Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Nấm giảm cân có tốt không?

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

 

Nấm là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nấm còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong bài hôm nay, hãy cùng Nhà Thuốc Việt tìm hiểu xem nấm giảm cân có tốt không và cách sử dụng nấm để giảm cân hiệu quả nhé!

 

Nấm giảm cân có tốt không?

 

Nấm là thực phẩm quen thuộc, không chỉ chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau, có hương vị thơm ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. theo nguyên cứu của các chuyên gia, tùy vào từng loại nấm mà mỗi 100gr sẽ cung cấp trung bình khoảng 20 - 35 calo. Ngoài ra, nấm còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng khác như chất đạm, chất xơ, vitamin và các khoáng chất,... giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.

 

Việc sử dụng nấm trong quá trình giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện được cân nặng hiệu quả. Bởi trong nấm có hàm lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao và ít chất béo làm cho cơ thể cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và không gây mệt mỏi khi cơ thể phải thay đổi chế độ ăn ít tinh bột. Chất béo còn có tác dụng làm giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt hỗ trợ mạch máu được lưu thông, trao đổi chất tốt hơn.

Nấm ngoài công dụng có hiệu quả trong việc giảm cân, thì bên cạnh đó nhiều loại nấm còn có chứa các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của các gốc tự do, giảm cholesterol, huyết áp và đường huyết, là những yếu tố nguy cơ quan trọng của bệnh tim mạch và tiểu đường và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

 

Nấm không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nấm không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Các loại nấm giúp giảm cân hiệu quả

 

Có rất nhiều loại nấm khác nhau, mỗi loại có chứa các chất dinh dưỡng và có tác dụng giảm cân khác nhau. Một số loại nấm có thể giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm sự hấp thụ chất béo và đường, hoặc giảm cảm giác thèm ăn.

 

- Nấm linh chi là loại nấm có chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

 

- Nấm bào ngư (nấm sò) chứa rất ít calo, chất béo nhưng lại giàu protein, chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

 

- Nấm rơm là loại nấm rất quen thuộc và nhiều người thích. Khi sử dụng nấm rơm bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn bởi nấm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo và chất béo. Trong đông y, nấm rơm còn được dùng trong việc hỗ trợ những người có vấn đề về sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và chống lão hóa.

 

- Nấm hương (nấm đông cô) không chỉ thơm ngon, chứa ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin D, các khoáng chất và axit amin... giúp tăng cường hệ miễn dịch.

 

- Nấm tuyết loại nấm không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng làm đẹp cho phái đẹp. Là loại nấm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein và polysaccharide có tác dụng giảm cholesterol và hỗ trợ các vấn đề về gan.

 

Có rất nhiều loại nấm khác nhau và có tác dụng giảm cân khác nhau

Có rất nhiều loại nấm khác nhau và có tác dụng giảm cân khác nhau

 

Các cách dùng nấm để giảm cân

 

Có nhiều cách khác nhau khi sử dụng nấm để giảm cân như:

 

- Sử dụng nấm vào thực đơn giảm cân, chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, xào, súp hoặc trộn salad... và kết hợp nấm vào các món ăn khác để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

 

- Nước ép nấm từ nấm làm từ nhiều loại nấm khác nhau, bao gồm nấm linh chi, nấm maitake, nấm shiitake, nấm oyster... cũng mang lại hiệu quả rất tốt cho quá trình giảm cân.

 

- Trà nấm là một thức uống ngon và dễ uống, sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng mỡ thừa và cải thiện tình trạng sức khỏe.

 

Một số lưu ý khi sử dụng nấm để giảm cân

 

Nấm có tác dụng giảm cân tốt nhưng còn phải phụ thuộc vào cách dùng nấm và dùng đúng loại nấm. Thế nên, để có kết quả giảm cân hiệu quả từ nấm, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

 

- Nấm có tính hàn, vì vậy những người có cơ địa hàn lạnh không nên ăn quá nhiều. Vì nấm có thể gây ra một số triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, chân tay lạnh...

 

- Nấm có thể gây dị ứng cho một số người bị mẫn cảm với một số chất có trong nấm. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng dị ứng nào sau khi ăn nấm, hãy ngừng sử dụng nấm và đến gặp bác sĩ.

 

- Vì nấm có thể mẫn cảm với một số loại thuốc, nên nếu đang dùng thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

 

- Nấm chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt, bạn vẫn cần kết hợp sử dụng nấm kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

 

Nấm chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt, bạn vẫn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để có hiệu quả

Nấm có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt, nhưng bạn vẫn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để có hiệu quả


Hy vọng với những thông tin trên đã giải đáp cho câu hỏi " Nấm giảm cân có tốt không?" Mong rằng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu thêm về phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn và hiệu quả từ nấm để có được vóc dáng thon gọn, tăng cường sức khỏe và thể chất.

 

==========================

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

- Website: https://nhathuocviet.vn

- Hotline/Zalo: 0985508450

- Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

- Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

- Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật