Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 10 kem trị mụn bọc hiệu quả nhanh, giảm sưng và không bị thâm

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Mụn bọc là loại mụn cần được xử lý kỹ và tốn nhiều thời gian nhất trong số các loại mụn. Vì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mụn bọc còn gây đau đớn và cản trở sinh hoạt hàng ngày. Do đó, ngày càng nhiều người tìm kiếm các loại kem trị mụn bọc để nhanh chóng chấm dứt tình trạng trên. Sau đây Nhà Thuốc Việt sẽ liệt kê danh sách top 10 kem trị mụn bọc tốt nhất hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Mụn bọc là gì?

Mụn bọc là dạng mụn viêm lớn, có nốt mụn to hơn bình thường và phát triển sâu dưới da, có thể lan rộng theo thời gian. Nếu không điều trị đúng cách, mụn bọc dễ gây áp xe, nhiễm trùng, đau đớn và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Trong trường hợp nặng, mụn bọc thông với nhau từng ổ và tạo đường hầm, dễ gây chảy mủ có mùi hôi.

Mụn bọc gây mất thẩm mỹ và sưng đau

Mụn bọc gây mất thẩm mỹ và sưng đau

Mụn bọc được gọi là mụn mủ, nguyên nhân là do viêm nhiễm dưới biểu bì da với các biểu hiện sưng đau, nhân mụn có dịch màu vàng hoặc trắng, dễ vỡ và để lại vết thâm. Theo đó mụn bọc có nhiều cấp độ khác nhau từ nhẹ, trung bình đến nặng. Tuỳ theo tình trạng mụn mà chọn sản phẩm điều trị phù hợp.

Top 10 kem trị mụn bọc tốt nhất hiện nay

1, Kem trị mụn bọc Derma Fort

Kem trị mụn bọc Derma Fort là một dạng thuốc bôi của công ty Gamma Chemicals VN với kinh nghiệm 20 năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Sản phẩm có chứa hoạt chất chính là azelaic acid, đóng vai trò là một kháng sinh ức chế hoạt động của vi khuẩn và tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra, trong sản phẩm kem trị mụn bọc Derma Fort còn chứa chiết xuất rau má, vitamin,... giúp bảo vệ và chăm sóc da, tăng đề kháng cho da.

Kem trị mụn bọc Derma Fort

Kem trị mụn bọc Derma Fort

++++Công dụng: giúp loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm một cách hiệu quả, ngăn ngừa mụn tái phát. Hỗ trợ ngừa sẹo, giảm thâm viêm, giảm sưng, dưỡng trắng da.
++++Cách sử dụng: rửa sạch mặt và dùng khăn thấm khô, sau đó lấy 1 lượng kem vừa phải thoa lên những vị trí có mụn viêm. Dùng ngày 1-2 lần cho đến khi thấy rõ hiệu quả.
++++Ưu điểm: sản phẩm có giá thành rẻ nhưng hiệu quả nhanh, có thể chống lại oxy hoá da, ngăn ngừa viêm da do mụn.
++++Nhược điểm: không phù hợp cho da mụn nhiều, mụn bọc mãn tính lâu năm, mụn bọc nặng hiệu quả sẽ chậm.
>>Giá tham khảo: 88.000 đồng.

2, Thuốc trị mụn bọc Klenzit C Gel 15g

Thuốc trị mụn bọc Klenzit C Gel thích hợp sử dụng cho những trường hợp bị mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá ở mức độ vừa phải. Thuốc trị mụn bọc Klenzit C Gel 15g với thành phần chính là Clindamycin giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn Propionibacterium acnes, giảm quá trình sừng hóa, hạn chế tiết bã nhờn, giúp thông thoáng lỗ chân lông và nhân mụn dễ trồi lên trên bề mặt da. Klenzit C Gel là dạng kem chấm mụn hiệu quả được các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên dùng.

 Thuốc trị mụn bọc Klenzit C Gel 15g

Thuốc trị mụn bọc Klenzit C Gel 15g

++++Công dụng: điều trị mụn tại chỗ các dạng mụn sần, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn bọc.

++++Cách sử dụng: : rửa sạch mặt và dùng khăn thấm khô, sau đó lấy 1 lượng kem vừa phải thoa lên những vị trí có mụn viêm. Dùng ngày 1-2 lần cho đến khi thấy rõ hiệu quả.

++++Ưu điểm: hiệu quả trị mụn bọc nhanh, có thể giảm sưng viêm do mụn và làm đẹp da.

++++Nhược điểm: không dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú, có thể gây phát ban, ngứa da, khô da.

>>Giá tham khảo: 112.000 đồng

3, Thuốc chấm mụn Obagi CLENZIderm MD Therapeutic

Là sản phẩm trị mụn có xuất xứ từ Mỹ phù hợp cho mọi loại da, da dầu, da khô, da hỗn hợp. Với thành phần hoạt chất có chứa 5% Benzoyl Peroxide Obagi CLENZIderm MD Therapeutic giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, hiệu quả trong điều trị mụn sưng viêm, có mủ trắng.

Thuốc chấm mụn Obagi CLENZIderm MD Therapeutic 

Thuốc chấm mụn Obagi CLENZIderm MD Therapeutic

++++Công dụng: loại bỏ viêm ở mụn trứng cá, mụn mủ, tạo hàng rào bảo vệ, ngăn thoát nước qua da, ngăn tiết dầu, giảm khả năng hình thành mụn.

++++Cách sử dụng: sau khi rửa mặt sạch và lau khô, lấy một lượng kem vừa phải chấm ở vị trí mụn bọc, mụng trứng cá và chờ khô. Nên dùng ngày 1-2 lần để đạt hiệu quả, kết hợp sử dụng kem chống nắng dịu nhẹ để bảo vệ da.

++++Ưu điểm: chất kem mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông, phù hợp cho mọi loại da.

++++Nhược điểm: giá thành cao, nên mua ở địa chỉ uy tín tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

>>Giá tham khảo: 1.850.000 đồng.

4, Kem Erythromycin & nghệ Nam Hà trị mụn bọc, ngăn ngừa sẹo thâm

Kem Erythromycin & nghệ Nam là một sản phẩm trị mụn bọc, mụn mủ phổ biến hiện nay của thương hiệu Medipharco, công ty dược có trụ sở đặt tại TP. Huế với quy mô rộng lớn. sản phẩm chiết xuất từ nghệ và kháng erythromycin 4% giúp loại bỏ mụn bọc, mụn viêm hiệu quả.

kem-tri-mun-boc-chiet-xuat-nghe-nam-ha

Kem Erythromycin & nghệ Nam Hà trị mụn bọc

++++Công dụng: điều trị mụn bọc, mụn trứng cá, mụn nhọt, giảm vi khuẩn gây mụn, giảm sẹo do mụn gây ra.

++++Cách sử dụng: rửa sạch chỗ da bị bệnh, bôi thuốc ngày 1-2 lần cho tới khi khỏi hẳn. Nên dùng sản phẩm khi được bác sĩ kê đơn.

++++Ưu điểm: có thể loại bỏ các thể loại mụn bọc dạng nặng, mụn bọc đã bị chai với hiệu quả nhanh nhất. Có thể dùng cho phụ nữ đang cho con bú với giá thành sản phẩm rẻ.

++++Nhược điểm: một số trường hợp có thể gây dị ứng ngoài da khi bôi thuốc.

5, Kem trị mụn bọc Differin Adapalene Cream

Kem trị mụn bọc Differin Adapalene Cream là sản phẩm đến từ Galderma, tập đoàn dược phẩm đa quốc gia nổi tiếng có trụ sở chính tại Thụy Điển và thành lập nhiều hệ thống nhà máy ở hơn 100 quốc gia, bao gồm Đức, Pháp,...

Thành phần chính của kem trị mụn bọc này là adapalene 0.1% giúp giảm sừng hóa phần nang lông, làm tăng độ thoáng của lỗ chân lông  và phù hợp cho những bạn có làn da nhạy cảm.

kem-tri-mun-boc-differin

Kem trị mụn bọc Differin Adapalene Cream

++++Công dụng: giảm viêm, giảm nhờn, loại bỏ mụn, nhân mụn, dầu thừa và ngăn mụn bọc tái phát, phù hợp điều trị mụn bọc ở mặt, mụn trứng cá, các loại mụn khác ở lưng, ngực.

++++Cách sử dụng: nên bôi ở vùng da bị mụn mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ, tránh để kem dính vào mắt, môi.

++++Ưu điểm: hiệu quả trị mụn bọc, mụn nang nhanh và phù hợp cho cả làn da nhạy cảm, da ở tuổi dậy thì.

++++Nhược điểm: có thể gây kích ứng da trong lần đầu sử dụng.

6, Kem trị mụn bọc, chống lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Sản phẩm có chứa thành phần Tretinoin 0,05% có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn bọc, kích thích các tế bào mới ra đời, thay thế các tế bào da cũ. Obagi Tretinoin Cream 0.05% là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc da.

++++Công dụng: trị mụn, kháng viêm, làm khô đầu mụn, giảm sưng viêm do mụn bọc, mụn mủ gây ra. Đồng thời, kích thích da tăng sinh collagen, tăng tuần hoàn máu, giúp da khoẻ mạnh.

++++Cách sử dụng: dùng vào buổi tối sau khi rửa sạch da, lau khô. Lấy một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu, xoa lên da và chờ 15 phút cho kem thẩm thấu.

++++Ưu điểm: phù hợp cho mọi loại da, vừa trị mụn vừa dưỡng da, chống lão hoá.

++++Nhược điểm: giá thành khá cao.

>>Giá tham khảo: 1.600.000 đồng

Sản phẩm có bán chính hãng tại Nhà Thuốc Việt

7, Kem chấm mụn bọc Eucerin Pro Acne Solution A.I. Clearing Treatment 40ml

Sản phẩm kem trị mụn bọc này có xuất xứ từ Đức, là dòng sản phẩm vô cùng dịu nhẹ cho da và ít gây kích ứng. Kem không gây khô da và bít tắc lỗ chân lông như các loại kem trị mụn khác. Eucerin Pro Acne Solution A.I. Clearing Treatment chứa phức hợp 10% Hydroxy gồm AHA, BHA và PHA cùng Licochalcone A giúp giải quyết các vấn đề về da mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

 kem-tri-mun-boc-mun-trung-ca

Kem chấm mụn bọc Eucerin Pro Acne Solution A.I. Clearing Treatment

++++Công dụng: chống lại vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng sưng viêm, loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, đồng thời hỗ trợ giảm thâm hiệu quả.

++++Cách sử dụng: dùng vào buổi tối sau khi rửa mặt sạch và lau khô. Lấy một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu, xoa lên da và chờ 15 phút cho kem thẩm thấu.

++++Ưu điểm: sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.

++++Nhược điểm: giá thành tương đối cao so với các sản phẩm khác.

>>Giá tham khảo: 490.000 đồng.

8, Kem trị mụn bọc Klenzit MS 15g bôi ngoài da dạng thuốc

Nếu bạn đang bị mụn bọc hai bên má cần tìm một sản phẩm tốt thì Klenzit MS 15g là một sản phẩm đáng để thử. Sản phẩm dạng gel có thể khiến cho mụn bất hoạt và giảm nhanh tình trạng viêm đỏ hiệu quả. Với thành phần Adapalene giúp điều chỉnh việc sừng hoá tế bào và tái tạo làn da mới giúp kháng viêm và làm tiêu nhân mụn.

kem-tri-mun-boc-hieu-qua

Kem trị mụn bọc Klenzit MS 15g bôi ngoài da dạng thuốc

++++Công dụng: sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ, mụn trứng cá.

++++Cách dùng: vệ sinh tay và da mặt sạch sẽ trước khi bôi kem trị mụn bọc. Lấy một lượng vừa đủ thoa lên những vùng da bị mụn trước khi đi ngủ.

++++Ưu điểm: sản phẩm được đánh giá cao trong hỗ trợ làm tan nhân mụn, ngăn ngừa viêm sưng do mụn bọc gây nên.

++++Nhược điểm: chỉ hiệu quả trong trường hợp mụn bọc nhẹ và vừa.

>>Giá tham khảo: 85.000 đồng

9, Gel hỗ trợ trị mụn bọc Megaduo gel

Megaduo gel là dòng sản phẩm chuyên trị mụn trứng cá, mụn bọc được các bác sĩ da liễu và chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Megaduo gel được bào chế từ công thức hiện đại phù hợp sử dụng cho những người đang bị mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá.

++++Công dụng: hỗ trợ điều trị mụn viêm, mụn mủ, mụn trứng cá, giúp làm sáng da.

++++Cách dùng: thoa ngày 2 lần lên vùng da bị mụn vào buổi sáng và tối sau khi đã rửa mặt sạch.

++++Ưu điểm: phù hợp cho mọi loại da, kể cả da hỗn hợp, da khô, da dầu, thậm chí da yếu và nhạy cảm.

++++Nhược điểm: hiệu quả có thể đến chậm nếu tình trạng mụn bọc nặng.

>>Giá tham khảo: 120.000 đồng

10, Kem đặc trị mụn bọc Reti – A

Retin A là một sản phẩm dạng kem trị mụn bọc hiệu quả được nhiều người tin dùng hiện nay và phân phối ở rất nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, sản phẩm có nguồn gốc từ công ty Olic của tập đoàn Janssen, Thái Lan. Sản phẩm Reti – A được đặt tên dựa theo thành phần hoạt chất chính trong sản phẩm. có 2 loại Reti A đó là màu xanh hàm lượng 0,05% và màu xám hàm lượng o,025%.

++++Ưu điểm: hiệu quả trị mụn bọc nhanh, làm đều màu da, mờ nếp nhăn, không gây bí bách cho da, chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh.

++++Nhược điểm: có thể gây khô da, bong tróc, nứt nẻ da khi lần đầu sử dụng.

>>Giá tham khảo: 135.000 đồng

Một số câu hỏi thường gặp về mụn bọc

Mụn bọc có nên nặn không?

Chúng ta thường có thói quen nặn mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn,...tuy nhiên, đối với mụn bọc thì không nên nặn nha mọi người. Lý do là vì tay chúng ta khi chưa được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn đúng cách, nếu nặn mụn bọc sẽ dễ làm vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở gây viêm nhiễm. Càng nặn mụn bọc nhiều, khả năng viêm nhiễm càng cao và dễ bị áp xe, khi ấy điều trị sẽ khó khăn và để lại sẹo.

không nên tự nặn mụn bọc 

Không nên nặn mụn bọc tránh nhiễm trùng

Khi nào nên đi gặp bác sĩ?

Sau khi sử dụng kem trị mụn bọc, áp dụng nhiều cách chữa khác nhau tại nhà mà không hiệu quả thì bạn nên đi khám bác sĩ. Hoặc trong những trường hợp mụn bọc nhiều trên mặt, gây sưng đau, kèm theo mủ trắng hoặc mụn bọc tấy đỏ trên diện rộng, bạn cũng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để có phác đồ điều trị hợp lý.

Lưu ý gì khi điều trị mụn bọc?

- Hầu hết các thành phần hoạt chất trong kem trị mụn bọc đều nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, do đó trong suốt quá trình điều trị bạn nên che chắn cẩn thận khi ra nắng. Một số loại thuốc trị mụn bọc có chứa hoạt chất kháng sinh, vì vậy khi sử dụng cần tuân theo liều lượng, chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ để đảm bảo hiệu quả.

- Trong quá trình sử dụng kem trị mụn bọc, thuốc trị mụn bọc nếu thấy diễn tiến nặng hơn hoặc có các tác dụng phụ, nên ngưng sử dụng và tham vấn thêm bác sĩ chuyên khoa. Đối với phụ nữ mang thai, không nên sử dụng các loại thuốc trị mụn bọc có chứa các chất, hợp chất hoá học tổng hợp khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ.

- Để giảm tình trạng mụn bọc nên vệ sinh sạch da mặt và toàn thân mỗi ngày bằng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên. Nên rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt ngày 2 lần để loại bỏ bớt dầu, bụi bẩn; không nên dùng khăn khô cứng để lau mặt, thay vào đó nên dùng các loại khăn mềm, thấm khô mặt sau khi rửa. Đối với làn da bị mụn bọc, nên cẩn thận trong việc sử dụng các mỹ phẩm, kem chống nắng, tránh dùng sản phẩm gây kích ứng da.

Qua top 10 kem trị mụn bọc vừa kể trên từ dạng thuốc cho đến dạng kem bôi, dạng uống,...Hy vọng rằng bạn đã thu thập đủ thông tin để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, từ đó nhanh chóng loại bỏ mụn bọc trên da, lấy lại làn da mịn màng như mong ước. Nếu bạn còn có vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ Nhà Thuốc Việt để được hỗ trợ nhanh nhất!

Thông tin liên hệ:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0337250577

– Zalo OA:  https://zalo.me/2326937184300810408

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Tham gia bình luận:

  • 560c

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật