Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nam giới mắc yếu sinh lý không nên ăn gì? Nên ăn gì?

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Cuộc sống thời hiện đại có nhiều áp lực và căng thẳng, khiến sức khoẻ con người dễ suy giảm và mắc nhiều bệnh hơn. Đối với nam giới, thì tỷ lệ mắc các bệnh sinh lý cũng ngày một gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là bệnh yếu sinh lý.

Một câu hỏi được đặt ra là nam giới mắc yếu sinh lý không nên ăn gì, cũng như nên ăn gì? Bởi, việc nhanh chóng cải thiện chức năng sinh lý để tình yêu thăng hoa sẽ giúp phái mạnh nhanh chóng lấy lại phong độ và bản lĩnh của mình. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Việt.

Nam giới mắc yếu sinh lý không nên ăn gì? Nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới sinh lý nam giới như thế nào?

Nam giới đang bị suy giảm sinh lý thường rất quan tâm nếu một số loại thực phẩm nhất định có thể gây ảnh hưởng hoặc làm trầm trọng thêm bệnh. Vậy chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới sinh lý nam giới như thế nào?

Theo các chuyên gia của Nhà thuốc Việt, thực phẩm rất quan trọng trong việc tăng cường sinh lý cho nam giới. Nhiều loại thực phẩ, như rau củ, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt là các loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nam giới. Bên cạnh đó, thịt đỏ hay thức ăn chiên rán thường mang tới nhiều nguy cơ cho sức khoẻ của bạn, bao gồm cả tình trạng suy giảm sinh lý. Rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Nam giới nên ăn nhiều rau củ và trái cây

Nam giới mắc yếu sinh lý nên ăn gì?

Trước hết, chúng ta hãy nói tới các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới. Hãy cùng tìm hiểu một số thực phẩm loại này dưới đây:

1/ Hàu và các loại hải sản

Trong Hàu và các loại hải sản rất giàu kẽm - loại khoáng vi lượng có mối liên hệ mật thiết tới nồng độ Testosteron trong cơ thể. Vì thế, chúng được xem là một trong những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả cho các quý ông.

2/ Socola, Ca cao, các loại hạt và các thực phẩm giàu Flavonoid

Với nhiều người, socola được xem là một món ăn ưa thích chứ ít ai quan tâm đến các lợi ích cho sức khoẻ. Socola thường được dùng làm quà biếu vào các dịp lễ tết, cũng như là một loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Tuy nhiên, socola đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nam giới nhờ chứa nhiều hoạt chất Flavonoid - một chất chống oxy hoá tự nhiên. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu Flavonoid giúp giảm thiểu nguy cơ mắc rối loạn cương dương cho các quý ông.

Socola đen tốt cho sức khoẻ nam giới

3/ Rau Chân vịt, Xà lách và các loại rau có chứa nhiều nitrat

Rau Chân Vịt, Xà lách và các loại rau củ tương tự rất giàu nitrat - là hợp chất tự nhiên có tác động giãn mạch. Các hợp chất nitrat tham gia vào các quy trình hỗ trợ cương dương của cơ thể, được chuyển hoá trong máu để tạo ra NO (nitric oxid), là một hoạt chất quan trọng có lợi cho sức khoẻ tim mạch và tuần hoàn, cũng như giúp cương dương hiệu quả.

Nam giới mắc yếu sinh lý không nên ăn gì?

Có một số loại thực phẩm mà nam giới mắc yếu sinh lý không nên ăn. Bởi, các loại thực phẩm này làm gia tăng nguy cơ suy giảm sinh lý và các biến chứng khác cho sức khoẻ. Hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm này dưới đây:

1/ Thức ăn chiên rán

Thức ăn chiên rán chứa hàm lượng lớn chất béo bão hoà và chất béo có hại. Theo các nghiên cứu, thường xuyên ăn đồ chiên rán khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn, cũng như có hàm lượng cholesterol có hại trong máu vượt ngưỡng. Đây chính là các tiền đề gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới.

Ăn nhiều thức ăn chiên rán không tốt cho sức khoẻ nam giới

2/ Các loại thịt đỏ

Giống như các loại thức ăn chiên rán, các loại thịt đỏ cũng chứa nhiều chất béo bão hoà. Các loại thịt đỏ là thực phẩm được chế biến từ các loài động vật không phải là cá hay gia cầm, bao gồm một số loại như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt dê,...

Theo các nghiên cứu, chất béo bão hoà có trong thịt đỏ có thể làm gia tăng lượng cholesterol có hại, gây hình thành các mảng xơ vữa trong mạch máu - bao gồm cả các mạch máu trong dương vật. Điều này khiến bạn khó cương dương hơn, hay tệ hơn khi mạch máu bị tắc nghẽn hoàn toàn là dương vật có thể sẽ không cương được nữa.

Thịt bò là một loại thịt đỏ

3/ Thực phẩm chứa nhiều muối

Thực phẩm chứa nhiều muối (Natri Clorid) có thể gây ra bệnh cao huyết áp - là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới.

Khoảng 70% các thực phẩm chứa nhiều muối mà chúng ta thường hay ăn là các loại thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn. Một số ví dụ bao gồm: bánh mì, đồ ăn nhanh như gà rán, hamburger, bánh Taco, khoai tây chiên, bánh Pizza, đồ hải sản, súp,...

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu vẫn cần được thực hiện thêm để chứng minh điều này.

Pizza là một loại thực phẩm chứa nhiều muối

4/ Rượu bia

Một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm sinh lý của nam giới là uống nhiều rượu bia. Theo các nghiên cứu, nam giới khi uống quá nhiều rượu có thể gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh và mạch máu, bao gồm cả các mạch máu trong dương vật.

Các quý ông nên lưu ý: Ngay cả khi uống 1 hoặc 2 ly mỗi ngày, cũng có thể khiến bạn khó cương cứng hơn, đặc biệt là nếu bạn đã có tiền sử bệnh trước đó. Ngoài ra, việc uống rượu bia cũng gây tương tác với thuốc Viagrathuốc CASILAS-20.

Bia rượu là một nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam giới

Một số lưu ý thêm từ Nhà thuốc Việt

Theo các chuyên gia của Nhà thuốc Việt, thực ra không có loại thực phẩm nào hoàn toàn xấu, và cũng không có loại thực phẩm nào hoàn toàn tốt. Có thể thực phẩm đóng một vai trò nhất định, tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề khác cần quan tâm như môi trường sống, lối sống, di truyền và nhiều yếu tố khác.

1/ Các bệnh lý nền

Một số bệnh lý có thể làm suy giảm lưu lượng máu, hoặc tổn thương thần kinh có thể làm tăng yếu tố nguy cơ mắc yếu sinh lý. Một số bệnh lý dạng này có thể kể đến như bệnh nhân đái tháo đường, bệnh nhân có hàm lượng cholesterol máu cao, người mắc cao huyết áp,...

2/ Tác dụng không mong muốn của một số loại thuốc

Một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng không mong muốn là làm suy giảm sinh lý nam giới, có thể kể đến như:

  • Thuốc nước - hay còn gọi là thuốc lợi tiểu (hai ví dụ điển hình là thuốc nhóm Spironolacton, hay thuốc Furosemid).
  • Thuốc điều hoà huyết áp và tim mạch (như thuốc nhóm chlorothiazide, thuốc Enalapril, thuốc Amlodipin, thuốc Termisartan).
  • Thuốc chống trầm cảm (như các thuốc thuộc nhóm ức chế tái hấp thu chọn lọc Serotonin - SSRI).
  • Thuốc kháng histamin (như thuốc Clopheniramin hay thuốc Diphenhydramin).
  • Thuốc giảm đau gây nghiện (như thuốc Morphin, thuốc Codein).

3/ Người nghiện thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm sinh lý của nam giới. Theo các nghiên cứu, các chất độc trong khói thuốc làm tổn hại mạch máu, khiến máu khó tới thể hang dương vật gây cương.

Như vậy, nếu nam giới nghiện thuốc lá thì nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả.

Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc yếu sinh lý

Kết luận

Để tăng cường sinh lý, nam giới nên chọn những thực phẩm lành mạnh, cũng như như hạn chế rượu bia và những thực phẩm khác theo như những chia sẻ trên đây của Nhà thuốc Việt chúng tôi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi để nhận được câu trả lời đầy đủ và chính xác.

Cảm ơn Quý Độc giả đã quan tâm theo dõi, và ủng hộ bài viết của chúng tôi. Mong rằng các quý ông luôn có sức khoẻ sinh lý thật tốt để luôn phong độ và bản lĩnh trong cuộc sống.

---------------------------------------------

Tài liệu tham khảo

[1]: Dietary flavonoid intake and incidence of erectile dysfunction

[2]: Levels of l‐arginine and l‐citrulline in patients with erectile dysfunction of different etiology

---------------------------------------------

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ số 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ số 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tham gia bình luận:

  • 0c21

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật