Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top những loại nước rửa chén hữu cơ thân thiện với môi trường

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân.

Nước rửa chén hữu cơ được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên như thơm, bồ hòn, bạc hà,... và lên men sinh học. Sản phẩm dần thay thế các loại nước rửa bát công nghiệp khác vì an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Qua bài viết sau, nhathuocviet.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những loại nước rửa chén hữu cơ tốt, được nhiều người sử dụng hiện nay. 

Nước rửa chén hữu cơ là gì? 

Nước rửa chén hữu cơ có thành phần từ thiên nhiên và được lên men sinh học tự nhiên. Đặc biệt, loại sản phẩm này không có sự xuất hiện của các chất hóa học tạo bọt hay chất tẩy mạnh. Do đó, nước rửa chén organic sẽ an toàn cho sức khỏe của người dùng và thân thiện với môi trường hơn. 

Nước rửa chén hữu cơ có thành phần từ thiên nhiên và được lên men sinh học tự nhiên
Nước rửa chén hữu cơ có thành phần từ thiên nhiên và được lên men sinh học tự nhiên

Vì sao nên sử dụng nước rửa chén hữu cơ?

Ngày nay, việc bảo vệ môi trường đang là chiến dịch cấp thiết và được nhiều người hưởng ứng. Do đó, các sản phẩm thân thiện với môi trường đã và đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn, trong đó có nước rửa chén hữu cơ. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng loại nước rửa bát này: 

An toàn cho sức khỏe

Do được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên như bồ hòn, vỏ dứa, dầu dừa, glycerin, baking soda,... nên nước rửa bát hữu cơ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng. Sản phẩm còn đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và dễ dị ứng với xà phòng. Khi sử dụng loại nước rửa bát này, tay bạn sẽ không bị khô, bong tróc, thô ráp sau mỗi lần rửa. 

Ngoài ra, vì an toàn cho sức khỏe nên loại nước rửa bát này phù hợp với mọi lứa tuổi. Do đó, phụ huynh cũng có thể dạy các bé rửa chén bát của mình để tăng thêm tính trách nhiệm cho con. 

Nước rửa chén hữu cơ rất an toàn cho sức khỏe
Nước rửa chén hữu cơ rất an toàn cho sức khỏe

Thân thiện với môi trường

Nhờ thành phần được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên lượng nước thải ra sau khi rửa bát bằng sản phẩm này sẽ không chứa các chất gây hại. Một số loại nước rửa chén organic còn có công dụng diệt khuẩn, chống muỗi, lăng quăng, làm sạch cống rãnh, hệ sinh thái vi sinh,... Do đó, lựa chọn sử dụng nước rửa chén sinh học sẽ góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình. 

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Hầu hết, các loại nước rửa chén công nghiệp trên thị trường có thể tạo bọt nhiều là do các thành phần hóa học, đơn cử là sodium nên có độ nhờn cao. Do đó, khi sử dụng, bạn phải rửa lại với nước sạch nhiều lần mới có thể tẩy sạch những chất đó. Còn đối với nước rửa chén từ thiên nhiên tuy tạo bọt ít hơn nhưng vẫn đảm bảo được việc tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu. Nhờ đó, lượng nước sử dụng để rửa lại sẽ ít hơn, góp phần tiết kiệm chi phí. 

Dùng nước rửa chén thành phần hữu cơ thực tế sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Dùng nước rửa chén thành phần hữu cơ thực tế sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Top những nước rửa chén hữu cơ thân thiện với môi trường

Nước rửa chén hữu cơ đang chiếm được nhiều sự tin dùng từ các khách hàng muốn bảo vệ môi trường và sức khỏe của chính mình. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu tiên phong sản xuất loại sản phẩm organic này. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến nhất: 

Nước rửa chén hữu cơ Queen

Queen là nước rửa chén nhập khẩu từ công ty Green Dolphin của Canada. Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại chất tẩy hữu cơ an toàn. Sản phẩm được sản xuất từ những thành phần như nước, chất tạo ẩm, muối, tạo bọt sinh học, tinh chất thảo dược,... nên có mùi thảo mộc dịu nhẹ, giúp diệt khuẩn và khử được mùi hôi cùng các loại dầu mỡ cứng đầu. 

Ngoài ra, độ pH của Queen cũng nằm ở mức vừa phải, không quá cao nên sẽ không làm tay bị khô, dị ứng, bong tróc. Hơn nữa, sản phẩm không chứa chất phosphate nên có khả năng phân hủy sinh học, rất thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, vì đây là hàng nhập khẩu nên có giá thành cao với 160.000 đồng/740ml. 

Nước rửa chén Queen có độ pH vừa phải
Nước rửa chén Queen có độ pH vừa phải

Nước rửa chén hữu cơ Seventh Generation

Seventh Generation cũng là dòng nước rửa chén hữu cơ được nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm này được cấp giấy chứng nhận USDA Certified Biobased của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Nguyên liệu thiên nhiên dùng để sản xuất nước rửa bát Seventh chiếm đến 97% như tinh dầu thực vật, nước, chất tẩy rửa gốc thực vật,... Do vậy, sản phẩm này rất an toàn cho da tay và góp phần bảo vệ môi trường. 

Kết cấu của sản phẩm lỏng và được chia thành 3 mùi hương tự nhiên như sả và quýt, gừng và chanh, oải hương và bạc hà. Nước rửa chén hữu cơ này diệt khuẩn và tẩy sạch được các vết bẩn dầu mỡ khá tốt. Tuy nhiên với các vết bẩn cứng đầu thì hiệu quả chưa rõ rệt. 

Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền nước vì khả năng tẩy rất tốt. Một điểm bất tiện là thiết kế sản phẩm khó mở và cầm nắm khi tay dính nước. Giá thành nước rửa chén này cũng rất phải chăng, chỉ có 75.000 đồng/750ml. 

Nước rửa chén hữu cơ Ecocare

Ecocare là thương hiệu nước rửa chén organic đến từ Việt Nam. Công ty này còn có các sản phẩm như nước rửa tay, xịt côn trùng,... đều có thành phần từ thiên nhiên. Với dòng nước rửa chén này, nguyên liệu sản xuất chính là tinh chất bồ hòn, dầu dừa nguyên cám, quế, glycerin thực vật, acid chanh, muối khoáng,... Ngoài ra, vỏ chai còn được làm từ nhựa tái chế. 

Sản phẩm có nhiều mùi hương từ tự nhiên như quế, chanh, bồ hòn,... Với chiết suất 99% nguồn gốc thực vật, Ecocare có khả năng diệt khuẩn, rửa sạch các mảng bám, tẩy các chất độc hại, làm sạch dầu mỡ, mùi hôi,... Loại nước rửa chén này rất an toàn với da tay. Tuy nhiên, thời gian bảo quản lại không được lâu do quá nhiều thành phần từ thiên nhiên. Giá cả của sản phẩm rất phải chăng, chỉ 69.000 đồng/500ml. 

Nước rửa chén Ecocare chiết suất 99% nguồn gốc thực vật
Nước rửa chén Ecocare chiết suất 99% nguồn gốc thực vật

Nước rửa chén hữu cơ Minh Hồng

Minh Hồng là thương hiệu nước rửa chén hữu cơ đến từ Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất các loại nước tẩy rửa sinh học có nguồn gốc từ rau củ quả lên men nên rất thân thiện với môi trường. 

Các nguyên liệu thường được dùng là vỏ cam, bưởi, chanh, nha đam, hoa cúc, trà xanh,... Do đó, sản phẩm không chỉ giúp diệt khuẩn, tiêu diệt bọ gậy, lăng quăng,... mà còn rất thơm. Nước rửa chén Minh Hồng được thiết kế trong can lớn. Giá thành của một can là 200.000 đồng/4.2l. 

Nước rửa chén hữu cơ Layer Clean

Layer Clean cũng là thương hiệu chuyên sản xuất nước rửa tay, rửa chén, lau sàn từ thiên nhiên đến từ Việt Nam. Nước rửa chén organic của công ty này được sản xuất từ trà xanh, dầu dừa, dầu cọ, khoai tây,... nên không những an toàn tuyệt đối với người sử dụng mà còn mang lại hiệu quả tẩy rửa rất tốt. Sản phẩm có khả năng đánh bay vết dầu mỡ, vết bẩn, mùi hôi hiệu quả. Giá thành của loại nước rửa chén này là 140.000 đồng/5l.

Sản phẩm Layer Clean có khả năng đánh bay vết dầu mỡ, vết bẩn, mùi hôi hiệu quả.
Sản phẩm Layer Clean có khả năng đánh bay vết dầu mỡ, vết bẩn, mùi hôi hiệu quả.

Nước rửa chén hữu cơ Peace Mass

Peace Mass là nước rửa chén hữu cơ của công ty Trường An Phát Việt Nam. Đây là thương hiệu nói không với các chất hóa học có trong các sản phẩm gia dụng hàng ngày như kem đánh răng, nước rửa tay, nước lau sàn,... Peace Mass có 100% thành phần từ thiên nhiên như nước, gốc dầu cọ, gốc dầu dừa, gốc dầu nành, acid hữu cơ, muối,... 

Do chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên Peace Mass không chứa lưu huỳnh, paraben, chất tạo mùi nên an toàn tuyệt đối với da tay, diệt khuẩn, khử mùi hôi rất tốt. Sản phẩm có thiết kế dạng can lớn và loại chai nhựa nhỏ có vòi tiện dụng. Giá thành sản phẩm là 172.900 đồng/3,6l. 

Nước rửa chén hữu cơ Fuwa3e

Nước rửa chén organic có hiệu quả cao nhất phải kể đến Fuwa3e. Thương hiệu này được nhiều người tiêu dùng biết đến thông qua các sản phẩm đến từ thiên nhiên an toàn như nước lau sàn, nước giặt, xịt khử mùi,... 

Nước rửa chén hữu cơ Fuwa3e có khả năng đánh bay vết dầu mỡ cứng đầu, diệt khuẩn tốt, chống muỗi, chống lăng quăng, an toàn với da tay,... Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần từ thiên nhiên và lên men sinh học. Giá thành của nước rửa chén Fuwa3e là 80.000 đồng/100ml. 

Nước rửa chén organic Fuwa3e là loại có hiệu quả cao nhất
Nước rửa chén organic Fuwa3e là loại có hiệu quả cao nhất

Nước rửa chén hữu cơ Bio Clean

Nước rửa chén hữu cơ Bio Clean là sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường đến từ công ty NCK FARMACY. Bio Clean có công dụng tẩy rửa vết bẩn, khử mùi rất tốt. Nước rửa chén thảo mộc này có thành phần được làm từ trà xanh, muối, chanh,... nên có hương thơm dịu nhẹ. Đặc biệt là khi bạn không dùng bao tay thì Bio Clean vẫn không khiến da bị khô. Giá thành sản phẩm là 62.000 đồng/750ml. 

Trên đây là tổng hợp các loại nước rửa chén hữu cơ chiết xuất thiên nhiên đang có mặt hiện nay trên thị trường. Sử dụng những loại nước rửa chén này sẽ giúp bạn giảm bớt việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Mong rằng thông qua bài viết của nhathuocviet.vn, bạn sẽ lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Để xem thêm nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên khác, bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết mới hoặc liên hệ Nhà Thuốc Việt để được tư vấn qua những phương thức sau.

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM  

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật