lại và cao hơn hẳn so với sâm tươi. Đó là lý do tại sao Hắc sâm lại được nhiều người coi là “thần dược” như vậy.

Hàm lượng Saponin trong Hồng Sâm và Hắc Sâm khác nhau như thế nào?

Để đánh giá được sản phẩm Hồng Sâm và Hắc Sâm loại nào tốt hơn, chúng ta cần quan tâm đến hàm lượng Saponin tổng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong Hồng Sâm và Hắc Sâm hàm lượng Saponin có sự khác nhau rõ rệt.

Hắc sâm có chứa đến 34 loại Saponin. Đây là con số lớn hơn rất nhiều so với các loại Hồng Sâm, sâm tươi. Trong hắc sâm còn xuất hiện một số thành phần như Ginsennosides, maltols, polyphenol… Hàm lượng Ginsennoside trong hắc sâm được cho là cao nhất trong các dòng sâm hiện nay. Bên cạnh đó, trong hắc sâm cũng có chứa nhiều hoạt chất không tìm thấy ở các loại hồng sâm khác.

Hắc sâm Hàn Quốc có tốt không?

Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Hắc sâm có tốt như lời đồn? Câu trả lời Nhà Thuốc Việt mang đến cho bạn là Hắc Sâm rất tốt. Bởi trải qua quy trình hấp sấy kéo dài, giá trị dinh dưỡng trong hắc sâm được cô đặc và có sự biến đổi thành những hoạt chất rất tốt cho sức khỏe. Trong đó không thể không nhắc đến hàm lượng Saponin. Chính sự đa dạng về các loại Saponin đã giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, chống lại được những căn bệnh nguy hiểm.

Tác dụng của Hắc sâm Hàn Quốc là gì?

Hắc sâm Hàn Quốc mang đến cho sức khỏe chúng ta những tác dụng bất ngờ
Hắc sâm Hàn Quốc mang đến cho sức khỏe chúng ta những tác dụng bất ngờ

Hắc sâm với thành phần Saponin vượt trội đã mang đến cho người dùng nhiều tác dụng lớn lao với sức khỏe:

Hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong Hắc sâm có chứa hai thành phần có khả năng ngăn ngừa sự phát triển và xâm lấn của các tế bào ung thư đó là Saponin và Ginsenoside. Cụ thể:

  • Ginsenoside Rg3 có thể ức chế quá trình xâm lấn của các tế bào ung thư ở khu vực phổi, tuyến tụy, gan, ruột kết, túi mật…
  • Ginsenoside Rh2 hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư phổi, vú, trực tràng, tuyến tiền liệt, dạ dày, gan và ruột.
  • Ginsenoside Rh5 có tác dụng ngăn chặn cũng như di chuyển, xâm lấn của các khối u nằm ở bộ phận gan, ruột, cổ tử cung.

Ngoài ra, trong hắc sâm Hàn Quốc còn có sự xuất hiện của hợp chất K. Vai trò của hợp chất này là ức chế khả năng hình thành cũng như quá trình tăng trưởng và xâm lấn của các tế bào K trong các bộ phận như gan, trực tràng, phổi, dạ dày, tuyến vú, tuyến tiền liệt, não bộ.

Có thể nói Hắc sâm Hàn Quốc là một trong những thực phẩm có công dụng rất to lớn trong việc cản trở quá trình hoạt động, kìm hãm sự phát triển và ngăn ngừa khả năng xâm lấn vào các bộ phận khác của các tế bào ung thư ác tính.

Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và kháng viêm

Công dụng của Hắc Sâm Hàn Quốc là gì? Nhắc đến Hắc sâm, không thể không nhắc đến khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại được một số căn bệnh thường gặp.

Trong thành phần của Hắc sâm có chứa nhiều thành phần có khả năng kháng viêm tốt hơn hẳn so với hồng sâm. Nếu sử dụng Hắc sâm đều đặn mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ chắc chắn hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường. Bản thân tự có sức đề kháng để hạn chế sự tấn công của các căn bệnh hay gặp. 

Đặc biệt, vào thời điểm giao mùa, bạn nên sử dụng Hắc Sâm để giúp cơ thể tránh được các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Giúp gan thải độc tốt hơn

Hắc sâm có khả năng thải độc gan tốt
Hắc sâm có khả năng thải độc gan tốt

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những người sử dụng Hắc Sâm thường xuyên theo đúng liệu trình được tư vấn thì lá gan sẽ khỏe mạnh. Bởi trong Hắc sâm Hàn Quốc có chứa những hoạt chất giúp ngăn ngừa sự tác động của acetaminophen gây tổn thương gan. 

Bên cạnh đó, Hắc sâm còn có khả năng làm giảm nồng độ AST, giúp hạn chế các tế bào gan bị tổn thương. Chính vì vậy, gan hoạt động và giải độc tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Chiết xuất Atenolic trong Hắc sâm Hàn Quốc có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường rất hiệu quả. Bởi Atenolic trong Hắc sâm giúp cân bằng lượng đường trong máu, thúc đẩy các tế bào beta làm nhiệm vụ tiết Insulin trong tuyến tụy hoạt động hiệu quả nhất.

Bởi vậy, sử dụng Hắc sâm đều đặn sẽ giúp cho lượng đường huyết luôn được giữ ở mức cân bằng, tuyến tụy được tăng cường hoạt động giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường.

Hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì

Thành phần hoạt chất Atenolic trong Hắc sâm Hàn Quốc không chỉ giúp cơ thể điều hòa đường huyết, hạn chế tiểu đường mà còn có khả năng làm giảm lượng lipid trong máu. Đó là lý do tại sao, sử dụng Hắc sâm còn có thể giúp bạn tránh rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì.

Bên cạnh đó, Atenolic còn làm giảm hàm lượng cholesterol toàn phần trong máu. Nó giúp bảo vệ hệ tim mạch, hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch gây đột quỵ.

Tốt cho hệ thần kinh, tăng cường khả năng ghi nhớ

Hắc sâm đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, tăng khả năng ghi nhớ
Hắc sâm đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, tăng khả năng ghi nhớ

Nghiên cứu cho thấy trong Hắc sâm có các ginsenosides Rh2, Rg3, Rg5 rất tốt cho não bộ. Những hoạt chất này giúp tăng khả năng ghi nhớ, tăng khả năng tập trung. Ngoài ra, chúng còn giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, ngăn ngừa sự suy giảm do lão hóa gây ra.

Những người mắc các chứng liên quan đến thần kinh như rối loạn thoái hóa thần kinh, máu lên não kém, tiền đình… dùng Hắc sâm thường xuyên sẽ thấy có những chuyển biến đáng kể.

Duy trì vẻ đẹp thanh xuân cho chị em

Công dụng của Hắc sâm Hàn Quốc là gì đối với thanh xuân của phụ nữ? Theo những nghiên cứu về khả năng chống oxy hóa của Hắc sâm cho thấy: hàm lượng Polyphenol được sinh ra trong quá trình hấp sấy bằng Maillard rất lớn. Nó gấp nhiều lần so với hồng sâm và sâm tươi. Vì vậy, khả năng chống lại hoạt động của các gốc tự do rất cao.

 Ngoài ra, hoạt chất ginsenoside Rg5 và Rk 1 có khả năng nuôi dưỡng làn da trắng hồng từ bên trong và hạn chế sự xuất hiện của các vết chân chim, trả lại cho chị em làn da trắng sáng, căng mịn.

Các dạng chế phẩm của Hắc sâm Hàn Quốc 

Hắc sâm Hàn Quốc bán trên thị trường hiện nay có nhiều dạng chế phẩm khác nhau như dạng củ, dạng cao, dạng bột, dạng tinh chất…

Hắc sâm dạng tinh chất mang đến sự tiện lợi cho người dùng
Hắc sâm dạng tinh chất mang đến sự tiện lợi cho người dùng

Hắc sâm Hàn Quốc dạng củ

Đây là dòng chế phẩm Hắc sâm Hàn Quốc có giá trị lớn. Bạn có thể vừa dùng để bồi bổ hoặc có thể làm quà biếu rất ý nghĩa. Củ nhân sâm 6 năm tuổi sau khi trải qua quá trình sấy dài sẽ được đóng kín trong hộp bằng sắt. Dòng sản phẩm Hắc sâm Hàn Quốc này vừa giúp bồi bổ cho cơ thể, điều trị tiểu đường, béo phì lại ngăn ngừa sự tấn công của các tế bào lạ vào cơ thể.

Hắc sâm Hàn Quốc thái lát

Hắc sâm Hàn Quốc thái lát cũng là một trong những chế phẩm được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi của nó. Nhân sâm tươi say khi được sấy khô sẽ được thái thành các lát mỏng và bảo quản trong hũ thủy tinh kín. Hắc sâm thái lát cũng mang đầy đủ gái trị dinh dưỡng cũng như công dụng của nó. Bạn có thể dùng để tẩm bổ hoặc mang làm quà biếu.

Cao Hắc sâm

Một trong những chế phẩm của Hắc sâm Hàn Quốc được ưa chuộng từ xưa đến nay là cao Hắc sâm. Hắc sâm sau khi sấy khô lại kết hợp cùng với nhiều loại dược liệu quý hiếm khác để nấu thành cao và đóng trong các hũ thủy tinh. Một lượng nhỏ cao Hắc 

Hắc sâm tinh chất

Các dạng chế phẩm của Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Tinh chất Hắc sâm có lẽ là chế phẩm được đông đảo khách hàng sử dụng nhất. Bởi nó mang tính tiện dụng cao với những người cần thường xuyên sử dụng Hắc sâm. Bên cạnh đó, tinh chất Hắc sâm còn mang ưu điểm lớn là giữ nguyên được độ tinh khiết của Saponin cũng như Ginsenoside.

Cách dùng Hắc sâm Hàn Quốc là gì?

Hắc sâm Hàn Quốc mang nhiều công dụng đặc biệt tốt với sức khỏe. Nhưng nếu bạn dùng không đúng cách sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm.Vậy cách dùng Hắc sâm Hàn Quốc là gì để đạt hiệu quả cao nhất?

Cách dùng với Hắc sâm dạng củ

Với Hắc sâm dạng củ, bạn hãy để nguyên củ, hấp cách thủy cho đến khi ấn tay thấy củ sâm đã mềm. Lúc này bạn lấy sâm ra, cắt thành các lát mỏng và ăn trực tiếp. Hoặc bạn cũng có thể ngâm các lát sâm mỏng ấy vào nước sôi trong khoảng 15 phút. Sau đó uống hết nước và ăn luôn bã sâm.

Ngoài ra, hắc sâm dạng củ này bạn có thể mang tán nhỏ thành bột mịn để sử dụng lâu dài, tiện lợi. Nhiều người còn mang củ Hắc âm này ngâm với mật ong, ngâm rượu để bảo quản và sử dụng lâu dài.

Cách dùng với cao Hắc sâm Hàn Quốc

Dùng 1-2 thìa cao hắc sâm mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn
Dùng 1-2 thìa cao hắc sâm mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn

Cách dùng cao Hắc sâm Hàn Quốc là gì? Với chế phẩm dạng cao của Hắc Sâm, bạn hãy lấy 1-2 thìa cao, pha với 100ml nước nóng, khuấy đều và uống ngay.

Cách dùng với Hắc sâm dạng nước

Đối với Hắc sâm ở dạng nước thì việc sử dụng rất dễ dàng. Bởi chúng đã được chế biến và đóng thành từng gói hoặc chai nhỏ. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần mở nắp và dùng trực tiếp. Hắc sâm dạng gói/ chai này thích hợp với những người bận rộn, thường xuyên phải đi công tác mà vẫn cần có sản phẩm để tăng cường sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng Hắc sâm Hàn Quốc là gì?

Hắc sân Hàn Quốc tốt như vậy nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng các vật dụng bằng kim loại để chế biến Hắc sâm. Bạn nên dùng những dụng cụ bằng sứ nung hoặc thủy tinh để không làm ảnh hưởng đến hàm lượng dưỡng chất có trong Hắc sâm.
  • Không nên lạm dụng Hắc sâm quá nhiều. Trước khi sử dụng hắc sâm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc đọc kỹ thông tin trên bao bì. Tuyệt đối không được tự ý tăng liều dùng bởi sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.
  • Hắc sâm mặc dù là sản phẩm tăng cường sức khỏe, không phải là thuốc chữa bệnh nhưng vẫn có những dược chất ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nếu cơ thể bạn đang có bệnh lý nghiêm trọng đang điều trị thì bạn nên tham khảo rõ ý kiến từ phía bác sĩ.

Hắc sâm được coi như một loại thần dược. Những công dụng của Hắc sâm với sức khỏe là điều chúng ta không thể phủ nhận. Hy vọng những thông tin Nhà Thuốc Việt cung cấp trong bài viết trên đã giúp bạn có được thêm những kiến thức liên quan đến Hắc sâm Hàn Quốc cũng như có được câu trả lời cho vấn đề công dụng của Hắc sâm Hàn Quốc là gì.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị phân phối Hắc sâm Hàn Quốc chính hãng, giá cả phải chăng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hãy liên hệ ngay với Nhà Thuốc Việt để được các Dược sĩ hỗ trợ. Thông tin liên hệ:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật