Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân

Tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ và sắc đẹp. Việc sử dụng 2 loại dưỡng chất này trong cuộc sống hàng ngày để chăm sóc cơ thể tốt hơn được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Vậy nếu sử dụng đồng thời vitamin E và dầu hoa anh thảo có được hay không và sẽ mang lại kết quả như thế nào? Cùng Nhà thuốc Việt tìm hiểu đáp án cũng như cách uống hoa anh thảo và vitamin E ngay bài viết dưới đây nhé.

Cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất

Có nên sử dụng kết hợp tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E?

Tác dụng của vitamin E, tinh dầu hoa anh thảo

Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu, một dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe, thị lực, máu, não và làn da. Cụ thể tác dụng mà vitamin E mang lại như sau:

  • Làm đẹp da

Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa gốc tự do trên da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Sử dụng vitamin E sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế gặp phải các tình trạng: mụn, da lão hóa, khô sạm, nám, tàn nhang. Ngoài ra, với khả năng hoạt động như một chất chống viêm, vitamin E có thể giúp ngăn ngừa sưng và phù da, ngăn ngừa phát ban và các tình trạng khác xuất phát từ viêm da mãn tính.

  • Tăng cường miễn dịch

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nhờ đó, việc bổ sung vitamin E đầy đủ có thể làm tăng tính miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh nhiễm khuẩn mạnh hơn.

Tác dụng của vitamin E

Tác dụng của vitamin E

  • Ngăn ngừa một số bệnh lý nguy hiểm

Vitamin E có thể bảo vệ các tế bào của bạn chống lại tác động của các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và các bệnh lý khác.

  • Cân bằng nội tiết tố

Vitamin E giúp bổ sung nội tiết tố Estrogen, cải thiện tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau bụng kinh thường xuyên. Chúng sẽ giúp các chị em giảm bớt những triệu chứng khó chịu trước và trong giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt.

  • Ngăn ngừa tóc, móng gãy rụng

Giúp làm giảm quá trình oxy hóa lipid cũng như căng thẳng oxy hóa ở da đầu, phục hồi các nang tóc bị tổn thương, giảm viêm và kích ứng, thúc đẩy sự phát triển của tế bào mầm tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Cải thiện màu sắc, kết cấu, hình dạng của móng theo thời gian, hạn chế tình trạng móng gãy xước. Ngoài ra, hỗ trợ điều trị nấm móng tay nhờ đặc tính chống oxy hóa và tái tạo hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Review TOP 9 loại Vitamin E tốt nhất hiện nay

Tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt cây hoa anh thảo là nguồn cung cấp omega-6 dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sức khoẻ con người. Những công dụng của tinh dầu hoa anh thảo mang lại cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da

Tinh dầu hoa anh thảo giúp cải thiện tình trạng khô da, da bong tróc, có tác dụng chống viêm và có khả năng làm giảm các triệu chứng ngứa, tấy đỏ và phù nề của bệnh chàm, dị ứng, vẩy nến,... một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh

Dầu hoa anh thảo cung cấp lượng axit béo cần thiết cho cơ thể giúp giảm tình trạng bốc hỏa trong hội chứng tiền mãn kinh, hỗ trợ sự duy trì hoạt động của chức năng nội tiết tố tổng thể.

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo

  • Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Một trong những công dụng không thể bỏ qua đó là dầu hoa anh thảo giúp giảm tình trạng đau ngực (đau khi chạm), chướng bụng, ứ nước, nổi mụn, trầm cảm, cáu kỉnh, suy nghĩ mơ hồ và đau đầu của hội chứng tiền kinh nguyệt.

  • Tốt cho sức khoẻ sinh sản

Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách sẽ giúp tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ cổ tử cung giãn nở tốt hơn trong giai đoạn chuyển dạ khi sinh.

  • Hỗ trợ trị mụn

Hoa anh thảo có khả năng điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mụn trứng cá do mất cân bằng hormone. 

  • Giảm rụng tóc

GLA trong dầu hoa anh thảo có tác dụng kích thích tóc phát triển. Ngoài ra, còn chứa các dưỡng chất giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe. 

  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp

Tinh dầu hoa anh thảo như là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị viêm khớp dạng thấp, giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau, sưng và xơ cứng khớp.

  • Hỗ trợ điều trị loãng xương

Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo kết hợp dầu cá, canxi sẽ giúp tăng mật độ xương ở người mắc bệnh loãng xương và người cao tuổi, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 6 tinh dầu hoa anh thảo tốt nhất hiện nay.

Uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E chung có tốt không?

Như những công dụng đã được nhắc đến ở trên, vitamin E và tinh dầu hoa anh thảo cực kì tốt với sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp với nhau chúng còn mang đến những lợi ích bất ngờ hơn dành cho bạn.

Uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E chung có tốt không?

Uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E chung có tốt không?

Việc kết hợp tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E đúng cách sẽ làm tăng hiệu quả hơn là sử dụng riêng lẻ từng loại. Cơ chế hoạt động của vitamin E ngăn chặn quá trình oxy hóa các axit béo không bão hòa và tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng và ổn định lượng hormone trong cơ thể. Từ đó, mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe của phụ nữ không những cải thiện các chứng sưng, viêm, giảm đau vú theo chu kỳ mà còn tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như huyết áp, bệnh tim, xương khớp, ung thư… 

Ngoài ra, các chuyên gia đã được nghiên cứu và kết quả đưa ra là không tìm thấy phản ứng bất lợi nào, ngược lại nó còn phát huy tối đa hiệu quả hơn cả mong đợi. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng kết hợp 2 dưỡng chất tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E với nhau nhé.

Hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất

Kết quả mang lại khi kết hợp vitamin E và dầu hoa anh thảo là cực kỳ tuyệt vời, nhưng nếu bạn sử dụng sai cách, sai liều lượng thì ngược lại nó sẽ mang đến những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể như buồn nôn, mệt mỏi, tiêu chảy… Việc nắm được cách uống tinh dầu hoa anh thảo và Vitamin E phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả và phát huy tối đa công dụng một cách tốt nhất.

Hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất

Đối tượng phù hợp

Những đối tượng nên sử dụng kết hợp 2 dưỡng chất này gồm có:

  • Người từ 12 tuổi trở lên.
  • Người đang ở độ tuổi dậy thì và thường xuyên bị mụn.
  • Phụ nữ gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố, các triệu chứng khó chịu trong thời gian kinh nguyệt.
  • Phụ nữ thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh.
  • Người muốn làm đẹp da, cải thiện tình trạng mụn viêm. Người có làn da xấu, da lão hóa, khô sạm, nếp nhăn, phụ nữ trên 30 tuổi mong muốn cải thiện vẻ đẹp của làn da.
  • Những người mắc bệnh về da như: bệnh vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng… 
  • Phụ nữ đang gặp vấn đề về sinh lý, hiếm muộn.
  • Người muốn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các nguy cơ mắc một số bệnh lý như tim mạch, xương khớp, ung thư...

Liều lượng khuyến cáo

Các chuyên gia khuyến cáo cách uống tinh dầu hoa anh thảo (EPO) và vitamin E kết hợp theo liều lượng như sau:  

  • Sử dụng 1.200 IU Vitamin E hoặc 3.000 mg EPO mỗi ngày. 
  • Uống vitamin E và dầu hoa anh thảo kết hợp ở cùng một liều. 

Các tình trạng sưng đau vú theo chu kỳ, mệt mỏi, làn da kém sắc sần sùi, khô ráp… sẽ được cải thiện rõ rệt sau khoảng 1-2 tháng sử dụng. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cần kiên trì áp dụng liên tục, đều đặn mỗi ngày kéo dài trong vòng 6 tháng. 

Những lưu ý khi sử dụng kết hợp tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E

  • Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh hoặc chuẩn bị tiến hành phẫu thuật.
  • Thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng. Không tự ý tăng, giảm liều lượng quy định.
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Trên đây, Nhà thuốc Việt đã chia sẻ những vấn đề liên quan và hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và biết cách sử dụng đúng cách giúp bạn ngày càng khoẻ đẹp, tươi trẻ. 

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan về chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ của Nhà Thuốc Việt theo các hình thức sau:

Địa chỉ:

Nhà Thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp.HCM

Nhà Thuốc Việt số 2: 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

– Hotline: 0985508450

– Zalo: 0985508450

Hệ thống Nhà Thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành cùng bạn để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • c420

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật