Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

3 Cách trị chấy bằng muối tại nhà có hiệu quả cao nhất

Cách trị chấy bằng muối là một trong các liệu pháp dân gian đã có từ lâu đời nhiều người công nhận về hiệu quả mang lại. Tuy chỉ là một nguyên liệu rẻ tiền tuy nhiên nhờ nó chúng ta có thể đạt cho được ích lợi như ước muốn trong thời gian nhanh nhất.. Tại sao lại như vậy và cách áp dụng ra sao thì cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
 
( Cách trị chấy băng muối tại nhà )

1. Chấy và trứng chấy trên da đầu là hiện tượng bị gì?

Như các bạn đã biết chấy (hay chí) là một loại ký sinh, chúng thường sống ẩn nấp ở dưới lông động vật, dưới tóc của người , hút máu để phát triển. Tuy loài vật kí sinh này không ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe và tính mạng của tuy nhiên chúng sẽ khiến chúng ta cảm nhận thấy bứt rứt, ngứa ngáy trên da đầu dẫn đến gãi nhiều, mạnh gây trầy rách da đầu và thậm chí dẫn đến các tổn thương nhiễm trùng nếu như gặp môi trường thích hợp.

Chấy là ký sinh trình hút máu, thường hay ẩn nấp trong tóc. Dù không gây chết người, tuy nhiên chúng có thể khiến bạn ngứa ngáy khó chịu. Hơn thế nữa tốc độ tăng trưởng và lây lan của chúng có thể nói là theo cấp số nhân. Do đó chúng ta nên có cách tiêu diệt nhanh nhất có thể trước khi cháy sinh sản. Cách trị chấy bằng muối là một biện pháp được nhiều người lựa chọn

Hiện nay có không ít cách để diệt chấy dùng các chất hóa học ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta. tuy nhiên, cách diệt chấy bằng muối là một phương pháp dân gian, dễ sử dụng và nhất là hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

2. Vì sao cách trị chấy bằng muối được nhiều người áp dụng?

Hiện trên thị trường có nhiều loại thuốc trị chấy được bày bán. tuy nhiên các sản phẩm thuốc ấy thường chứa thành phần hóa học khá cao, dẫn dẫn đến hiện tượng dị ứng cho da dầu nhạy cảm hay thậm chí là rủi ro rụng tóc. Còn áp dụng cách trị chấy bằng muối thì thành phần hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn cho da, da đầu nhạy cảm cũng có thể dùng được.

Muối chứa nhiều khoáng chất khác nhau như: I, KCl, MgCl, CaCl, FeSo, Se, Mg, P, S… cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác, những chất kể trên kết hợp với tính kháng khuẩn sẽ giúp chúng ta điều trị trạng thái chấy trên da đầu hiệu quả. vì lẽ đó hầu hết các sản phẩm thuốc diệt ký sinh trùng đều có thành phần là muối. Trong số đó, các khoáng chất trong muối còn tăng tính thải độc tố cho da, đẩy mạnh sự trao đổi chất ở da đầu giúp tái tạo và chữa lành vết thương.

Một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy khi tiếp cận với cá thể chấy, độ mặn có trong muối có thể gây ra tình trạng mất cân bằng nước đối cơ thể chúng. Chính sự chênh lệch này làm chấy bị mất nước và chết. nhưng điều bạn cần chú ý là muối không tiêu diệt được trứng chấy.

Bởi thế khi chọn cách trị chấy bằng muối bạn cần có sự kiên nhẫn. có khả năng 2 đên 3 tuần hoặc hơn mới thấy loại ký sinh trùng này không còn trên da đầu. Cuối cùng cũng đừng quên chọn muối hạt thay vì muối tinh, bởi độ mặn tại muối hạn sẽ nhiều hơn nên có công dụng hiệu quả hơn.

( Vì sao cách trị chấy bằng muối được nhiều người áp dụng?)

3. Bật bí 2 cách chữa chấy bằng muối tại nhà có hiệu quả cao nhất

Muối và dầu ô liu diệt sạch chấy với trứng

Dầu ô liu ngoài việc là một nguyên liệu giúp nuôi dưỡng rất tích cực cho tóc và da đầu thì khi kết hợp với muối cũng trở thành một trong các phương pháp diệt chấy hiệu quả mà các bạn có khả năng áp dụng thành công ngay tại nhà.

Nguyên liệu

  • Dầu ô liu: 2. thìa
  • Muối: 1. thìa

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2. nguyên liệu đã chuẩn bị để có hỗn hợp diệt chấy.
  • Gội đầu sơ qua bằng nước sạch.
  • dùng hỗn hợp diệt chấy bằng dầu oliu và muối thoa đều lên tóc và sử dụng khăn quấn quanh ủ tại khoảng 3 – 4. phút.
  • Sau khi đã ủ xong các bạn có khả năng xả sạch lại với nước và dầu gội để loại bỏ đi chấy và trứng chấy.
  • Mỗi ngày thực hiện 1. – 2 lần.

Vì cách trị chấy bằng muối và dầu oliu là phương pháp tự nhiên nên hiệu quả không thể đến tức thì. các bạn có thể dùng phương pháp này khoảng 2. – 4 lần là cảm nhận được hiệu quả. ngoài ra, dầu oliu , muối cũng có công dụng chăm sóc tóc và da đầu khá tốt nên những bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên ngay tại nhà để có mái tóc đẹp , da đầu khỏe mạnh hơn.

 

(Muối và dầu ô liu diệt sạch chấy với trứng)

Cách trị chấy bằng tỏi và muối

Cả tỏi và muối đều có tính kháng khuẩn rất cao. Bên cạnh khả năng làm sạch da đầu thì mùi hương và tinh chất từ tỏi cũng là kẻ thù đối với chấy. Chỉ cần áp dụng công thức diệt chấy bằng muối và tỏi thì bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ loài ký sinh đáng ghét này.

Nguyên liệu

  • 1 củ tỏi bóc vỏ.
  • 1. thìa muối.
  • 1. thìa nước cốt chanh lọc bỏ hạt.

Cách thực hiện

  • Xay hoặc giã nhuyễn tỏi rồi trộn với 2 nguyên liệu còn lại để có hỗn hợp trị chấy hiệu quả.
  • Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên khăn rồi trùm lên đầu để ủ (có thể thoa 1 ít lên da đầu trước thời gian ủ).
  • Ủ tại khoảng 3. – 4. phút.
  • Sau khi đã ủ những bạn gội lại bằng nước sạch hoặc dầu gội.
 
( Cách trị cháy bằng muối và tỏi tại nhà)

Gội đầu bằng nước muối.

Gội đầu bằng nước muối là một trong những cách dễ dàng, tốn ít thời gian nhất để thực thi. Nó rất phù hợp với những ai bận rộn, có quỹ thời gian hạn hẹp.

  • Bước 1: Hòa tan mong muốn vào nước ấm theo tỉ lệ 1:4 (1 muối + 4 nước); 
  • Bước 2: Làm ướt hoàn toàn tóc bằng hỗn hợp trên;
  • Bước 3: Massage da dầu và tóc nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút;
  • Bước 4: sử dụng khăn sạch để lau khô tóc;
  • Bước 5: dùng mũ tắm để trùm kín toàn bộ tóc (bao gồm cả ngọn tóc);
  • Bước 6: sử dụng máy sấy tóc để làm nóng tóc. Nhiệt sẽ giết chết chấy;
  • Bước 7: Gội lại đầu bằng nước sạch và lau tóc bằng khăn mới;
  • Bước 8: dùng lược bí chải tóc để loại bỏ chấy còn sót lại trên tóc và da đầu.

Lưu ý: Nên áp dụng cách trị chấy bằng nước muối ít nhất 3 lần/tuần và lặp lại cho đến khi chấy bị tiêu diệt hoàn toàn.

( Gội đầu bằng nước muối cũng giúp bạn đánh bay cơn ác mộng chấy đấy!)

Mong rằng với những cách trị chấy bằng muối ở trên có thể giúp bạn đánh bay được những con vật khó chịu này nhé! Chúc các bạn thành công

Tham khảo thêm:

Viêm tai giữa ở trẻ là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa như thế nào?

Bệnh viêm xoang - Nguyên nhân, dấu hiệu và 10+ cách chữa viêm xoang tại nhà

Tham gia bình luận:

  • f516

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật