Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bài thuốc bí truyền trị cao huyết áp bằng cây nhàu

Đây là một bài thuốc được sử dụng rất nhiều đối của những người bị cao huyết áp. Cây nhàu là loại cây thường mọc ở vùng có khí hậu ôn đới và nhiệt đới, ở những khu vực có khí hậu ẩm và hay mọc cạnh ao hồ và dọc suối,...
Thành phần hóa học của cây nhàu

Vỏ, quả và rễ chứa glucozit anthraquinonie, alkaloids, polysaccharides, sterol (quả và lá ), riêng quả còn có proxeronine, coumarin ….

Tác dụng dược lý



Một số thí nghiệm trên động vật đã cho thấy rõ các tác dụng của rễ nhàu như sau:
Nhuận tràng nhẹ và lâu dài
Lợi tiểu nhẹ
Làm êm dịu thần kinh trên thần kinh giao cảm
Hạ huyết áp
Độ độc không đáng kể, và không gây nghiện.
Công dụng và liều dùng

Rễ nhàu được dùng làm thuốc chữa cao huyết áp, một số hiệu thuốc chế thành cao rễ nhàu. Liều dùng mỗi ngày uống 30 – 40g, uống như nước chè, sau chừng 15 ngày sẽ có kết quả. Nhân dân miền nam việt nam thường dùng nhàu làm thuốc điều kinh, hạ huyết áp, trị băng huyết, khí hư, bạch đới, viêm phế quản, ho hen, cảm mạo …. lá nhàu giã nát đắp vào chữa mụn nhọt, chóng liền da, sắc uống chữa lỵ, đi ngoài, chữa sốt và làm thuốc bổ.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Huyết áp cao là bao nhiêu?
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Nhảy dây có tác dụng gì?

Thông tin cần biết:

Qua đây mình giới thiệu tới bạn một máy đo huyết áp được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay rất chính xác và dể sử dụng giúp mình kiểm soát huyết áp mình hằng ngày để giúp cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả, mà không cần phải đến trạm y tế hay bệnh viện để kiễm tra đó là máy đó huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7130 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng và máy đó huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7322 đó là hai dòng sản phẩm được tin dùng hiện nay.

Tham gia bình luận:

  • f449

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật