Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Thổi bay mệt mỏi khi mang bầu

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất trong thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai sẽ khiến chị em cảm thấy buồn nôn, nôn ói và gặp nhiều vấn đề khó chịu khác. Tình trạng mệt mỏi diễn ra thường xuyên nhất ở 3 tháng đầu và cuối thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu cần duy trì một cơ thể khỏe mạnh, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp để chống lại mệt mỏi, căng thẳng.
 
Xin mách các mẹ những loại thực phẩm có khả năng chống lại mệt mỏi trong thai kỳ. Chị em hãy bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhé!
 
Hải sản là nguồn thực phẩm dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa quan trọng. Những dưỡng chất này rất cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, chị em nên ăn với số lượng vừa đủ bởi vì những thực phẩm này có thể chứa thủy ngân, khi dung nạp quá nhiều có thể gây hại cho thai nhi.
 
Sữa chua
 
Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi và các loại vitamin. Vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu, đặc biệt vi khuẩn này rất có lợi cho hệ tiêu hóa của chị em.
 
Rau bina
 
Những loại rau lá xanh thẫm như rau bina là nguồn thực phẩm phong phú lượng vitamin, khoáng chất và protein cần thiết. Rau lá xanh còn giàu axit folic, sắt giúp chống lại cơn mệt mỏi khi mang bầu.
 
 
Chuối
 
Chuối có chứa axit folic – được xem là “vitamin vàng” đối với phụ nữ trước và trong thời kỳ mang thai. Axit folic và kali trong chuối còn có tác dụng làm tăng hồng cầu, giảm đau nhức cơ thể và ngăn ngừa dị tật thai nhi.
 
Hạnh nhân
 
Đây là loại hạt rất lành mạnh trong chế độ ăn của chị em bầu bí. Hạnh nhân có chứa chất chống oxy hóa và vitamin giúp làm tăng khả năng trao đổi chất, giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng và đặc biệt tốt cho sự phát triển của thai nhi.
 
Cam
 
Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C và axit folic. Để chống mệt mỏi trong thai kỳ, mẹ bầu nên uống nước cam, chanh hàng ngày.
 
Đậu đỏ
 
Hầu hết mẹ bầu thường bị thiếu máu trong thai kỳ. Để tăng lượng hemoglobin, chị em nên đưa đậu đỏ vào chế độ ăn hàng ngày. Những loại hạt giàu chất sắt như đậu đỏ cũng nên được bổ sung sau khi sinh nở.
 
Cà rốt
 
Cà rốt giàu vitamin A và axit folic rất cần thiết cho thai kỳ. Bổ sung cà rốt trong chế độ ăn hàng ngày giúp thai nhi sáng mắt. Cà rốt có thể ăn sống, cho vào các món hầm hoặc làm nước ép uống cũng rất ngon.
 
Củ cải
 
Thiếu hụt canxi có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là chứng mệt mỏi khi mang thai. Ăn củ cải thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày giúp chị em bớt mệt mỏi và tăng sức đề khàng.
 
Bông cải xanh
 
Bông cải xanh (súp lơ xanh) là nguồn thực phẩm phong phú các loại vitamin và protein. Đây là một trong những loại rau có công dụng chống lại mệt mỏi hiệu quả cho mẹ bầu. Chị em nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng tuần.

Tham gia bình luận:

  • 07ed

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật