Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Chia sẻ những bài thuốc trị bạc tóc sớm từ hà thủ ô hiệu quả

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Nhắc đến hà thủ ô là nhắc đến câu ca dao “muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Hà thủ ô từ lâu nay đã được sử dụng để bồi bổ, nâng cao sức khỏe, thể chất cho con người. Ngoài ra, người ta còn dùng hà thủ ô để mong muốn có một mái tóc đen mượt, chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh, chống bạc tóc sớm. Vậy những bài thuốc trị bạc tóc sớm từ hà thủ ô là gì? Cùng tìm hiểu với Nhà Thuốc Việt nhé.

Hà thủ ô có tác dụng gì với mái tóc

Bên cạnh những công dụng với sức khỏe như tăng cường sức khỏe, chống viêm, tiêu độc, lợi tiểu thì người ta còn sử dụng hà thủ ô để nuôi dưỡng mái tóc của mình. Dưới đây là những công dụng của hà thủ ô với mái tóc bạn cần biết.

Hà thủ ô được sử dụng để điều trị rụng tóc

Theo nghiên cứu, trong thành phần của Hà thủ ô có chứa một số hoạt chất có tác dụng kích thích sản sinh hồng cầu, bổ máu. Vì vậy, sử dụng hà thủ ô sẽ giúp cho việc tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể dễ dàng hơn, trong đó có vùng da đầu. Lúc này, các nang tóc được cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp cho chân tóc chắc khỏe hơn, tình trạng rụng tóc được cải thiện.

Hà thủ ô giúp tóc mọc nhanh hơn

Dùng hà thủ ô mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt, đen dày óng ả
Dùng hà thủ ô mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt, đen dày óng ả

Hà thủ ô bên cạnh việc được dùng để điều trị rụng tóc thì còn có thể kích thích nang tóc, giúp cho tóc con mọc nhanh hơn, dày hơn. Những ai có mái tóc mỏng, yếu, hay bị gãy rụng thì việc sử dụng hà thủ ô là rất cần thiết.

Ngoài ra, hà thủ ô còn được sử dụng để điều trị những căn bệnh liên quan đến bổ thận, bổ gan, bổ máu. Mà đây là những bộ phận có liên quan mật thiết với mái tóc. Nếu những bộ phận này luôn khỏe mạnh, hoạt động tốt thì mái tóc cũng chắc khỏe, tóc con mọc nhiều hơn.

Mang đến sự mượt mà, bồng bềnh cho mái tóc

Nhắc đến tác dụng của hà thủ ô với mái tóc không thể không nhắc đến khả năng làm mượt tóc, đen tóc. Chính vì vậy, hầu hết các sản phẩm dầu gội dược liệu hiện nay đều có sự xuất hiện của hà thủ ô trong bảng thành phần.

5 bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô hiệu quả

Nếu bạn đang vướng phải tình trạng tóc bạc sớm khiến bản thân mình mất tự tin, vậy có thể tham khảo một số bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô dưới đây:

Đun hà thủ ô lấy nước uống

Hà thủ ô đun nước uống là bài thuốc trị tóc bạc sớm đơn giản, dễ làm
Hà thủ ô đun nước uống là bài thuốc trị tóc bạc sớm đơn giản, dễ làm

Bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô đơn giản nhất, được áp dụng nhiều nhất là đun nước hà thủ ô uống hàng ngày. Để có nước hà thủ ô uống đen tóc bạn có thể dùng hà thủ ô bột đã được tán nhuyễn, đóng trong túi lọc. Hoặc bạn có thể thái lát, phơi khô hà thủ ô tươi sau đó sắc nước uống. Bạn nên kiên trì uống khoảng 700ml nước hà thủ ô hàng ngày để nhanh chóng sở hữu mái tóc đen trở lại.

Bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô và trứng gà

Một bài thuốc trị bạc tóc từ hà thủ ô đơn giản, được nhiều người áp dụng chính là kết hợp hà thủ ô với trứng gà. Bài thuốc này được thực hiện như sau:

Bạn chuẩn bị 3 quả trứng gà ta, 60g củ hà thủ ô đỏ. Sau đó mang hà thủ ô rửa sạch, thái lát mỏng và sắc cùng 1l nước. Khi lượng nước còn khoảng 500mk thì bạn gạn lấy nước cốt, bỏ bã hà thủ ô đi. Đập 3 quả trứng gà vào nước cốt hà thủ ô, đun sôi lại và múc ra bát ăn nóng. Mỗi ngày bạn ăn 2 bát canh hà thủ ô nấu trứng sẽ nhanh chóng lấy lại được mái tóc đen bóng, khỏe mạnh.

Hà thủ ô ngâm rượu trị bạc tóc

Rượu hà thủ ô vừa giúp bổ máu vừa trị tóc bạc sớm
Rượu hà thủ ô vừa giúp bổ máu vừa trị tóc bạc sớm

Cánh mày râu nếu bị bạc tóc sớm, có thể uống tối đa 2 ly rượu hà thủ ô hàng ngày nhé. Bài thuốc trị bạc tóc từ hà thủ ô ngâm rượu được thực hiện như sau:

Bạn chuẩn bị khoảng 1kg hà thủ ô đỏ 4l rượu nếp trắng, 0,5kg đường phèn; 1 bình thủy tinh ngâm rượu 5l. Sau đó mang hà thủ ô đi rửa sạch, để ráo nước. Bạn cho hà thủ ô vào trong bình, đổ đường phèn, đổ rượu ngập củ hà thủ ô và đậy nắp kín, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. chỉ sau 60 ngày ngâm rượu hà thủ ô là bạn có thể dùng được rồi.

Hà thủ ô kết hợp với vừng đen trị tóc bạc sớm

Vừng đen còn được gọi là mè đen. Đây là một trong những loại hạt rất giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và có khả năng cải thiện chứng bạc tóc sớm. Khi kết hợp hà thủ ô đỏ với vừng đen sẽ mang đến bài thuốc trị tóc bạc sớm rất hiệu quả. Cách làm bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô này như sau:

Bạn dùng 300g hà thủ ô đỏ và 300g vừng đen rửa sạch, để ráo nước, sấy thật khô sau đó tán nhuyễn. Bạn dùng lọ thủy tinh để bảo quản hỗn hợp bột trên. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 2-3 thìa bột hòa cùng với mật ong hoặc đường để giảm vị đắng sau đó nhai kỹ và nuốt. Hoặc bạn cũng có thể pha bột với nước để uống.

Bài thuốc trị bạc tóc từ hà thủ ô kết hợp với đậu đen, ngưu tất, bạch quả

Bài thuốc từ hà thủ ô trị bạc tóc rất hiệu quả
Bài thuốc từ hà thủ ô trị bạc tóc rất hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô hiệu quả, an toàn thì hãy thử kết hợp hà thủ ô với đậu đen bạch quả và ngưu tất nhé. Đậu đen, bạch quả, ngưu tắc trong đông y cũng là những bài thuốc tốt cho tóc. Bài thuốc này được thực hiện như sau:

Bạn dùng 150g hà thủ ô đỏ, 250g đậu đen; 30 hạt bạch quả và 100g ngưu tất rửa sạch, để khô và sao chín. Sau đó tán đều các loại hạt trên thành bột mịn, cho vào hũ thủy tinh, đậy kín, bảo quản ở nơi khô thoáng. Mỗi ngày bạn nên ăn hỗn hợp bột trên 2 lần, mỗi lần khoảng 10g. Duy trì đều đặn theo tư vấn của bác sĩ bạn sẽ thấy tóc mình chắc khỏe, tình trạng bạc sớm đc cải thiện.

Dùng bài thuốc từ hà thủ ô bao lâu thì đen tóc

Trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô bao lâu thì có kết quả
Trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô bao lâu thì có kết quả

Trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô bao lâu thì đen trở lại là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm. Nhưng đây là liệu pháp làm đen tóc từ thảo dược cho nên thời gian để phục hồi tóc trong bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể kể đến như tình trạng tóc bạc, tình trạng sức khỏe tổng thể, chế độ ăn uống, sinh hoạt, cơ địa… 

Đó là lý do tại sao người bệnh cần tuân thủ theo đúng khuyến cáo của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn. Đặc biệt, người bệnh cần kiên trì thực hiện theo đúng liệu trình được tư vấn.

Dưới đây là phác đồ thời gian điều trị bạc tóc bằng hà thủ ô đỏ bạn có thể tham khảo:

  • Dùng hà thủ ô từ 0-10 ngày sẽ có tác dụng an thần, giúp người bệnh ngủ ngon hơn, sức khỏe tổng thể được cải thiện, máu lưu thông tốt hơn, da dẻ trở nên hồng hảo, giàu sức sống. Da đầu lúc này cũng săn chắc hơn.
  • Dùng hà thủ ô từ 1-2 tháng sẽ giúp nang tóc được phục hồi. Chân tóc khỏe hơn, tóc bắt đầu giảm tình trạng gãy rụng.
  • Khi dùng hà thủ ô từ 3-5 tháng, tùy theo cơ địa từng người sẽ thấy tóc mình bắt đầu đen lại. Tóc khỏe hơn, bóng mượt và tình trạng rụng giảm hẳn.

Xem thêm: Mách bạn top 5 TPCN, thuốc trị tóc bạc sớm an toàn, lành tính, hiệu quả

Dùng bài thuốc trị bạc tóc sớm từ hà thủ ô cần lưu ý những gì?

Hà thủ ô nhiều công dụng với sức khỏe cũng như mái tóc là vậy, nhưng để hạn chế tối đa rủi ro cũng như phát huy hết hiệu quả làm đen tóc của hà thủ ô thì bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Dùng bài thuốc trị bạc tóc sớm từ hà thủ ô không có dược tính mạnh như thuốc tây hoặc các loại hóa chất nhuộm tóc. Khi dùng bài thuốc này cần có thời gian để thẩm thấu cho nên bạn cần phải kiên trì thì mới có hiệu quả.
  • Chọn nguồn nguyên liệu an toàn. Bạn cần chọn cho mình địa chỉ mua dược liệu uy tín để đảm bảo sức khỏe. Nếu có điều kiện, bạn nên mua hà thủ ô tươi về tự sơ chế để sử dụng lâu dài.
  • Nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh dị ứng thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.
  • Những người bị huyết áp thấp hoặc hạ đường huyết không nên dùng các bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô.
  • Trong quá trình sử dụng hà thủ ô trị bạc tóc, nếu thấy xuất hiện tình trạng dị ứng hoặc cơ thể bất thường thì cần dừng lại ngay. Sau đó bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân.
  • Kiêng tuyệt đối hành, tỏi, của cải trắng trong khi dùng hà thủ ô trị bạc tóc sớm
  • Xây dựng cho mình một lối sống sạch, ăn uống khoa học, đủ chất, thể dục mỗi ngày, tuyệt đối không hút thuốc, uống rượu bia và sử dụng chất kích thích…

Bài viết trên đây, Nhà Thuốc Việt đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xung quanh các bài thuốc trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô. Những bài thuốc này rất an toàn, lành tính, thích hợp với tất cả người dùng. Nhưng để đạt được hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện theo đúng phác đồ được tư vấn.

Trong quá trình dùng hà thủ ô trị tóc bạc sớm, nếu bạn cần tư vấn thêm về các bài thuốc hoặc tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm từ hà thủ ô hỗ trợ việc điều trị tóc bạc sớm, hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các dược sĩ hỗ trợ. Các hình thức liên hệ như:

- Hotline/zalo: 0985508450
- Link zalo: https://zalo.me/2326937184300810408
- Website: nhathuocviet.vn
- Hệ thống Nhà thuốc Việt:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật