Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

4 Cách Làm Trắng Da Bằng Sữa Tươi Không Đường Đơn Giản

Để sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng là điều mà chị em phụ nữ hằng mong ước. Có rất nhiều phương pháp và sản phẩm dưỡng trắng từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, để làm trắng da vừa an toàn, hiệu quả nhưng lại tiết kiệm chi phí thì không dễ dàng. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho riêng mình một phương pháp dưỡng trắng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường. Vừa dễ thực hiện, lành tính mà còn đem lại nhiều hiệu quả tốt cho làn da.

Sữa tươi có công dụng gì trong việc làm trắng da

Sữa là một thực phẩm quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Sữa cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Tuy nhiên, đối với da sữa được mệnh danh là “thần dược quý” trong việc dưỡng trắng, ngăn ngừa các tình trạng nám, tàn nhang trên da. Đồng thời, sữa tươi không đường còn giúp se khít lỗ chân lông bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.
Công dụng của sữa tươi không đường trong làm đẹp
Công dụng của sữa tươi không đường trong làm đẹp
Trong sữa tươi không đường có chứa hàm lượng lớn các Vitamin có công dụng nổi trội như:
  • Vitamin A: Tăng cường cải thiện những tình trạng khô da và giảm bong tróc, vảy nến trên da.
  • Vitamin D: Thúc đẩy quá trình sản sinh ra Collagen, tái tạo làn da giảm nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi trên da.
  • Vitamin B6: Phục hồi và chữa lành những tổn hại trên da như: Mụn, nám, tàn nhang, viêm,… Đồng thời Vitamin B6 còn giúp da hình thành những tế bào biểu bì mới.
  • Vitamin B12: Giúp da luôn trắng sáng giảm tình trạng sỉn màu da cải thiện tình trạng da không đều màu.
  • Ngoài ra, sữa tươi còn chứa axit lactic, kali, canxi, magie, selen,... Những thành phần này đều cần thiết để làn da thêm khỏe mạnh.

Những cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có công dụng cân bằng độ pH cho làn da. Giúp da luôn trong trạng thái cân bằng không gây khô da, bong tróc da. Vì thế, khi kết hợp sữa tươi không đường với nước hoa hồng giúp da nhân đôi quá trình tái tạo và dưỡng trắng sáng, mịn màng.
Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường và nước hoa hồng
Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường và nước hoa hồng
Hướng dẫn các cách làm trắng da bằng sữa tươi và nước hoa hồng:
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 bịch sữa tươi và nước hoa hồng (Chọn nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình)
Tiến hành hòa trộn hỗn hợp theo tỷ lệ: 2 muỗng cafe sữa tươi – 5 giọt nước hoa hồng. Ta thu được một hỗn hợp dưỡng chất.
Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt. Rồi mới tiến hành thoa đều hỗn hợp lên mặt. Massage từ trong ra ngoài từ 10 - 15 phút.
Sau đó, để da nghỉ ngơi thêm 10 phút nữa thì rửa lại với nước ấm.
Với phương pháp làm trắng da bằng nước hoa hồng này bạn có thể áp dụng cho da mặt và da toàn thân. Áp dụng cách làm này từ 2 lần/ tuần, quan sát và đánh giá tình trạng da trước và sau khi áp dụng phương pháp dưỡng trắng này.

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường và mật ong

Mật ong và sữa tươi không đường là cặp đôi dưỡng trắng da bất bại được nhiều tín đồ làm đẹp khuyên sử dụng. Mật ong có công dụng giúp kháng viêm, giảm thâm, nám, tàn nhang,… trên da.
Cách làm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đầu tiên, bạn hòa trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường (Có thể thêm 1 ít nước cốt chanh vì trong chanh có hàm lượng lớn Vitamin C giúp giảm thâm cực tốt cho làn da).
Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt trước đó. Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 15-20 phút. Cuối cùng là rửa sạch da mặt lại với nước ấm.
Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường với mật ong
Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường với mật ong

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và bột gạo

Sữa tươi không đường kết hợp với bột gạo, tại sao không? Bột cám gạo có chứa nhiều Vitamin B có khả năng nuôi dưỡng và chữa lành những tổn thương trên da. Đồng thời, tăng cường Collagen chống chảy xệ tăng cường sự đàn hồi trên da.
Hướng dẫn cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và bột gạo:
Chuẩn bị: 2 muỗng cafe sữa tươi không đường và 1 muỗng cafe bột gạo
Đầu tiên, bạn trộn 2 hợp chất này lại với nhau thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa đều lên da sau khi đã làm sạch, tránh vùng mắt, miệng và vết thương hở. Tiến hành massage đều khắp vùng da đang thoa
Sau cùng, rửa mặt sạch lại với nước và thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da.
Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và bột gạo
Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và bột gạo

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và nghệ

Nghệ là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nghệ cũng được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da. Với khả năng giảm thâm, giúp da trắng sáng tự nhiên.
Khi kết hợp bột nghệ và sữa tươi không đường trong việc làm trắng da thì công dụng dưỡng trắng còn tăng gấp đôi. Tham khảo các bước dưới đây:
Pha trộn ½ thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa sữa tươi nguyên chất. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã làm sạch. Massage từ 10 -15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Sau khi hoàn thành thì rửa lại thật sạch mặt với nước ấm.
Làm trắng da bằng sữa tươi không đường và nghệ
Làm trắng da bằng sữa tươi không đường và nghệ

Ưu điểm và nhược điểm khi thực hiện các cách làm trắng da bằng sữa tươi

Ưu điểm

Với những công dụng tuyệt vời mà sữa tươi không đường mang đến cho làn da như: Giảm thâm, nám, tàn nhang trên da. Chống lại quá trình oxy hóa trên da và làm chậm quá trình lão hóa sau tuổi 30.
Áp dụng các cách làm trắng da bằng sữa tươi cho những bạn có làn da tương đối mỏng, nhạy cảm. Chi phí dưỡng trắng da tại nhà cực đơn giản và tiết kiệm chi phí. Nếu kiên trì làm trắng da bằng sữa tươi đều đặn mỗi tuần, bạn chắc chắn sẽ thấy được hiệu quả.

Nhược điểm

Tùy theo đặc điểm làn da của bạn thuộc loại da nào mà hiệu quả đạt được có thể nhanh hay chậm.

Lời kết

Trên đây, là một số cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường an toàn, hiệu quả và lành tính với mọi làn da. Hy vọng có thể giúp các bạn “chữa cháy” cho làn da của mình.
 

Tham gia bình luận:

  • 152d

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật