Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt, được tin dùng nhất hiện nay

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Đông trùng hạ thảo là một trong 3 loại thảo dược đại bổ, cho nên rất được người dùng săn đón. Nhưng chính sự hỗn loạn sản phẩm trên thị trường hiện nay đã khiến cho người dùng cảm thấy dè dặt hơn. Làm thế nào để chọn được sản phẩm đông trùng hạ thảo tốt, chất lượng? Cùng Nhà Thuốc Việt đi tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Tại sao Đông trùng hạ thảo được coi là thần dược cho sức khỏe?

Theo nghiên cứu từ những sách đông y cổ, Đông trùng hạ thảo cùng với lộc nhung và nhân sâm là tam đại bổ phẩm, có tác dụng trị bách bệnh. Còn trong nghiên cứu của y học hiện đại, trong trùng thảo có chứa những hoạt chất rất tốt cho sức khỏe, trong đó phải kể đến như:

Cordycepin: đây là một trong những hoạt chất dùng để đánh giá giá trị của trùng thảo. Hoạt chất này có khả năng chống lại ung thư, ngăn ngừa ung thư phát triển, xâm lấn và di căn. Ngoài ra, hoạt chất Cordycepin còn có thể chống viêm, chống oxy hóa, kháng những virus gây bệnh thông thường, bảo vệ hệ tim mạch, bảo vệ xương khớp, chống trầm cảm…

Đồng trùng hạ thảo có chứa những hoạt chất đặc biệt tốt cho sức khỏe
Đồng trùng hạ thảo có chứa những hoạt chất đặc biệt tốt cho sức khỏe

Adenosine: Đây là hoạt chất tự nhiên được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo với nhiều công dụng như kháng lại ung thư, hạn chế tình trạng di căn của các khối u, tăng cường miễn dịch cho cơ thể của những bệnh nhân đang điều trị ung thư. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan đến đường ruột rất hiệu quả, tăng cường chức năng gan…

Bên cạnh đó, trong đông trùng hạ thảo còn có chứa đến 17 loại acid amin và vitamin, khoáng chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể.

Đông trùng hạ thảo có công dụng gì?

Những công dụng của trùng thảo với sức khỏe cần kể đến như:

  • Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể để tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lại những bệnh truyền nhiễm đơn giản.
  • Cung cấp cho cơ thể hoạt chất chống oxy hóa, hạn chế và làm chậm sự tiến triển của lão hóa.
  • Hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa không để khối u có khả năng xâm lấn và di căn sang các bộ phận cơ thể khác.
  • Bảo vệ cũng như tăng cường cho hoạt động của hệ bài tiết như gan, thận.
  • Ổn định huyết áp, mỡ máu, giảm thiểu tình trạng xơ vữa động mạch, tiểu đường, bảo vệ hệ tuần hoàn, tim mạch.
  • Tăng cường chức năng sinh lý nam và nữ giới.

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt?

Đông trùng hạ thảo hiện nay có mấy loại? Đông trùng hạ thảo loại nào tốt đang là vấn đề nhiều khách hàng phân vân. Nếu như trước đây, khi đông trùng hạ thảo còn khan hiếm thì người ta chỉ biết đến sản phẩm trùng thảo tươi. Nhưng ngày nay, bên cạnh trùng thảo tươi còn có nhiều chế phẩm khác như đông trùng hạ thảo phơi khô, tán bột, ngâm rượu. Khách hàng tùy vào nhu cầu của mình mà chọn sản phẩm thích hợp.

Đông trùng hạ thảo tươi còn nguyên con

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt? Mỗi một dạng chế phẩm trùng thảo đều có những giá trị dinh dưỡng riêng. Nhưng trùng thảo tươi vẫn được đánh giá cao nhất bởi thành phần dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên, chưa qua xử lý.

Đông trùng hạ thảo tươi là dạng tốt nhất, giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.
Đông trùng hạ thảo tươi là dạng tốt nhất, giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.

Trùng thảo tươi là loại vừa được khai thác về và sử dụng luôn. Dạng trùng thảo này chỉ dùng được trong thời gian ngắn. Chúng thường được sử dụng để chế biến món ăn. Những món ngon với trùng thảo tươi, tốt cho sức khỏe phải kể đến như canh trùng thảo, cháo đông trùng hạ thảo, súp gà đông trùng hạ thảo…

Với thành phần dinh dưỡng được đảm bảo tối ưu như vậy cho nên giá bán của loại đông trùng hạ thảo này khá cao. Bạn cần tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Trùng thảo dạng bột

Nếu bạn đang thắc mắc với câu hỏi đông trùng hạ thảo loại nào tốt thì có thể tham khảo trùng thảo dạng bột. trùng thảo sau khi sơ chế, sấy khô đã được nghiền thành bột mịn. Với dạng bột này, bạn dễ dàng bảo quản và thoải mái mang theo bên người. Chỉ cần đựng trong chiếc hộp kín, có chống ẩm là sẽ chống lại được vi khuẩn tấn công. Khi cần mang đi xa thì bạn cũng khô lo lắng bột bị đổ ra ngoài.

Đông trùng hạ thảo dạng viên

Nếu bạn đang tìm kiếm chế phẩm trùng thảo tiện mang đi mọi lúc, mọi nơi, không cần nấu nướng hay pha chế vậy hãy lựa chọn dạng sản phẩm đóng viên. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu phân phối dòng sản phẩm này dành cho khách hàng lựa chọn.

Thành phần chủ yếu trong viên nang trùng thảo chính là đông trùng hạ thảo. Ngoài ra còn có những thành phần tá dược khác. Mặc dù chế phẩm này của trùng thảo có thể để được lâu, có thể sử dụng ở bất cứ đâu chỉ cần bạn có chút nước. Những thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm có sự thay đổi đáng kể bởi đã qua chế biến công nghiệp.

Đông trùng hạ thảo khô

Đông trùng hạ thảo khô cũng mang giá trị dinh dưỡng tương đương với trùng thảo tươi
Đông trùng hạ thảo khô cũng mang giá trị dinh dưỡng tương đương với trùng thảo tươi

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt? Đông trùng hạ thảo khô cũng là loại sản phẩm rất được khách hàng ưa chuộng. Bởi mặc dù đã qua sơ chế và làm khô nhưng giá trị dinh dưỡng vẫn được đảm bảo gần như tối ưu.

Ngoài ra, trùng thảo khô rất tiện lợi cho việc mang theo bên người, dễ sử dụng. Nếu bạn biết cách bảo quản trùng thảo khô đúng cách thì không phải lo lắng về thời gian sử dụng.

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt, có thể để được lâu? Trùng thảo ngâm rượu là một trong những cách bảo quản và đảm bảo dinh dưỡng trong trùng thảo được nhiều người áp dụng hiện nay. Khi cho trùng thảo vào ngâm trong rượu sẽ hạn chế được các loại vị khuẩn xâm nhập làm thay đổi giá trị dinh dưỡng.

Rượu trùng thảo rất tốt cho sức khỏe sinh lý, đặc biệt là sinh lý nam giới. Ngoài ra, những người mắc bệnh xương khớp, ung thư, huyết áp cao… cũng có thể uống được loại rượu này.

Mua đông trùng hạ thảo của nước nào là tốt nhất hiện nay?

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt? Nên mua đông trùng hạ thảo của nước nào? Ngày trước, khi nhắc đến đông trùng hạ thảo, người ta nghĩ ngay đến loại trùng thảo tự nhiên có xuất xứ từ Tây Tạng. Nhưng ngày nay, loại dược liệu quý này được nghiên cứu cũng như nuôi trồng thành công ở nhiều quốc gia khu vực châu Á. 

Đông trùng hạ thảo do Việt Nam sản xuất cũng mang giá trị dinh dưỡng cao và giá thành phải chăng
Đông trùng hạ thảo do Việt Nam sản xuất cũng mang giá trị dinh dưỡng cao và giá thành phải chăng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đông trùng hạ thảo loại nào tốt, nên mua của nước nào thì hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Đông trùng hạ thảo của Tây Tạng: Đây là loại đông trùng hạ thảo tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng toàn vẹn, chúng ta không phải băn khoăn về chất lượng. Nhưng loại trùng thảo này không nhiều và chi phí để sở hữu được nó rất cao.

Trùng thảo của Việt Nam: Tại Việt Nam, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và nuôi thành công đông trùng hạ thảo. Những địa phương nổi tiếng với trùng thảo phải kể đến như: Thái Nguyên, Lâm Đồng, Đà Nẵng….Mức giá đông trùng hạ thảo do Việt Nam nuôi cấy mềm hơn nhiều so với trùng thảo tự nhiên ở Tây Tạng.

Trùng thảo Nhật Bản: đông trùng hạ thảo do Nhật Bản nuôi cấy cũng rất được khách hàng tin dùng. Bởi Nhật Bản nuôi cấy trùng thảo trên công nghệ cao, quy trình hoàn toàn khép kín, Trùng thảo thành phẩm đều đạt giá trị dinh dưỡng gần bằng với trùng thảo tự nhiên.

Hướng dẫn cách chọn đông trùng hạ thảo chất lượng

Đông trùng hạ thảo loại nào tốt? Làm thế nào để chọn được sản phẩm thật sự chất lượng, xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra? Mời bạn tham khảo những mẹo chọn đông trùng hạ thảo chất lượng dưới đây:

Dựa trên hàm lượng hoạt chất

Khi lựa chọn đông trùng hạ thảo, trước hết bạn cần quan tâm đến hai hoạt chất chính làm nên chất lượng đó là Adenosine và Cordycepin. Đây là hai chất đặc biệt tốt với sức khỏe và làm nên giá trị của trùng thảo. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trùng thảo tốt khi hàm lượng Cordycepin  là 169 – 250mg và hàm lượng Adenosine là 100 – 120mg  trong 100g.

Dựa trên giấy tờ kiểm định

Điều thứ hai bạn cần quan tâm để mua được đông trùng hạ thảo tốt chính là quan tâm đến kiểm định chất lượng. Sản phẩm bạn mua phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố hàm lượng dưỡng chất của các cơ quan chức năng.

Dựa trên hình dáng của sản phẩm

Đông trùng hạ thảo tươi có hình dáng trong đều, mùi hương đặc trưng
Đông trùng hạ thảo tươi có hình dáng trong đều, mùi hương đặc trưng

Đông trùng hạ thảo chất lượng là khi sản phẩm tươi hoặc khô đều có màu sắc tươi sáng, sợi phồng, tròn đều, không bị quắt. Sợi nấm có tính giòn, dễ gãy nếu bị va đập mạnh. Nấm có mùi thơm tự nhiên, không bị hắc, không có mùi hoai, mốc.

Công nghệ nuôi trồng

Đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện nay khá hiếm. Nếu có thì giá thành cũng rất cao, không thích hợp với phần đông khách hàng. Vì vậy, đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện nay phần lớn là được nuôi cấy nhân tạo hoặc nuôi trồng trong môi trường bán tự nhiên. Nhưng dù nuôi cấy trong môi trường nào thì trùng thảo thương phẩm cũng phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về chất lượng sản phẩm.

Lựa chọn thương hiệu

Để có được đông trùng hạ thảo chuẩn bạn cũng cần quan tâm đến các thương hiệu sản xuất. Vậy đông trùng hạ thảo loại nào tốt là vấn đề nhiều khách hàng đang băn khoăn. Trước khi chọn mua sản phẩm, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các thương hiệu nuôi trồng cũng như các đơn vị phân phối để tránh “tiền mất tật mang”.

Đông trùng hạ thảo mang nhiều công dụng cho sức khỏe là vậy. Nhưng đông trùng hạ thảo loại nào tốt, làm sao để chọn được loại chất lượng thì không phải ai cũng biết. Hy vọng những thông tin Nhà Thuốc Việt cung cấp trong bài viết trên đã giúp khách hàng có được những thông tin hữu ích.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị phân phối đông trùng hạ thảo uy tín, hãy liên hệ ngay với Nhà Thuốc Việt để được hỗ trợ. Khi mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại Nhà Thuốc Việt, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần dinh dưỡng cũng như cách dùng sao cho hiệu quả nhất. Thông tin liên hệ:

- Hotline/zalo: 0985508450
- Link zalo: https://zalo.me/2326937184300810408
- Website: nhathuocviet.vn
- Hệ thống Nhà thuốc Việt:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật