Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Cách sử dụng và lưu ý nên biết

Sữa ong chúa là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng hiện nay và được mệnh danh là “thần dược”, là loại thực phẩm chức năng được biết nhiều đến bởi công dụng của nó đối với sức khỏe và làn da. Vậy, sữa ong chúa có tác dụng gì, thành phần ra sao, nên sử dụng như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Dược sĩ của Nhà Thuốc Việt tìm hiểu nhé!

1. Các thành phần có trong sữa ong chúa

Sữa ong chúa là dưỡng chất từ thiên nhiên, chứa đa dạng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể:

10-HDA: tăng đề kháng và hệ miễn dịch, kiểm soát hoạt động của các tế bào.

Nhóm Vitamin B gồm: B1(Thiamin) , B2 (Riboflavin), B3 (Niacin),   B5 (Pantothenic), B6 (Pyridoxine), B7 (Biotin), B9 (Folate), B12 (Cobalamin): cung cấp máu, hỗ trợ trí nhớ và não bộ, ngừa oxy hóa và loại bỏ độc tố cho da.

Protein: tạo phản ứng sinh hóa, thúc đẩy phát triển tế bào, sản xuất năng lượng và tái tạo các mô tế bào mới.

Ngoài ra còn có các thành phần dinh dưỡng khác hỗ trợ sức khoẻ và nuôi dưỡng làn da như nước, chất béo, carbs, khoáng chất và các acid amin,...

2. Sữa ong chúa có tác dụng gì?

Sữa ong chúa là chất dinh dưỡng từ tự nhiên chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng gồm có protein, vitamin và khoáng chất,... chính vì thế sữa ong chúa đối với người tiêu dùng cũng nhiều công dụng không kém:  

2.1 Đối với sức khỏe:

- Bồi bổ cơ thể:

Sữa ong chúa cung cấp dưỡng chất, bồi bổ cơ thể

Sữa ong chúa cung cấp dưỡng chất, bồi bổ cơ thể

Sữa ong chúa có tác dụng kiểm soát hoạt động các tế bào, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ vào protein, các vitamin trong nhóm và đặc biệt là 10-HDA; chất duy nhất chỉ được tìm thấy trong sữa ong chúa nguyên chất. Từ việc hỗ trợ kiểm soát hoạt động các tế bào giúp cơ thể sản sinh năng lượng, tăng sức đề kháng, làm cho thể lực được cải thiện và tinh thần cũng thoải mái hơn.

- Hỗ trợ trí não:

Hợp chất dinh dưỡng có trong sữa ong chúa khi kết hợp với các dưỡng chất như dầu dừa, liquid có trong đậu nành,...có tác dụng giúp hỗ trợ hoạt động của não bộ, và tăng cường trí lực. Đặc biệt, sữa ong chúa có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả, giúp ngủ ngon; ngủ sâu hơn, mang lại cho người sử dụng một tinh thần minh mẫn.

- Hỗ trợ cải thiện chức năng tim mạch:

Sữa ong chúa hỗ trợ chức năng tim mạch

Sữa ong chúa hỗ trợ chức năng tim mạch

Lượng Protein dồi dào có trong sữa ong chúa giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp, điều hoà lượng máu và lượng hồng cầu nhờ đó hỗ trợ chức năng tim mạch làm việc và phát triển tốt. Bên cạnh đó còn giúp sản sinh cholesterol (là chất quang trọng hỗ trợ chức năng tuần hoàn) cho cơ thể.

- Hỗ trợ quá trình hấp thụ và trao đổi chất:

Vitamin B7 trong nhóm B có trong sữa ong chúa có tác dụng như chất xúc tác trao đổi chất để duy trì các mô tế bào trong cơ thể, giúp sản sinh ra nhiều năng lượng để cung cấp cho các hoạt động của cơ thể. Quá trình vận chuyển, trao đổi chất được thực hiện tốt còn giúp tạo ra enzyme hỗ trợ và cải thiện chức năng tiêu hoá.

- Ngăn ngừa các tế bào ung thư:

Trong sữa ong chúa nguyên chất có chứa nhiều 10-HDA giúp ngăn ngừa và hạn chế sự hình thành các tế bào ung thư cho cơ thể, đặc biệt là ung thư vú, ung thư bạch cầu,...

- Thúc đẩy chữa lành vết thương:

Sữa ong chúa có tác dụng cung cấp lượng protein kích thích tín hiệu giữa các tế bào, tạo các phản ứng sinh hóa giúp thúc đẩy các tế bào phát triển. Nhờ đó, kích thích tái tạo các tế bào; đặc biệt là tế bào mô da, giúp thúc đẩy chữ lành vết thương một cách nhanh chóng hơn.

- Cải thiện chức năng sinh lý:

Sữa ong chúa giúp cải thiện chức năng sinh lý

Sữa ong chúa giúp cải thiện chức năng sinh lý 

Lượng vitamin dồi dào có trong sữa ong chúa kết hợp với sáp ong cùng các loại acid amin khác cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, làm tăng ham muốn và cải thiện chức năng sinh lý. Hơn nữa, nội tiết tố ở nữ giới trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng được cải thiện hiệu quả.

2.2 Đối với sắc đẹp

Đối với làn da

Sữa ong chúa có tác dụng đối với sắc đẹp

Sữa ong chúa có tác dụng đối với sắc đẹp 

- Làm chậm quá trình lão hoá

Sữa ong chúa chứa nhiều chất chống oxy hoá, theo đó là hàng loạt các vitamin trong nhóm B kết hợp với các acid amin và khoáng chất khác giúp làm chậm quá trình lão hoá làn da, giúp làn da “trẻ mãi không già”.

- Giảm thâm, sạm, nám,...

Melanin là 1 trong những tác nhân hàng đầu gây nám, tàn nhang. Sữa ong chúa có tác dụng giúp ức chế sự sản sinh melanin này, khi kết hợp với các acid amin khác cùng sáp ong và các khoáng chất khác,... sẽ càng phát huy được tác dụng làm mờ sạm, nám, tàn nhang hơn.

- Giúp làn da căng sáng, mịn màng

Nước là thành phần không thể thiếu trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, trong thành phần sữa ong chúa lại chưa rất nhiều nước và còn có nhiều khoáng chất khác giúp cấp ẩm cho làn da, giúp bạn có được làn da căng mướt, mịn màng và tươi trẻ. 

- Kháng khuẩn, giảm mụn/viêm

Sữa ong chúa có tác dụng kích thích sản sinh collagen và các acid amin giúp kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào mô da mới, cho bạn làn da sạch khuẩn, hạn chế và giảm được các vấn đề da mụn, viêm.

Đối với tóc

Sữa ong chúa ngăn ngừa tóc gãy rụng

Sữa ong chúa ngăn ngừa tóc gãy rụng

Tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng: Mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn, đen mượt và giảm gãy rụng hẳn nhờ các chất có trong sữa ong chúa, giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng và thúc đẩy tế bào tóc mới hình thành.

Xem thêm: [Review] Top 7 loại Sữa ong chúa tốt nhất hiện nay

3. Cách sử dụng sữa ong chúa

Cách sử dụng sữa ong chúa? Sử dụng sữa ong chúa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất, cho từng nhu cầu của mỗi đối tượng khác nhau:

Đối với sữa ong chúa tươi:

Sữa ong chúa tươi nguyên chất

Sữa ong chúa tươi nguyên chất

- Dùng cho người trưởng thành, người suy nhược cơ thể:

Cách sử dụng sữa ong chúa: uống trực tiếp, sử dụng liên tiếp 3-4 tuần

Định lượng: 1 muỗng cafe/ 1 lần sử dụng

Liều dùng: 2 lần/ ngày (sáng sớm và tối trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút)

- Dùng cho người trưởng thành, hỗ trợ và tăng chức năng sinh lý:

Cách sử dụng sữa ong chúa: uống trực tiếp, sử dụng liên tiếp

Định lượng: 1 muỗng cafe/ 1 lần sử dụng

Liều dùng: 1 lần/ ngày

- Dùng cho trẻ em biếng ăn, suy dinh dưỡng (trên 6 tuổi, dưới 2 tuổi tuyệt đối không sử dụng):

Cách sử dụng sữa ong chúa: pha loãng với sữa, bột hoặc cháo

Định lượng: 1 muỗng cafe/ 1 lần sử dụng

Liều dùng: 1 lần/ ngày

- Dùng làm mặt nạ:

Pha trộn sữa ong chúa với mật ong, trứng gà, nha đam, cà chua,... để đắp trực tiếp lên mặt, cũng cấp dưỡng chất trực tiếp cho da.

Đối với sữa ong chúa dạng viên uống:

Sữa ong chúa dạng viên uống

Sữa ong chúa dạng viên uống

- Dùng cho người trưởng thành, suy nhược cơ thể, tăng cường chức năng sinh lý: 

Cách sử dụng sữa ong chúa: uống trực tiếp

Định lượng: 1 viên uống/ 1 lần sử dụng

Liều dùng: 2 lần/ ngày

- Dùng cho trẻ em biếng ăn, suy dinh dưỡng (trên 12 tuổi, dưới 2 tuổi tuyệt đối không sử dụng):

Cách sử dụng sữa ong chúa: uống trực tiếp hoặc pha loãng

Định lượng: 1 viên uống/ 1 lần sử dụng

Liều dùng: 1 lần/ ngày

4. Lưu ý khi sử dụng sữa ong chúa:

Sữa ong chúa có tác dụng rất tốt cho cơ thể cũng như sắc đẹp, tuy nhiên có nên uống sữa ong chúa thường xuyên không? Sử dụng sữa ong chúa với liều lượng bao nhiêu là đủ? Những người nên và không nên uống sữa ong chúa?... là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng.

Dược sĩ của Nhà thuốc Việt đã đưa ra một số lưu ý khi sử dụng sữa ong chúa:

- Sử dụng cho người trưởng thành và trẻ em trên 12 tuổi.

- Nên uống sữa ong chúa vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Uống đều đặn và liên tục ít nhất 2-3 tháng để thấy được hiệu quả của viên uống với liều lượng phù hợp từ 300-600mg.

Những người không nên uống sữa ong chúa:

- Trong một số trường hợp dị ứng với phấn hoa và mật.

- Trường hợp phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên không?

Đây là câu hỏi rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc “có nên uống sữa ong chúa thường xuyên hay không?” Dù là thực phẩm chức năng giúp cung cấp dưỡng chất, không phải thuốc chữa bệnh, tuy nhiên cũng chỉ nên sử dụng sữa ong chúa với liều lượng vừa đủ đặc biệt là với trẻ em để tránh những trường hợp gây kích ứng hoặc cung cấp dư thừa lượng dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình dậy thì của trẻ.

Kết luận:

Sữa ong chúa có tác dụng rất tốt cho người tiêu dùng với thành phần dưỡng chất đa dạng, tuy nhiên khi sử dụng bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn những địa điểm uy tín để có được loại viên uống chính hãng tốt cho sức khỏe.

Nếu có bất cứ thắc mắc về các vấn đề liên quan hoặc cần được tư vấn và chọn lựa sản phẩm chính hãng giá tốt, bạn hãy liên hệ với Nhà thuốc Việt tại địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Hoặc thông qua:

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450 

– Website: Nhà thuốc Việt

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp và sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích bạn cần. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này và chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ!

Tham gia bình luận:

  • 6090

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật