Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách sử dụng 8 loại trà lá nam giảm cân an toàn, hiệu quả

 Trà lá nam giảm cân là một phương pháp phổ biến hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng. Vì đây là cách giảm cân tự nhiên, an toàn và ít tốn kém bằng thảo dược. Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng có thể sử dụng trà lá nam để kiểm soát cân nặng theo mong muốn. Trong bài viết này Nhà Thuốc Việt sẽ gợi ý cho bạn 8 loại trà lá nam giảm cân an toàn, hiệu quả bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân mình nhé!

Trà lá nam giảm cân là gì?

Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng đối với những ai đang bị thừa cân, vóc dáng không như ý. Bên cạnh việc tập luyện và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh thì chị em thường hay chọn cho mình các loại thuốc giảm cân hoặc trà lá nam giảm cân tự nhiên. Vậy trà lá nam là gì?

 Tra-la-nam-giam-can

Dùng trà lá nam giảm cân an toàn và hiệu quả

Tên gọi trà lá nam dùng để chỉ những loại cây thuốc mọc và phát triển ở Việt Nam nhằm phân biệt với các cây thuốc Bắc mọc ở phương Bắc. Trong khi các vị thuốc Bắc đa số là để bồi bổ sức khỏe thì thuốc nam lại có tác dụng trị bệnh và có thể dùng để giảm cân.

Những loại lá nam giảm cân khá phổ biến ở khí hậu và thổ nhưỡng Việt Nam có thể kể đến như: lá sen, lá ổi, ngải cứu, lá tía tô, cây chó đẻ,… Các bài thuốc làm từ trà lá nam giảm cân sẽ tương đối rẻ tiền và không đắt đỏ như nhiều người lo lắng. Tuy nhiên trà lá nam có giảm cân được hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và mỗi loại trà lá nam sẽ có những đặc tính, tác dụng giảm cân riêng.

Các thành phần của trà lá nam giảm cân thường có sẵn và dễ kiếm tại phòng khám y học cổ truyền hoặc trong môi trường tự nhiên. Trà lá nam giảm cân có thể phù hợp cho những người gặp các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường, vì chúng hỗ trợ giảm cân mà không gây tác dụng phụ.

Các loại trà lá nam có thể dùng lúc còn tươi hoặc phơi khô, sấy khô khá đơn giản nên bạn có thể tự làm tại nhà. Việc sử dụng trà lá nam giảm cân sẽ không khiến bạn phải thay đổi thói quen sinh hoạt quá nhiều.

Trà lá nam giảm cân có hiệu quả không?

Nhiều bạn đang muốn dùng lá nam để giảm cân nhưng lại băn khoăn không biết lá nam giảm cân có hiệu quả không, có giảm được cân không thì câu trả lời là CÓ nha cả nhà. Theo các nghiên cứu, lá nam không chỉ có tác dụng trị bệnh mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt.

 tra-la-nam-giam-can-tieu-hao-nang-luong

Trà lá nam giảm cân nhờ tiêu hao nhanh năng lượng trong cơ thể

Tuy nhiên đây là phương pháp giảm cân tự nhiên nên đòi hỏi chúng ta phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Đồng thời kết hợp thêm chế độ ăn uống thâm hụt calo, tập luyện thì mới có thể giảm được cân nặng như ý mà lại tốt cho sức khỏe.

Đúng như tên gọi, trà lá nam giảm cân có khả năng giảm cân nhờ việc tiêu hao calo trong cơ thể và giải phóng năng lượng nhiều hơn, nhanh hơn so với thông thường. Không chỉ mang đến cho bạn một thân hình cân đối, trà lá nam giảm cân còn tốt cho sức khoẻ như giảm cholesterol, giảm mỡ máu. Từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hoá, bài tiết trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Đồng thời, khi uống trà lá nam sẽ cung cấp một lượng calo nhỏ cho cơ thể, nên trong quá trình giảm cân bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, trà lá nam còn giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn và đào thải độc tố trong cơ thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn.

Bên cạnh tác dụng chính là giảm cân, mang đến vóc dáng cân đối thì lá nam còn chứa chất xơ, các chất chống oxy hóa và một số vitamin, khoáng chất khác giúp làm đẹp da, tăng đề kháng và giảm các bệnh về đường tiêu hoá.

8 loại trà lá nam giảm cân hiệu quả nhanh

1. Trà xanh

Đây là loại trà lá nam giảm cân vô cùng quen thuộc mà ai cũng có thể sử dụng. Bạn có thể dùng trà xanh thay cho nước uống hàng ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà an toàn. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa EGCG, caffeine thúc đẩy việc giảm mỡ nhanh chóng. Trà xanh cũng có tác dụng hạn chế hấp thu tinh bột, tiêu thụ calo và chuyển hoá chất béo thành các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu tốt hơn.

tra-xanh-giam-can-hieu-qua

Trà xanh giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện:

Bạn chọn những lá trà xanh còn tươi, không bị sâu bệnh, sau đó rửa sạch (có thể ngâm muối để loại bỏ các vi khuẩn, sâu bệnh). Sau khi rửa sạch, bạn lấy một ít lá trà xanh cho vào bình trà và đổ nước sôi vào rồi ủ trong 15 phút là có thể uống được. Nên sử dụng trà xanh giảm cân trước ăn 30 phút và kiên trì từ 1 tháng trở lên để có kết quả tốt nhất.

2. Trà lá nam giảm cân từ lá ngải cứu

Trà lá nam giảm cân từ ngải cứu có tốt không? Theo đông y lá ngải cứu có tính ấm, vị cay, dùng chín sẽ có tính nóng. Lá ngải cứu được ứng dụng vào nhiều bài thuốc như giảm đau đầu, giải cảm. Bên cạnh đó ngải cứu là loại lá nam có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trong lá ngải cứu có chứa tinh dầu giúp tăng tiết mồ hôi cùng chất béo ra ngoài, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

tra-la-nam-giam-can-tu-ngai-cuu

Trà lá nam giảm cân từ ngải cứu hiệu quả nhanh

Cách thực hiện: chọn 2-3 nắm lá ngải cứu tươi, đem rửa sạch rồi xay nhuyễn cùng chút muối, loại bỏ bã và dùng nước uống. Có thể thêm chút đường hoặc mật ong để dễ uống hơn. Có thể uống ngày 1 lần sau ăn 30 phút và duy trì từ 1 tháng để có hiệu quả tốt.

3. Trà lá nam giảm cân từ lá sen

Lá sen là loại lá từ lâu đã được biết đến với công dụng chữa mất ngủ, hỗ trợ an thần, giảm mỡ máu,… Đặc biệt, trà lá nam giảm cân từ lá sen rất an toàn và hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong lá sen có chứa chất Flavonoid giúp giảm cân và săn chắc da. Ngoài ra, lá sen chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, tránh mệt mỏi khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng.

tra-la-sen-giam-can

Trà lá sen giảm cân an toàn hiệu quả

Cách thực hiện:

Dùng 1 nắm lá sen khô đem rửa sạch, để ráo nước. sau đó cho nước đun sôi vào lá sen và ủ khoảng 30 phút. Mỗi ngày nên uống trà lá sen 3 lần để thấy được hiệu quả giảm cân tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp trà lá sen với trà xanh hoặc hoa đào, quả sơn trà để tăng hương thơm và hiệu quả giảm cân.

4. Trà lá ổi giảm cân

Trong số các loại trà lá nam giảm cân không thể không nhắc đến trà lá ổi. Đây là loại lá chứa nhiều chất hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ, giảm đường và cholesterol như: vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, tanin, chất flavonoid, chất polyphenol…

tra-la-oi-giam-can

Trà lá nam giảm cân từ lá ổi an toàn và hiệu quả

Cách thực hiện:

Lấy 1 nắm lá ổi non vừa phải, không bị sâu bệnh; rửa sạch sau đó ngâm với muối khoảng 5 phút để diệt trừ vi khuẩn nếu có. Nấu trà lá ổi với 1,5 lít nước trong vòng 10-15 phút để các chất trong lá ổi tan ra trong nước. mỗi ngày uống 1 ly sau ăn 30 phút để mang lại hiệu quả giảm cân.

5. Trà lá nam giảm cân từ tía tô

Lá tía tô được biết đến với công dụng thanh lọc cơ thể và giàu chất chống oxy hoá, làm đẹp da. Ngoài ra lá tía tô còn được dùng như một loại trà giảm cân tự nhiên. Trong lá tía tô giàu vitamin C, vitamin A, Canxi, tinh dầu thiên nhiên,… Vì vậy uống nước lá tía tô giúp giảm mỡ bụng và tăng độ săn chắc của cơ thể. Tính ấm nóng của lá tía tô sẽ giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể từ dạng rắn sang dạng lỏng và giảm tích tụ mỡ.

Cách thực hiện:

Rửa sạch 2 nắm lá tía tô, sau đó ngâm với nước muối loãng để tiêu diệt sâu bệnh, vi khuẩn. Dùng lá tía tô đã rửa sạch, thêm 3-4 lát cam thảo và 3-4 lát gừng đun sôi lấy nước uống ngày 2-3 lần để thấy hiệu quả.

6. Trà lá nam giảm cân từ lá bạc hà

Trà bạc hà giúp bạn no lâu, giảm cảm giác đói nhờ có nhiều chất xơ và các khoáng chất như: Mangan, Sắt, Kali, Canxi, Photpho, các loại vitamin (A, C, B2 ...). Chất Catechins có trong bạc hà làm nóng cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy calo và loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, mùi hương của trà bạc hà giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn, vì vậy đây là loại trà lá nam giảm cân lý tưởng dành cho ai muốn kiểm soát cân nặng.

Tra-bac-ha-giam-can 

Trà bạc hà giúp giảm cân

Cách thực hiện:lấy 1 nắm lá bạc hà, 1 nắm lá rau mùi rửa sạch, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Sau đó cho thêm ½ muỗng nước cốt chanh và một ít muối khuấy đều và uống trước ăn 30 phút. Mỗi ngày 1-2 ly sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

7. Trà lá nam giảm cân từ lá vối

Lá vối là loại trà giảm cân an toàn, hiệu quả. Vì trong lá vối có chứa hợp chất polyphenol giúp giảm hấp thụ đường từ các món ăn. Do đó uống nước lá vối có khả năng giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, nước uống từ lá vối giúp thanh nhiệt, đào thải độc tố và loại bỏ mỡ thừa bụng dưới nếu uống kiên trì mỗi ngày.

Cách thực hiện:

Có thể uống trà lá vối tươi hoặc lá vối khô đều được. Bạn lấy 1 nắm lá vối rửa sạch, đun nước sôi rồi ủ trà lá vối khoảng 15 phút là dùng được. Mỗi ngày có thể uống 1 ly nước lá vối sau ăn 30 phút để giảm cân.

8. Lá chè vằng giảm cân

Thêm một loại trà lá nam giảm cân bạn không nên bỏ qua đó là lá chè vằng. Vì trong lá chè vằng có hợp chất glycosid giúp trung hòa chất béo dư thừa trong thể và ngăn hình thành mỡ thừa. Dùng nước chè vằng mỗi ngày có tác dụng tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Lấy 1 nắm lá chè vằng rửa sạch, sau đó đun nước sôi và cho chè vằng vào. Tiếp tục đun sôi 10 phút với lửa nhỏ để chè vằng ngấm ra ngoài nước. Có thể dùng chè vằng khô hoặc tươi tuy nhiên dùng lá chè vằng khô sẽ có vị thơm và dễ uống hơn. Nên sử dụng lá chè vằng giảm cân từ 1 tháng trở lên để thấy được kết quả.

Sử dụng trà lá nam giảm cân có hại thận không?

Trà lá nam giảm cân được xem là một phương thuốc an toàn nhưng không phải là tuyệt đối. nhiều loại lá nam có nguồn gốc tự nhiên nhưng vẫn có những tác dụng phụ nhất định. Tùy theo cơ địa mỗi người mà có thể có những phản ứng khác nhau khi dùng trà lá nam như: đau dạ dày, dị ứng, tăng huyết áp,…

 tra-la-nam-giam-can-co-hai-than-khong

Sử dụng trà lá nam giảm cân đúng cách tránh gây hại cho thận

Hiện nay, các loại lá nam được nghiên cứu và sử dụng vào mục đích chính là chữa bệnh, bao gồm cả các bệnh về gan, thận. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết dùng trà lá nam giảm cân có thể gây ra các tác hại cho sức khoẻ nếu sử dụng không đúng cách.

Nếu đang dùng thuốc tây điều trị bệnh, việc sử dụng trà lá nam có thể gây tương tác và không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc kết hợp các vị thuốc nam không đúng có thể gây hại cho thận, làm tăng áp lực lọc máu và làm thận trở nên yếu hơn. Một số bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra ở thận như tiêu cơ vân, suy thận cấp tính,… 

Do đó việc dùng trà lá nam giảm cân bạn phải tìm hiểu kỹ về công dụng của mỗi loại lá và kết hợp liều lượng thích hợp. Hoặc tham khảo ý kiến của các thầy thuốc, lương y trước khi dùng. Không nên quá gấp gáp giảm cân mà gây hại cho sức khỏe và gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Lưu ý gì khi dùng trà lá nam giảm cân?

Việt Nam là một đất nước có nhiều loại cây thuốc quý, không chỉ giúp điều trị bệnh mà còn giúp giảm cân, duy trì vóc dáng xinh đẹp nếu chúng ta biết chọn lọc. Sau đây là những lưu ý khi sử dụng trà lá nam giảm cân:

Tìm hiểu kỹ về lá nam: có nhiều loại lá nam, mỗi loại có những đặc tính riêng và công dụng khác nhau. Khi bạn dùng trà lá nam nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, thành phần, cách dùng và liều lượng thích hợp. Đặc biệt là các loại trà lá nam bán sẵn nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi cơ quan chức năng.

Sử dụng đúng liều lượng: khi dùng trà lá nam giảm cân bạn cần tuân thủ liều lượng khuyến nghị. Không nên vì nôn nóng, sử dụng quá nhiều gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nên dùng một lượng từ ít đến nhiều để xem cơ địa mình có phù hợp hay không sau đó có thể tăng dần lên. Có thể uống trà lá nam giảm cân liệu trình 1 tháng, sau đó ngưng 10-15 để cơ thể bài tiết rồi mới tiếp tục dùng lại.

Đối tượng không nên dùng: phụ nữ mang thai, cho con bú, người bị cao huyết áp, người bị bệnh gan, thận hoặc người đang dùng các loại thuốc khác để tránh tương tác thuốc.

Chế độ ăn uống khoa học: bên cạnh dùng trà lá nam giảm cân bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả như ý. Một chế độ ăn uống lành mạnh, hỗ trợ tốt cho việc kiểm soát cân nặng đó là: ăn nhiều rau xanh giàu chất xơ, cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng từ chất đạm, chất béo, tinh bột, hạn chế dầu mỡ, tinh bột, đường từ đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, nước ngọt,…

Giảm cân là cả một quá trình tính bằng tháng, bằng năm, những giải pháp gấp rút thường không bền vững và an toàn. Đặc biệt là khi dùng trà lá nam giảm cân, bạn phải kiên trì, kết hợp thêm chế độ ăn uống và tập luyện thì mới có thể đạt được kết quả như ý. Hy vọng rằng những chia sẻ của Nhà Thuốc Việt trong bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn chính xác, phù hợp. Mọi thắc mắc hãy gọi vào số Hotline: 0398883456 chúng tôi những dược sĩ sẽ tư vấn cho bạn.

Xem thêm một số loại thuốc giảm cân từ thảo dược an toàn, hiệu quả: Tại đây

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật