Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Chia sẻ một số cách nấu lá trinh nữ hoàng cung tươi trị bệnh

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Trinh nữ hoàng cung từ xa xưa đã được sử dụng để điều trị những bệnh liên quan đến phụ khoa. Ngày nay, trinh nữ hoàng cung còn biết đến là loại dược liệu hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác như chống viêm, ức chế hoạt động của các tế bào ung thư… Chính vì vậy, cách nấu lá trinh nữ hoàng cung tươi trị bệnh như thế nào là vấn đề được nhiều người tìm hiểu. Cùng Nhà Thuốc Việt đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao lại dùng lá trinh nữ hoàng cung để chữa bệnh?

Trinh nữ hoàng cung là một loại dược liệu quý, từ xa xưa đã được tìn dùng để chữa bệnh. Tất cả các bộ phận trên cây trinh nữ hoàng cung đều có thể tận dụng để chữa bệnh. Nhưng phần lá được sử dụng nhiều hơn cả. Tại sao lại như vậy?

Trong lá trinh nữ hoàng cung có nhiều hoạt chất đặc biệt tốt với sức khỏe
Trong lá trinh nữ hoàng cung có nhiều hoạt chất đặc biệt tốt với sức khỏe

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong lá của trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe con người, có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh như:

Hoạt chất alkaloid và methanol trong lá trinh nữ hoàng cung có khả năng ức chế sự phân bào trong cơ thể. Sự có mặt của hai hoạt chất này còn giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do. Từ đó giúp cơ thể tránh được sự hình thành nên các khối u ác tính.

Hoạt chất lycorin trong lá trinh nữ hoàng cung tươi còn có khả năng hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của virus gây bệnh cảm cúm và bại liệt. Cơ thể sẽ tránh được sự tấn công của những virus này.

Ngoài ra, những nghiên cứu y khoa hiện địa còn cho thấy lá của trinh nữ hoàng cung còn có thể có khả năng hỗ trợ điều trị những bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt…

Lá trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì với cơ thể

Trinh nữ hoàng cung có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe.  Nếu bạn biết cách nấu nước là trinh nữ hoàng cung chuẩn sẽ có những tác dụng dưới đây: 

Hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư

Hoạt chất alkaloid và methanol trong lá của trinh nữ hoàng cung có thể ức chế khối u phát triển
Hoạt chất alkaloid và methanol trong lá của trinh nữ hoàng cung có thể ức chế khối u phát triển

Là trinh nữ hoàng cung thường được các bệnh nhân mắc u nang buồng trứng, u xơ tử cung sử dụng để hỗ trợ điều trị. Bởi trong lá của cây trinh nữ hoàng cung có chữa hoạt chất có khả năng ức chế sự hoạt động của các tế bào ung thư, kiểm soát hoạt động cũng như khả năng di căn đến các bộ phận khác.

Nâng cao khả năng miễn dịch

Môt công dụng không thể không nhắc đến ở lá trinh nữ hoàng cung chính là tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Những bệnh nhân cơ thể đang có bệnh nền, cần điều trị lâu dài thì sức đề kháng của cơ thể giảm xuống. Cơ thể không tự miễn dịch được với virus gây bệnh. Từ đó khiến bệnh nhân xuất hiện tình trạng bội nhiễm, bệnh chồng bệnh, khiến cho việc điều trị khó khăn hơn.

Khi người bệnh viết cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi và uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng khả năng đề kháng.

Hạn chế tình trạng oxy hóa

Trong lá của trinh nữ hoàng cung tươi có hoạt chất chống oxy hóa với chỉ số rất cao. Cụ thể hoạt chất ORAC có nồng độ lên đến 1610 ± 150 μmol TE/g. Đây là một con số có thể cho thấy khả năng ngăn ngừa tình trạng oxy hóa rất cao nếu được sử dụng hàng ngày.

Tăng cường bảo vệ hệ thần kinh

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong thành phần của lá trinh nữ hoàng cung có chứa một số hoạt chất có khả năng bảo vệ sự an toàn cho các tế bào thần kinh. Hệ thần kinh của bạn không bị tác động bởi những chất gây hại như Trimethyltin.

Có thể kết luận rằng, trinh nữ hoàng cung có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người, đặc biệt là bộ phận lá. Nếu bạn biết cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi và có liệu trình điều trị phù hợp chắc chắn tình trạng sức khỏe sẽ được cải thiện.

Bật mí cách nấu lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa bệnh

Cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi dành cho từng loại bệnh là khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn một số cách nấu bạn có thể tham khảo:

Cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi 

Đây là cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi đơn giản nhất. Uống nước lá trinh nữ hoàng cung tươi liên tục trong vòng 7 ngày và nghỉ 7 ngày sau đó lại tiếp tục uống thêm 7 ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến tiền liệt… Cách làm như sau:

Bạn chuẩn bị khoảng 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi, rửa sạch và cắt đoạn ngắn bằng ngón tay. Sau đó cho vào nội cùng 1l nước lọc và đun sôi. Đến khi nước sôi bạn hạ nhỏ lửa, đun liu riu đến khi còn khoảng 700ml nước thì tắt bếp. Bạn chắt lấy phần nước uống trong ngày. Kiên trì thực hiện bài thuốc này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Cách nấu nước là trinh nữ hoàng cung tươi trị ung thư vú, ung thư cổ tử cung

Uống nước lá trinh nữ hoàng cung tươi hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung
Uống nước lá trinh nữ hoàng cung tươi hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

Bài thuốc bằng lá trinh nữ hoàng cung tươi kết hợp với các dược liệu quý này có khả năng hạn chế sự phát triển và xâm lấn của các khối u vú, cổ tử cung sang các bộ phận khác trên cơ thể. Bài thuốc này nên uống trong khoảng 15-20 ngày và dừng lại. Nghỉ 7-10 ngày và uống tiếp. Cách nấu bài thuốc với lá trinh nữ hoàng cung tươi này như sau:

Bạn chuẩn bị 3 lá trinh nữ hoàng cung; 1 lá đu đủ non; 50g nghệ đen; 10g xuyên điền thất. Sau đó rửa sạch và cắt nhỏ toàn bộ các nguyên liệu trên. Bạn cho tất cả vào nồi cùng 1l nước lọc,đun sôi, đến khi còn khoảng 1 chén nước thì tắt bếp. Chén thuốc này được uống thành 3 lần trong ngày

Cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi trị ho, viêm họng

Với hoạt chất kháng viêm cao cho nên nếu bạn bị ho, bị viêm họng hãy kiên trì uống nước lá trinh nữ hoàng cung trong vòng 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhé. Cách nấu nước lá trinh nữ hoàng cung tươi để trị ho như sau:

Bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm lá trinh nữ hoàng cung tươi, tang bạch bì mỗi loại 20g; cam thảo 6g, ô phiến 10g. Sau đó bạn rửa sạch toàn bộ các nguyên liệu trên, cho chúng vào trong một chiếc nồi chuyên dụng, sắc cùng 1l nước. Bạn đun đến khi còn khoảng 300ml nước thì tắt bếp, chắt ra và chia làm 2 phần uống trong ngày.

Cách nấu lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa các bệnh phụ khoa

Nước lá trinh nữ hoàng cung được sử dụng để điều trị những bệnh liên quan đến phụ khoa
Nước lá trinh nữ hoàng cung được sử dụng để điều trị những bệnh liên quan đến phụ khoa

Trong lá trinh nữ hoàng cung tươi có thành phần kháng viêm tự nhiên rất cao. Vì vậy, dùng nước lá trinh nữ hoàng cung để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ rất hiệu quả. Bạn có thể chỉ uống đơn thuần 1 loại lá trinh nữ hoàng cung để sắc lấy nước uống hàng ngày như đã hướng dẫn ở trên. Hoặc có thể áp dụng các bài thuốc sau:

Bài thuốc số 1: lá trinh nữ hoàng cung tươi kết hợp cỏ xước và hạ khô thảo

Cách nấu nước là trinh nữ hoàng cung tươi ở bài thuốc này như sau: Bạn chuẩn bị khoảng 30g cả trinh nữ hoàng cung, cỏ xước và hạ khô thảo, cam thảo, hoàng cầm. Sau đó bạn rửa sạch, cho vào nồi cùng 1l nước, sắc còn khoảng 2/3 thì tắt bếp. Bạn chắt nước ra bát và uống trong ngày sau khi ăn. Bài thuốc này được uống liên tục trong vòng 30 ngày và nghỉ 7 ngày.

Bài thuốc số 2: Lá trinh nữ hoàng cung tươi kết hợp với ích mẫu, cam thảo, ngải cứu, lá sen tươi rửa sạch và sắc lấy nước uống trong ngày. Thời gian uống là 30 ngày sau đó dùng 7 ngày và tiếp tục.

Bài thuốc số 3: Hỗn hợp lá trinh nữ hoàng cung tươi kết hợp với cam thảo, lá trắc bách sao đen đem rửa sạch và sắc lấy 1 bát nước, uống hết trong ngày. Sử dụng bài thuốc này đều đặn 30 ngày và dừng 7 ngày sau đó uống tiếp.

Bài thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi trị đau xương

Nếu bị đau xương khớp, bạn cũng có thể áp dụng bài thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi như sau:

Bạn chuẩn bị khoảng 20g trinh nữ hoàng cung tươi, 20g dây đau xương, 20g lá lốt, 20g huyết giác, 20g cối xay, 6g quốc lão. Tất cả nguyên liệu đem rửa sạch, cho vào nồi sắc cùng 1l nước. Sắc đến khi còn khoảng 1/3 thì tắt bếp, chắt ra bát, chia thành 3 lần uống trong ngày.

Bạn kiên trì sử dụng bài thuốc trên đều đặn trong khoảng 1 tháng sẽ thấy tình trạng đau nhức xương khớp thuyên giảm hẳn. Việc đi lại, vận động không còn khó khăn như trước nữa.

Bài thuốc từ lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng cách uống nước lá trinh nữ hoàng cung
U xơ tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng cách uống nước lá trinh nữ hoàng cung

Lá trinh nữ hoàng cung có chứa thành phần ức chế sự tấn công của các gốc tự do, hạn chế sự phát triển của các tế bài ung thư. Vì vậy, nếu nam giới mắc u xơ tiền liệt tuyến có thể dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi để hỗ trợ điều trị. Cách nấu bài thuốc này như sau:

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Lá trinh nữ hoàng cung tươi, huyết giác mỗi loại 20g; ba kích tím 10g, hương tư tử 6g. Tất cả đem rửa sạch, để ráo nước, riêng ba kích tím bạn thái lát mỏng và sao vàng với muối ăn. Sau đó bạn cho toàn bộ nguyên liệu trên vào nồi hoặc ấm sắc thuốc, đun cùng 1l nước đến khi sôi. Sau khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ đun đến khi còn 1 bát nước thì tắt bếp, chắt ra và uống trong ngày.

Dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi chữa bệnh cần lưu ý những gì?

Để những hoạt chất trong lá trinh nữ hoàng cung tươi phát huy được hết tác dụng và đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Trong quá trình uống nước lá trinh nữ hoàng cung tươi điều trị, bạn cần tuyệt đối kiêng ăn đậu xanh và rau muống.
  • Trước khi sử dụng trinh nữ hoàng cung để chữa bệnh, bạn cần tham khảo cụ thể ý kiến của bác sĩ cũng như các chuyên gia y tế để được tư vấn về liều dùng cũng như thời gian sử dụng để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên uống nước lá trinh nữ hoàng cung tươi.
  • Nên tìm mua dược liệu trinh nữ hoàng cung ở những địa chỉ bán hàng uy tín để không mua phải hàng kém chất lượng.

Bài viết trên, Nhà Thuốc Việt đã chia sẻ đến bạn những bài thuốc chữa bệnh từ cách nấu lá trinh nữ hoàng cung tươi. Nhưng bạn đừng tự ý sử dụng bất kỳ bài thuốc nào khi chưa được sự tư vấn của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế. 

Nếu bạn cần tư vấn kỹ càng hơn về công dụng cũng như những cách dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi an toàn, hãy liên hệ với Nhà Thuốc Việt để được các dược sĩ hỗ trợ tậ tình. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau:

- Hotline/zalo: 0985508450
- Link zalo: https://zalo.me/2326937184300810408
- Website: nhathuocviet.vn
- Hệ thống Nhà thuốc Việt:
Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật