Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

8 tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân.

Đông trùng hạ thảo là bài thuốc được cả thế giới công nhận hiệu quả. Ngoài những công dụng trị bệnh, cải thiện sức khỏe được nhiều người biết đến, loại thảo dược này còn có nhiều lợi ích cho phái mạnh. Vậy những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới là gì?

Để giúp cánh mày râu hiểu thêm về loại thảo dược này, nhathuocviet.vn xin chia sẻ những công dụng, cách sử dụng và những điều phái mạnh cần lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo.

Những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

Đông trùng hạ thảo được xem là một loại thảo dược giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường đề kháng. Thậm chí, đây còn là nguyên liệu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Dưới đây là những công dụng thần kỳ của loại thảo dược này:

Cải thiện thể lực và khả năng vận động

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm khi chứa tới 17 axit amin khác nhau cùng nhiều vi chất khác. Do đó, việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp cải thiện thể lực, nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, trong đông trùng hạ thảo còn chứa cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine,… Đây là những hợp chất có công dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường sức vận động cho nam giới.


Đông trùng hạ thảo có nhiều axit amin nâng cao sức đề kháng và thể lực

Ngăn ngừa các bệnh ung thư và thải độc gan

Trong đông trùng hạ thảo có chứa Cordycepin và Polysaccharide. Đây là 2 chất có thể giúp chống lại các bệnh ung thư. Trong đó, Cordycepin có khả năng ngăn các tế bào ung thư di căn và phát triển, còn Polysaccharide sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch của lympho T để giúp chống lại những tế bào ung thư.

Ngoài ra, hai chất này cũng rất hữu dụng trong việc thải độc và đẩy lùi các bệnh lý về gan. Những người mắc bệnh xơ gan, viêm gan B, khi sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giảm được vấn đề viêm nhiễm và cải thiện chức năng gan. 

Bổ thận

Khi dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo đi vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất Adenosine. Chất này có công dụng duy trì lượng máu đến thận đều đặn, đẩy lùi các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.


Đông trùng hạ thảo có Adenosine giúp tăng cường máu đến thận

Cải thiện hệ hô hấp và tuần hoàn

Chất Cordycepin một lần nữa đóng vai trò quan trọng khi có thể diệt trừ được vi khuẩn Mycobacterium và Tuberculosis, những vi khuẩn gây nên cách bệnh về phổi. Bên cạnh đó, khả năng kích thích sản sinh Adrenalin của đông trùng hạ thảo cũng giúp tăng cường oxy đi khắp cơ thể, giúp cải thiện hệ tuần hoàn và hô hấp.

Giảm bớt khả năng bệnh tim mạch

Trong đông trùng hạ thảo có D-mannitol, là một chất giúp ổn định nhịp tim và tăng cường máu đến tim. Nhờ đó, những căn bệnh về tim mạch có thể được đẩy lùi. Ngoài ra, thành phần này còn giúp giảm bớt lượng cholesterol trong máu, rất có lợi cho người bị tiểu đường.

Cải thiện sinh lực cho phái mạnh

Bổ sung đều đặn đông trùng hạ thảo sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hàm lượng ATP lớn. ATP là một phân tử có chức năng tăng sức bền, sự dẻo dai cho cơ bắp. Thêm vào đó, những dưỡng chất khác cũng sẽ giúp nam giới cải thiện thể trạng, sức khỏe, sức bền, từ đó tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới. Ngoài ra, loại thảo dược này cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ rất nhiều cho những người đang muốn sinh con. 

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện khả năng sinh lý rất tốt
Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện khả năng sinh lý rất tốt

Tăng khả năng miễn dịch  

Trong loại thảo dược này có rất nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, những chất này có thể kích thích cơ thể tạo ra thêm nhiều bạch cầu để nâng cao sức mạnh của hệ miễn dịch. Từ đó, khả năng chống lại virus, vi khuẩn của cơ thể sẽ tốt hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa  

Trong loại thảo dược này có chứa chất Selen, là một chất giúp chống oxy hóa nên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, trong đông trùng hạ thảo còn có các vitamin, axit béo cũng giúp trẻ hóa làn da, kéo dài tuổi trẻ.

Hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo cho nam giới tốt nhất

Để có thể lấy được hết tất cả dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo thì có 3 cách là ngâm rượu, hãm trà hoặc hầm với thức ăn. Cụ thể từng cách như sau:

  • Ngâm rượu: Bạn lấy 10g đông trùng hạ thảo và 1 lít rượu trắng 35 - 45 độ đổ vào một cái bình và ngâm trong 30 ngày. Bạn có thể thêm vào một số loại thảo dược khác như nhân sâm, kỷ tử,... rượu khi ngâm xong sẽ có màu vàng óng. Mỗi ngày, bạn uống khoảng 10 - 30ml rượu trước khi ngủ.
  • Hãm trà: Bạn lấy một lượng trà và 5g đông trùng hạ thảo khô cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào. Đợi 10 phút sau là bạn có thể bắt đầu uống. Với cách pha trà này, bạn có thể uống mỗi ngày sẽ mang lại sức khỏe tốt cũng như tăng thêm hương vị cho ấm trà.
  • Hầm thức ăn: Bạn có thể hầm canh, hầm thịt gà, thịt heo tùy theo sở thích. Khi nấu, bạn để cho thức ăn gần chín thì cho 5g đông trùng hạ thảo khô vào và hầm trong khoảng 15 phút với lửa nhỏ. Sau đó bạn có thể ăn ngay, nên ăn nóng và không được để qua ngày hôm sau.

Đông trùng hạ thảo có thể dùng để hãm trà, hầm canh, ngâm rượu
Đông trùng hạ thảo có thể dùng để hãm trà, hầm canh, ngâm rượu

Phái mạnh chú ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng phái mạnh không nên sử dụng đông trùng hạ thảo một cách tùy tiện. Một số lưu ý khi sử dụng loại thảo dược này là:

  • Không được sử dụng đông trùng hạ thảo quá nhiều và thường xuyên. Bạn chỉ nên sử dụng một liều lượng vừa đủ, giãn cách xa giữa mỗi lần dùng. 
  • Đông trùng hạ thảo không phải là thuốc và không phải ai cũng có thể dùng được. Bạn nên xem tình trạng sức khỏe của mình và tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.
  • Không tự ý kết hợp đông trùng hạ thảo với những loại thuốc, thảo dược khác vì có thể tạo ra phản ứng phụ hoặc chất độc hại.

Không nên lạm dụng và tùy ý phối hợp đông trùng hạ thảo với các loại dược liệu khác
Không nên lạm dụng và tùy ý phối hợp đông trùng hạ thảo với các loại dược liệu khác

Trên đây là những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới. Nếu đang có nhu cầu cải thiện sức khỏe từ bên trong, cánh mày râu có thể lựa chọn loại thuốc này để bồi bổ cơ thể.

Mong rằng những thông tin mà nhathuocviet.vn cung cấp sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu muốn tìm các sản phẩm thuốc được làm từ đông trùng hạ thảo, bạn hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt theo các thông tin sau:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

 

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật