Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật cực hiệu quả

 Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Người Nhật đã chứng minh cho thế giới thấy đi bộ có thể giảm được mỡ bụng hiệu quả. Có thể bạn sẽ không tin vào điều này nhưng đó là sự thật. Phương pháp đi bộ để giảm mỡ bụng này hiện nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật là như thế nào? Hãy cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Lợi ích của việc đi bộ 

Trước khi tìm hiểu về cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật, bạn cần hiểu được những lợi ích của việc đi bộ. 

Lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe con người
Lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe con người 

  • Giúp cải thiện sức khỏe tinh thần: Khoa học đã chỉ ra rằng, nếu mỗi ngày bạn dành 15 đến 30 phút đi bộ sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên cũng có thể giúp giảm stress, lo lắng. 
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Đi bộ chính là hình thức tập luyện cardio tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Hoạt động này sẽ tăng cường tuần hoàn máu, giảm huyết áp và tăng cường chức năng của tim. Đồng thời, nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ, đau thắt ngực,... 
  • Giúp giảm cân, mỡ thừa trong cơ thể: Mặc dù đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng nhưng vẫn đốt cháy calo khá hiệu quả. Nếu kết hợp chế độ ăn uống khoa học với việc đi bộ đều đặn, bạn có thể giảm được mỡ thừa trong cơ thể, đạt được số cân nặng mong muốn. 
  • Giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp: So với các hoạt động thể dục khác, đi bộ có tác động nhẹ nhàng hơn nhưng cũng giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp. Đặc biệt hiệu quả đối với phần cơ bắp ở chân, cơ bụng và hông. 
  • Giúp cải thiện hệ tiêu hóa: Duy trì đi bộ đều đặn mỗi ngày có thể kích thích quá trình tiêu hóa của cơ thể. Nhờ đó, giúp tăng cường chức năng ruột, hạn chế nguy cơ táo bón và cải thiện quả quá trình trao đổi chất. 

>>> Xem thêm: Review 10 loại thuốc giảm cân an toàn, hiệu quả nhất hiện nay 

2. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật là gì? 

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được tạo ra bởi bác sĩ là Masashi Kawamura. Ông đã nghiên cứu, phát triển phương pháp này dựa trên việc hít thở đúng cách trong quá trình vận động của chính bản thân. 

Bác sĩ Masashi Kawamura đã tự mình thử nghiệm phương pháp này trong thời gian 3 tháng. Kết quả là ông đã giảm khoảng 10kg, vòng bụng giảm đi 17cm. Ông cũng tiết lộ rằng việc đi bộ giảm mỡ này còn giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa thông qua sự kích thích quá trình co bóp nhẹ nhàng cho ruột. 

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đem lại hiệu quả bất ngờ
Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật đem lại hiệu quả bất ngờ

Người dân Nhật Bản luôn tận dụng thời gian cho việc đi bộ kết hợp với hít thở đúng cách. Phương pháp đi bộ giảm cân kiểu Nhật được coi là bài tập dưỡng sinh hiệu quả cải thiện sức khỏe của phổi, tim mạch và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. 

Ở Nhật, người dân có thói quen đi bộ tối thiểu 20 phút/ngày để cải thiện sức khỏe. Những người có mong muốn giảm cân thì họ đi bộ khoảng 30 đến 60 phút/ngày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách sinh hoạt trên chính là một yếu tố quan trọng giúp người Nhật có vóc dáng cân đối, sống thọ nhất trên thế giới. 

Có thể nói, cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều người, trong đó có người dân Việt Nam.

>>> Xem thêm: 10 mẹo giảm cân sau sinh đơn giản cho mẹ bỉm lấy lại vóc dáng  

3. Học tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật hiệu quả 

Điều cần chú trọng nhất khi học tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật chính là hơi thở. Mỗi bước đi trong phương pháp này đều phải phối hợp với hơi thở ra vào nhịp nhàng để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Dưới đây là hướng dẫn cách đi bộ giảm mỡ bụng hiệu quả của Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đưa chân phải lên kết hợp hít sâu, căng bụng lên. 
  • Bước 2: Đưa chân trái lên và thở ra, hóp bụng lại. 
  • Bước 3: Duy trình nhịp thở hay hoặc điều chỉnh sao cho phù hợp với từng bước đi. 

Rèn luyện cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật Bản
Rèn luyện cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật Bản 

Trong khoảng thời gian đầu tập luyện, bạn có thể cảm thấy khó khăn, đôi lúc hơi thở của bạn sẽ nhanh, gấp gáp hay bước chân không kết hợp nhịp nhàng với hơi thở được. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, không còn gặp khó khăn như lúc ban đầu. 

Nếu bạn đang có kế hoạch đi bộ hàng ngày thì có thể học tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật trên đây. Mặt khác, để có thể giảm mỡ hiệu quả, đạt được cân nặng lý tưởng, bạn cần chăm chỉ đi bộ đều đặn. Đây cũng chính là bí quyết tăng tuổi thọ, thư giãn tâm hồn hiệu quả của Nhật Bản. 

>>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 7 ngày đơn giản dễ làm 

4. Lưu ý khi học theo cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật 

Khi áp dụng cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

Lưu ý trong quá trình học tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của Nhật Bản
Lưu ý trong quá trình học tập cách đi bộ giảm mỡ bụng của Nhật Bản 

  • Hãy đi chậm trong thời gian đầu tập luyện và tăng tốc dần đồng thời tăng dần thời gian đi bộ.
  • Khi đã quen với điều chỉnh, ổn định nhịp thở của bản thân, bạn hãy bước chân dài hơn và nhanh hơn. 
  • Luôn phải giữ cho lưng, vai thẳng trong quá trình đi bộ. 
  • Bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để nâng cao hiệu quả luyện tập. 
  • Không đi bộ trong tình trạng quá đói hoặc đang quá no. Đồng thời, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm khó tiêu. 
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau quá trình đi bộ giảm mỡ bụng. Lưu ý khi uống nước, bạn nên uống từng ngụm nhỏ. 
  • Hãy chú tâm vào hơi thở, tập trung vào việc đi bộ, không sao nhãng vào những việc khác. 
  • Hãy tận dụng thời gian mọi lúc mọi nơi để đi bộ cũng như để thực hành cách đi bộ giảm cân đúng chuẩn. 

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Việt về cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật. Nếu bạn đang có dự định cải thiện vóc dáng, cân nặng, tinh thần và tăng cường sức khỏe bản thân theo phương pháp nhẹ nhàng hiệu quả thì có thể áp dụng cách đi bộ này nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp về phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật hoặc muốn tìm kiếm sản phẩm thuốc giảm cân hiệu quả thì có thể liên hệ với Nhà thuốc Việt thông qua một trong cách hình thức dưới đây: 

- Website: https://nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật