Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Ăn xoài có giảm cân không? Món ngon từ xoài dành cho cô nàng siết eo

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền

Xoài là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Loại quả này còn có sức quyến rũ kỳ diệu nhờ vào vị ngọt và mùi thơm. Với những người đang trong chế độ giảm cân mà thèm ăn xoài sẽ băn khoăn rằng lượng calo trong quả xoài là bao nhiêu? Ăn xoài có giảm cân không? Trong bài viết dưới đây, Nhà Thuốc Việt sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cũng như bật mí những món ngon từ xoài giúp giảm cân nhé.

Tại sao nên ăn xoài?

Xoài không chỉ chinh phục thực khách bởi hương thơm hấp dẫn mà trong bản thân của quả xoài có chứa nhiều dưỡng chất có lợi, cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Có thể kể đến như:

Hàm lượng chất xơ lớn

Theo nghiên cứu, trong xoài có chứa hàm lượng pectin lớn. Đây là một dạng chất xơ có thể hòa tan được trong nước. Với lượng chất xơ lớn, khi ăn xoài bạn sẽ có cảm giác no lâu. Đồng thời, lượng chất xơ này sẽ kích thích hoạt động của nhu động ruột, khiến cho bạn không bị mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Trong quả xoài có nhiều vitamin B6

Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong xoài rất lớn
Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong xoài rất lớn

Vitamin B6 là một trong những dưỡng chất rất quan trọng với cơ thể. Vai trò của vitamin B6 đó là giúp chuyển hóa protein, carbohydrate và chất béo thành những dưỡng chất có lợi cho cơ thể, cung cấp nguồn năng lượng sống cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, bổ sung xoài vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng.

Hàm lượng vitamin A, C rất cao

Theo công bố khoa học, hàm lượng vitamin A và C trong quả xoài là cao nhất trong các loại quả. Vitamin A giúp bạn giảm các chứng bệnh liên quan đến mắt như lão hóa, cận, quáng gà, khô giác mạc… Vitamin C giúp cơ thể chống lại khả năng sinh sản và hoạt động của các gốc tự do. Bổ sung vitamin C đầy đủ cũng là cách giúp bạn chống lại được ung thư và các căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, bổ sung một đĩa xoài mỗi ngày là một cách giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Đa dạng hợp chất chống oxy hóa

Ngoài các loại vitamin cần thiết cho hoạt động sống, trong quả xoài còn chứa nhiều hợp chất có khả năng chống oxy hóa như axit gallic, isoquercitrin, quercetin, fissetin. Tác dụng của các hợp chất này là tăng đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống ung thư ác tính.

Nhiều acid amin

Trong xoài còn chứa rất nhiều acid amin. Bổ sung xoài vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp cải thiện hoạt động của não bộ, hạn chế tình trạng suy nhược thần kinh, tăng cường tuần hoàn máu…

Hàm lượng vitamin E lớn

Trước khi quan tâm đến vấn đề ăn xoài có giảm cân không thì việc bạn ăn xoài hàng ngày còn giúp cải thiện cũng như cân bằng nội tiết tố. Lượng vitamin E trong xoài lớn sẽ giúp da dẻ chị em luôn căng bóng, không có mụn. Bên cạnh đó, nam giúp ăn xoài hàng ngày cũng cung cấp lượng vitamin E đáng kể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Ăn xoài có giảm cân được không?

Ăn xoài có giảm cân được không? Giá trị dinh dưỡng trong xoài xanh và xoài chín khác nhau như thế nào? Nếu cần giảm cân thì nên ăn loại nào?

Giảm cân nên ăn xoài chín hay xoài xanh?
Giảm cân nên ăn xoài chín hay xoài xanh?

Ăn xoài xanh có giảm cân không?

Xoài xanh là loại quả được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Với vị chua chua và giòn giòn sẽ giúp chị em chế biến được thành nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Vậy ăn xoài xanh có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nếu bạn biết cách ăn xoài xanh đúng cách sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng như ý.

Trong quả xoài xanh có rất ít đường. Với 100g xoài xanh thì chỉ có 50 calo, không có chứa chất béo. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C, khoáng chất, acid-amin trong xoài lại rất dồi dào. Khi bạn ăn xoài xanh vào cơ thể sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể đồng thời đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Mặc dù ăn xoài xanh có thể giúp bạn duy trì được cân nặng. như mong muốn nhưng bạn cũng không nên ăn xoài xanh quá nhiều. Bởi lượng acid trong xoài lớn sẽ tạo áp lực lên dạ dày, khiến dạ dày bạn dễ bị tổn thương. Những người có tiền sử bị bệnh dạ dày thì không nên ăn xoài xanh.

Ăn xoài chín có giảm cân không?

Trong quả xoài chín có chứa 14% đường tự nhiên và 1,6% chất xơ hòa tan. Lượng calo có trong 100g xoài chín chỉ khoảng 60 calo. Ngoài ra trong xoài chín cũng chứa những vitamin, khoáng chất cần thiết như vitamin A, B6, C. Ăn xoài chín còn giúp cơ thể bạn được bổ sung thêm beta - carotene nên hạn chế được tình trạng máu nhiễm mỡ.

Đặc biệt, với hàm lượng chất xơ hòa tan trong xoài lớn cho nên khi bạn ăn xoài sẽ có cảm giác no lâu. Hàm lượng leptin khi đi vào cơ thể sẽ làm nhiệm vụ phá vỡ vỏ tế bào của các acid béo cùng lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ nhõm từng ngày.

Vậy ăn xoài chín có giảm cân không? Câu trả lời là có bạn nhé. Nếu bạn ăn một lượng xoài vừa phải và biết cách kết hợp với các thực phẩm khác thì sẽ giúp duy trì cân nặng và giảm mỡ hiệu quả.

Các món ngon từ xoài giúp giảm cân

Ăn xoài có giảm cân không? Các món ăn ngon từ quả xoài giúp giảm cân, giữ dáng là gì? Bạn có thể tham khảo các món ăn từ xoài giảm cân dưới đây nhé.

Sinh tố xoài

Sinh tố xoài là món ăn có tác dụng giảm cân, giữ dáng
Sinh tố xoài là món ăn có tác dụng giảm cân, giữ dáng

Ăn sinh tố xoài có giảm cân không? Sinh tố xoài là món ăn rất dễ làm lại đặc biệt thích hợp với những người đang giảm cân, giảm mỡ. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 quả xoài chín, gọt vỏ, cắt nhỏ.

Bước 2: Cho phần xoài đã cắt nhỏ vào trong máy xay, thêm chút nước hoặc sữa chua không đường và xay nhuyễn.

Bước 3: Rót phần sinh tố này ra cốc, thêm đá nếu muốn và thưởng thức.

Để sinh tố xoài phát huy được hết tác dụng giảm cân, giảm mỡ, bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Xoài xanh làm gỏi

Ăn gỏi xoài có giảm cân không? Món gỏi xoài xanh cũng là món ăn hấp dẫn từ xoài giúp hỗ trợ giảm cân. Xoài xanh chua chua kết hợp với những nguyên liệu khác giúp kích thích vị giác tối ưu. Khi làm gỏi xoài xanh, bạn đừng bỏ vỏ. Bời phần vỏ xoài sẽ giúp đốt cháy mỡ và ngăn ngừa hình thành các tế bào mỡ mới. Các bước để làm gỏi xoài xanh như sau:

Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu làm gỏi bao gồm xoài xanh 1 quả, cà rốt 1 củ, ức gà 100g, tôm 100g. Gia vị làm gỏi gồm có: gừng, hành tím, tỏi, ớt, muối, chanh, đường…

Bước 2: Bạn rửa sạch và ngâm xoài, cà rốt với muối biển. Sau đó bạn dùng nạo bào sợi, để ráo nước.

Bước 3: Làm sạch tôm và ức gà sau đó cho vào hấp chín cùng chút gừng để khử mùi tanh. Sau khi ức gà đã chín, bạn xé thành những sợi nhỏ và dài.

Bước 4: Làm nước trộn gỏi: Bạn xay nhuyễn hành, tỏi, ớt, đường, chút muối. Sau đó cho ra bát, thêm nước cốt chanh.

Bước 5: Trọn đều tôm, gà xé sợi với xoài xanh và cà rốt đã bào sợi, dưới nước trộn gỏi lên, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Món gỏi xoài xanh này có thể dùng ăn kèm với cơm như một món rau hàng ngày. Món ăn này vừa giúp đưa cơm, chống ngán lại có thể giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng.

Xoài xanh lắc

Xoài lắc muối ớt gây thương nhớ
Xoài lắc muối ớt gây thương nhớ

Xoài lắc là một trong những món ăn vặt rất được các bạn trẻ yêu thích. Vậy ăn xoài lắc có giảm cân không? Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn ngon với xoài xanh giảm cân thì có thể tự trổ tài món xoài lắc nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm xoài lắc bao gồm: Xoài xanh 1 quả, cóc bao tử 5 quả, muối ớt, đường.

Bước 2: Xoài cóc bạn đem sửa sạch, có thể gọt vỏ hoặc để cả vỏ, thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cho toàn bộ cóc, xoài đã bổ vào âu, thêm đường và muối ớt vào lắc đều.

Bước 3: Đợi khoảng 5 phút cho cóc và xoài ngấm gia vị sau đó lấy ra thưởng thức

Những lưu ý khi ăn xoài giảm cân

Khi đã có câu trả lời cho vấn đề ăn xoài có giảm cân không thì bạn cũng cần nắm được những lưu ý khi ăn xoài. Đừng quá lạm dụng để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Để giảm cân, giữ dáng thì bạn nên ăn xoài xanh. Bởi lượng calo trong xoài xanh thấp hơn xoài chín.
  • Nếu vẫn muốn ăn xoài chín, bạn chỉ nên ăn 1 quả trong 1 ngày và chia thành nhiều bữa nhỏ. Tối đa một tuần bạn chỉ nên ăn 2-3 quả xoài chín.
  • Những người có tiền sử mắc bệnh dạ dày không nên ăn xoài xanh.
  • Bạn không nên ăn xoài xanh, chua khi bị đói.
  • Thời điểm ăn xoài thích hợp là vào buổi trưa, chiều. Không nên ăn xoài vào sáng sớm hoặc đêm khuya trước khi đi ngủ.
  • Đừng thần thánh hóa tác dụng giảm cân của xoài. Thay vào đó, nếu bạn muốn giảm cân và có một vòng eo đẹp, hãy xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, thời gian biểu khoa học. Đặc biệt bạn cần kết hợp với luyện tập hàng ngày nhé.

Xem thêm: 8 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất bạn nên áp dụng

Trong bài viết trên, Nhà Thuốc Việt đã giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề ăn xoài có giảm cân không. Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích cho những ai đang tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm cân giữ dáng an toàn. Chúc bạn sớm sở hữu thân mình mảnh mai.

Trong quá trình giảm cân, giảm mỡ, siết eo bạn cần tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng hay gặp vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ ngay với Nhà Thuốc Việt để được hỗ trợ kịp thời. Các hình thức liên hệ:

Địa chỉ:

  • Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM
  • Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật