Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Tổng hợp 15+ những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung, sang trọng

Bài viết được tham vấn bởi Dược Sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Để mình trở nên thật tự tin, quyến rũ và nổi bật trong một buổi tiệc thì việc làm tóc cũng đóng vai trò quan trọng. Những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung mà không kém phần sang trọng được  Nhà Thuốc Việt tổng hợp trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có nhiều ý tưởng hơn trong việc trang điểm. Mời bạn cùng tham khảo!

Tại sao tóc búi lại được ưa chuộng cho những buổi tiệc

Búi tóc giúp toát lên được hết những nét đẹp ngoại hình của cô gái
Búi tóc giúp toát lên được hết những nét đẹp ngoại hình của cô gái

Tóc búi hiện nay rất được các chị em ưa chuộng để tham gia các buổi tiệc như sinh nhật, tất niên, gala dinner... Kiểu tóc này mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Búi tóc giúp bạn trở nên gọn gàng. Kiểu tóc này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều hoàn cảnh như đi học, đi chơi, đi làm, đi tiệc...
  • Búi tóc giúp tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt bạn, khuôn mặt bạn trở nên sáng sủa, ưa nhìn mà không kém phần cá tính.
  • Tóc búi giúp tôn lên bờ vai, cổ quyến rũ.
  • Tóc búi phù hợp với nhiều tone trang điểm khác nhau.

Top 15+ kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung, nổi bật

Nếu đang tìm kiếm cho mình kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung, thanh lịch chị em có thể thử chọn một trong những kiểu tóc dưới đây nhé. Bất kỳ kiểu tóc nào cũng đều khiến diện mạo của chị em trở nên thật ấn tượng đấy.

Kiểu búi tóc phù hợp với mọi đối tượng

Những kiểu búi tóc dưới đây sẽ là những gợi ý giúp diện mạo của bạn trở nên ấn tượng hơn khi tham gia các buổi tiệc.

Búi tóc nửa đầu

Một trong những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung, dễ làm ngay tại nhà, phù hợp với nhiều buổi tiệc chính là búi tóc nửa đầu. Với kiểu búi tóc này, bạn chỉ cần chải mượt tóc, chia tóc thành hai phần. Sau đó búi gọn phần trên và buông lơi phần dưới. Nếu cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể làm xoăn nhẹ phần dưới, tạo mái bay hoặc mái thưa để tăng vẻ nữ tính và cuốn hút hơn mỗi khi xuất hiện tại các buổi tiệc.

Tóc búi cao trên đỉnh đầu

Tóc búi cao trên đỉnh đẩu vừa trẻ trung lại không kém phần thanh thoát
Tóc búi cao trên đỉnh đẩu vừa trẻ trung lại không kém phần thanh thoát

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung đơn giản mà vẫn sang trọng, trẻ trung thì hãy thử búi tóc cao trên đỉnh đầu nhé. Kiểu tóc này vừa giúp khuôn mặt bạn sáng hơn mà vẫn không kém phần quyến rũ. Bạn có thể kết hợp búi tóc cao với mái thưa để tăng phần cuốn hút.

Với kiểu búi tóc dự tiệc này, bạn có thể kết hợp cùng với chiếc nơ xinh xinh hoặc kẹp tóc có đính ngọc trai. Chỉ những phụ kiện đơn giản này cũng sẽ khiến bạn giống như nàng công chúa mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Tóc búi cao kết hợp với mái phồng

Nếu mái tóc của bạn dài nhưng mỏng, khi búi sẽ không có độ bồng thì hãy thử kiểu tóc búi cao trên đỉnh đầu kết hợp với mái phồng. Với kiểu búi tóc này khi đi dự tiệc sẽ giúp chị em tự tin hack dáng và tôn lên được nét đẹp thanh thoát của gương mặt.

Với kiểu búi tóc này bạn đừng búi quá cao. Phần búi tóc không vượt quá đỉnh đầu. Với phần mái bạn nên uốn nhẹ để tạo độ phồng. Hoặc có thể nhờ đến sự trợ giúp của miếng mút tạo phồng dấu bên dưới tóc. Nếu muốn mình nổi bật hơn, hãy kết hợp cùng với các phụ kiện đi kèm như kẹp nơ, kẹp hình bướm hay kẹp hình trái tim nhé.

Búi tóc thấp buông lơi

Tóc búi thấp, buông lơi vừa mang đến vẻ đẹp nữ tính nhưng cũng rất thanh lịch
Tóc búi thấp, buông lơi vừa mang đến vẻ đẹp nữ tính nhưng cũng rất thanh lịch

Nếu bạn là cô nàng theo đuổi phong cách bánh bèo, nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua kiểu búi tóc thấp, buông lơi vài sợi nhẹ nhàng. Kiểu tóc này vừa tôn lên sự trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật cho cô nàng trong các buổi tiệc ý nghĩ. Kiểu búi tóc dư tiệc này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn hãy vuốt toàn bộ tóc ngược ra sau và buộc nhẹ. Sau đó là dùng keo giữ nếp để tạo nếp cho tóc.

Bạn tiếp tục quấn nhẹ toàn bộ phần tóc đã được buộc bên trên vào bên trong. Dùng kẹp tăm để cố định, tránh tóc rơi ra trong quá trình dự tiệc.

Cuối cùng bạn hãy nhẹ nhàng nới lỏng những sợi tóc ngắn ra, làm xoăn nhẹ, buông lơi để tạo sự nữ tính cho mình.

Chỉ bằng vài bước cơ bản là bạn đã tự tin xuất hiện trong những buổi tiệc đông người với mái tóc búi nữ tính rồi.

Tóc búi đẹp bằng kẹp càng cua

Một trong những kiểu tóc đi dự tiệc trẻ trung nhưng không kém phần đơn giản chính là dùng kẹp càng cua để búi tóc. Kiểu búi tóc này sẽ khiến khuôn mặt chị em trở nên thanh thoát hơn khi kết hợp với mái thưa.

Để cho mình trở nên nổi bật và không quá đơn giản, nhàm chán khi tham gia tiệc, bạn nên chọn cho mình những chiếc kẹp càng cua có họa tiết tinh tế, màu sắc nổi bật. Mặc dù cách búi tóc đi dự tiệc này khá đơn giản, nhưng chỉ cần bạn biết biến hóa một chút, lựa chọn trang phục phù hợp một chút thì bạn sẽ là cô gái được nhiều người phải ngước nhìn trong buổi tiệc đấy.

Những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung cho mái tóc dài

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài, muốn nó trở nên cầu kỳ nhưng vẫn trẻ trung và thời thượng mỗi khi dự tiệc thì hãy tham khảo những cách búi tóc dưới đây:

Kiểu búi tóc kết vòng

Búi tóc kết vòng là gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng có mái tóc dài chuẩn bị đi dự tiệc
Búi tóc kết vòng là gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng có mái tóc dài chuẩn bị đi dự tiệc

Một trong những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung dành cho những cô gái có mái tóc dài đó là búi tóc kết vòng. Kiểu tóc búi cao kết hợp với một vòng tết xung quanh đầu mang đến cho các cô nàng vẻ đẹp vừa truyền thống lại xen lẫn hiện đại, năng động và cá tính. 

Ưu điểm của kiểu búi tóc này là khiến cho mái tóc của bạn luôn gọn gàng. Bạn thoải mái “quẩy tung” bữa tiệc mà không lo tóc bị rơi ra.Nếu chị em muốn mình trở thành trung tâm của bữa tiệc thì hãy kết hợp kiểu búi tóc này với mái bay hoặc mái thưa nhé.

Tóc búi theo kiểu cô dâu

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài từ ngang vai trở xuống thì có thể thử kiểu búi tóc dự tiệc kiểu cô dâu này nhé. Mẫu tóc này vừa mang đến vẻ dịu dàng, ngọt ngào, nữ tính lại không kém phần nổi bật và sang trọng. 

Những kiểu búi tóc đính cườm đang “hot” hiện nay như búi bồng đính hạt cườm, tóc búi kiểu Chicago cổ điểm, Búi tóc cô dâu kiểu Hàn Quốc... Bạn đừng quên kết hợp với một chiếc trâm cài có họa tiết cùng với mái thưa ngọt ngào để tăng thêm phần sang chảnh cho mình nhé.

Với kiểu búi tóc này bạn cần nhờ đến những thợ trang điểm lành nghề để có thể trở thành tâm điểm cho buổi tiệc. Nếu mái tóc của bạn dài, có màu sáng thì tóc búi kiểu cô dâu này càng khiến các bạn trở nên “Tây” hơn.

Búi tóc thấp theo kiểu cổ điển

Tóc búi thấp theo phong cách cổ điển thích hợp với những cô nàng tính cách trầm ổn
Tóc búi thấp theo phong cách cổ điển thích hợp với những cô nàng tính cách trầm ổn

Tóc búi thấp cổ điển cũng là một trong những kiểu búi tóc dự tiệc được nhiều chị em lựa chọn. Kiểu búi tóc này vừa mang đến cho cô nàng vẻ đẹp của sự truyền thống xen lẫn chút sang chảnh và thời thượng. Kiểu búi tóc này phù hợp với nhiều độ tuổi tùy theo các bạn biến tấu cũng như phối đồ. Một chiếc kẹp tóc điệu đà kết hợp với chiếc váy dạ hội sang trọng sẽ biến bạn trở thành trung tâm của bữa tiệc.

Kiểu tóc búi dự tiệc trẻ trung dành cho cô nàng mặt tròn

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh thì chọn kiểu tóc nào để cho đi khuyết điểm khuôn mặt? Những kiểu búi tóc dành cho cô nàng mặt bầu dưới đây sẽ giúp bạn tự tin xuất hiện trong các buổi tiệc nhé.

Tóc búi mái râu tôm

Một chút mái buông lơi được uốn nhẹ sẽ khiến nàng trông thật nổi bật tại bữa tiệc
Một chút mái buông lơi được uốn nhẹ sẽ khiến nàng trông thật nổi bật tại bữa tiệc

Không phải tự nhiên mà nhiều chị em lại chọn tóc búi râu tôm để đi dự tiệc. Bởi khi làm tóc kiểu này sẽ mang đến cho các cô nàng vẻ đẹp của sự trẻ trung, sang chảnh, kiêu sa nhưng vẫn nhẹ nhàng.

Bạn có thể tạo ấn tượng cho mình bằng cách đánh rối phần búi tóc lên. Phần mái râu tôm bạn nên uốn nhẹ bằng máy uốn tóc và buông lơi để tạo vẻ đẹp ngọt ngào, ngây thơ. Hãy chọn cho mình những phụ kiện trang điểm đi kèm cùng với bộ trang phục phù hợp để trở thành điểm nhấn cho đêm tiệc nhé.

Kiểu búi tóc ngôi lệch

Một trong những kiểu búi tóc đi dự tiệc trẻ trung dành cho mặt tròn bạn có thể thử là búi tóc ngôi lệch. Với cách tạo kiểu tóc này vừa tạo cảm giác khuôn mặt của bạn nhỏ nhắn, thanh thoát hơn nhưng vẫn không kém phần tinh tế.

Kiểu búi tóc này khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện mà không mất quá nhiều thời gian. Phần mái buông lơi hơi uốn kết hợp với bộ đồ dạ tiệc đơn giản cũng sẽ khiến cho đối phương bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Những kiểu tóc búi dự tiệc trẻ trung thời thượng

Những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung và thời thượng được tổng hợp dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho các chị em chuẩn bị tham gia buổi tiệc.

Tóc búi kiểu Hàn Quốc

Tóc búi theo phong cách của các nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đang trở thành xu hướng và rất được  bạn trẻ ưu ái.
Tóc búi theo phong cách của các nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đang trở thành xu hướng và rất được  bạn trẻ ưu ái. 

Ưu điểm của kiểu búi tóc phong cách Hàn Quốc này là bạn có thể tự làm tại nhà, không cần dùng đến gel để giữ nếp tóc. Đặc biệt, búi tóc theo kiểu này không làm cho da đầu bị căng, gây nên tình trạng tổn thương nang chân tóc. 

Kiểu tóc này có thể được biến tấu đa dạng, thích hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Không chỉ đi dự tiệc, bạn có thể búi tóc kiểu Hàn Quốc để đi làm, đi học, dạo phố.... Với kiểu làm tóc này, bạn trông sẽ rất thời thượng và sang chảnh.

Búi tóc phong cách Pháp

Kiểu búi tóc dự tiệc sang trọng kiểu Pháp phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, đơn giản và nhẹ nhàng. Hiện nay, kiểu tóc này vẫn đang làm nên sức hút kỳ lạ và rất thịnh hành tại Việt Nam. Ưu điểm của kiểu làm tóc này là tăng độ dày cho tóc và mang đến cho bạn vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Kiểu tóc này đặc biệt thích hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thanh tú. Bởi toàn bộ phần tóc sẽ được vuốt ngược ra và búi gọn. Lúc này, những đường nét thanh thoát trên dương mặt sẽ được phô diễn tuyệt đối. Bạn hãy kết hợp cùng chiếc váy dạ hội đơn giản và đôi bông tai lấp lánh nữa để tăng vẻ quyến rũ cho mình nhé.

Tóc búi chìa đuôi

Nếu bạn đã chán với những kiểu búi tóc thấp, búi cao, búi củ tỏi... thì hãy thử búi tóc chìa đuôi xem sao nhé. Kiểu búi tóc này vừa tôn lên nét đẹp thanh tú của khuôn mặt nhưng cũng biến bạn trở thành cô gái sắc sảo và không kém phần quyến rũ. 

Để biến mình thành tâm điểm, thu hút mọi ánh nhìn bạn hãy kết hợp với chiếc váy dự tiệc quyến rũ và đôi bông tai cầu kỳ lấp lánh nữa nhé.

Búi tóc dự tiệc cần lưu ý những gì?

Để trở nên thật thu hút trong các buổi tiệc, bân cạn việc nắm được những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung được tổng hợp bên trên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểu búi tóc bạn chọn phải phù hợp với phong cách makeup, trang phục và phụ kiện đi kèm. Như vậy mới tạo nên được một tổng thể hoàn mỹ giúp bạn trở nên thu hút hơn.
  • Với những kiểu tóc búi cầu kỳ, dễ bị tuột thì bạn nên dùng gel để cố định. Bạn nên hạn chế dùng kẹp tăm. Bởi kẹp tăm sẽ khiến tóc bị kéo căng gây tổn thương da đầu.
  • Khi chọn phụ kiện để tạo điểm nhấn cho mái tóc, bạn không nên chọn quá nhiều và quá cầu kỳ. Bởi hành động này sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên thật kém sang và lỗi mốt.
  • Nếu bạn không quá khéo léo trong việc trang điểm và làm tóc, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những nhân viên chuyên nghiệp để có một diện mạo chỉn chu nhất cho bữa tiệc sắp tới.

Trên đây là những kiểu búi tóc dự tiệc trẻ trung mà  Nhà Thuốc Việt đã tổng hợp và chia sẻ đến các nàng. Hy vọng rằng, với những kiểu búi tóc này sẽ giúp các nàng không chỉ trở nên thu hút ở các buổi tiệc mà còn chinh phục đối phương từ lần hẹn hò đầu tiên nhé. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc tóc, hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các Dược sĩ hỗ trợ tận tình. Thông tin liên hệ:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

– Website: nhathuocviet.vn

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật