Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 cách trị mụn trứng cá đơn giản và hiệu quả

Mụn trứng cá là đôi bạn thân với bạn nhưng sẽ hết thân nếu bạn biết cách đánh bay chúng. Hãy cùng nhau tham khảo cách làm sạch mụn trứng cá tự nhiên tại nhà hiệu quả.

1.  Cách trị mụn trứng cá với Mật ong

 

Cách trị mụn trứng cá với mật ong
 
Mật ong chính là 1 cách làm sạch mụn trứng cá không phải chị em nào cũng biết. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì thế nó được sử dụng để chăm sóc da mặt cũng như tẩy da chết hiệu quả. Nếu bạn có mụn và bạn muốn xuất hiện xinh đẹp vào ngày hôm sau thì chỉ cần thoa một chút mật ong lên đốm mụn, sau đó để nó khô tự nhiên qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mụn biến mất hoặc nhỏ hơn đáng kể. Bạn có thể sử dụng mật ong như mặt nạ chăm sóc da, chỉ cần đắp mặt nạ với mật ong trong vòng 1 giờ bạn cũng thấy có tác dụng rất tốt với da.
 
Ngoài mật ong ra, bạn cũng có thể áp dụng cách trị mụn với dưa leo nhé, dưa leo không những giúp đánh bay mụn mà còn giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả.

2. Cách trị mụn trứng cá bằng chườm đá


Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 - 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.

3. Cách trị mụn trứng cá với cà chua

 

Cách trị mụn trứng cá đơn giản với cà chua
 
Cà chua cũng là 1 cách làm sạch mụn trứng cá mà bạn nên thử chắc hẳn bạn sẽ có những khám phá tuyệt vời. Cà chua không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung vitamin A và C cho cơ thể mà còn được coi là thần dược trong việc làm đẹp da, chống lão hóa da và trị mụn trứng cá. Với những người có mụn trứng cá thì có thể lợi dụng tính axit cùng lượng kali, vitamin C có trong cà chua để tẩy mụn đầu đen. Sử dụng một miếng cà chua thoa đều trên mặt trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm đều đặn mỗi ngày sẽ giúp trị mụn trứng cá rất tốt.

4. Cách trị mụn trứng cá với nước chanh


Nước chanh có thể thay thế toner chăm sóc da mụn tự nhiên. Thoa nước chanh lên mặt trong 15 phút sẽ có tác dụng làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào chết trên mặt. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá thường xuyên vì chanh có tính axit cao, khiến da bạn trở nên nhạy cảm với ánh sáng. Chỉ nên áp dụng với trứng cá nặng và thực sự cần thiết.
 
Trên đây là 4 cách trị mụn trứng cá đơn giản và hiệu quả tại nhà. bạn có thể áo dụng ngay để nhanh chóng đánh bay mụn nhé.
 
Còn với mụn cám, bạn có thể tham khảo cách trị mụn cám ở những bài viết trước mà mình đã giới thiệu cho các bạn nhé.
 

 Kem trị mụn White Doctors Acne hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Kem trị mụn White Doctors Acne Pro  giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, làm mờ vết thâm.

 - Có tác dụng hiệu quả với các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ,....

-  Giúp trị mụn, làm trắng da và giảm vết thâm.

- Hỗ trợ làm nhanh lành sẹo do mụn.

 

Xem chi tiết sản phẩm Kem trị mụn White Doctors Acne Pro và mua hàng tại đây hoặc liên hệ:

Hệ Thống nhà thuốc Việt:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

Tham gia bình luận:

  • c4f6

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật