Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Phương pháp chăm sóc bà bầu mang thai 3 tháng giữa

Để thai nhi phát triển toàn diện, dưới đây, cùng học cách chăm sóc bà bầu mang thai 3 tháng giữa nhé.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng giữa về tư thế sinh hoạt

Mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa nên nằm nghiêng sang trái nhiều hơn khi ngủ vì tư thế này sẽ không làm cản trở lượng máu truyền cho thai nhi như những tư thế ngủ khác. Khi đang nằm, nếu muốn ngồi dậy, tốt nhất là nên chống tay và nghiêng người ngồi dậy từ từ một cách nhẹ nhàng.
 

Bà bầu cũng nên chú ý đến tư thế ngồi, đứng, đi vào giữa thai kỳ. Không nên đứng, ngồi một chỗ quá lâu để máu lưu thông đều, tránh trường hợp dẫn đến bệnh trĩ, hay tình trạng chuột rút khi mang thai…. Bà bầu cũng cần hết sức cẩn thận với động tác cúi người, tốt nhất là nên tránh động tác này, nếu phải cúi để nhặt vật gì đó nên khuỵ hai đầu gối thấp xuống trước, sau đó từ từ ngồi xuống và chỉ hơi cúi nhẹ về phía trước.

Đi bộ khi mang thai 3 tháng giữa

Việc đi bộ khi mang thai 3 tháng giữa là rất cần thiết cho các mẹ bầu, vì đi bộ làm các cơ ở chân khỏe hơn, máu lưu thông tốt hơn. Mẹ bầu cần chú ý khi đi bộ nên đi chậm tùy theo khả năng của mình, nên mang giày vừa chân, đế bằng và thấp để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu.
 
Chăm sóc da khi mang thai 3 tháng giữa

Giai đoạn này, bụng bạn đã lớn hơn nên có đến 90% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng rạn da khi mang thai. Khi những vết rạn da xuất hiện, bạn có thể áp dụng những phương pháp này: kiểm soát cân nặng, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, sử dụng kem dưỡng da chuyên biệt để tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da, đặc biệt mẹ bầu nên tránh tăng cân quá nhanh trong một thời gian ngắn.
 
Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng giữa
 
Ăn thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt lợn, trứng, sữa…, vì đây là thời điểm cơ thể thai nhi phát triển, cần protein để hình thành cơ thể thai nhi, bộ não bắt đầu phát triển.

Ăn thực phẩm giàu canxi như tôm con, tép, cua, sữa… để cung cấp đủ canxi cho thai nhi. Mẹ bầu dễ bị thiếu canxi trong 3 tháng giữa vì giai đoạn này thai nhi phải hấp thu một lượng lớn canxi để cấu thành nên bộ xương.
 

Ăn thực phẩm giàu sắt như trứng gà, sữa, đậu, gan, thận, tim lợn, rau xanh … vào mỗi bữa ăn để đề phòng việc thiếu máu cho mẹ bầu. Nếu mẹ bầu thiếu máu trong thời kì này dễ dẫn tới những hậu quả trong thai kỳ như đẻ non, thai chết lưu.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin, các thực phẩm chứa nhiều vitamin là rau xanh, hoa quả tươi, xương, trứng gà, cà rốt… không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các mẹ bầu. Vitamin A giúp mẹ bầu có sức đề kháng tốt, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Vitamin B giúp mẹ bầu bài tiết sữa tốt hơn sau sinh nở. Mẹ bầu bổ sung đầy đủ vitamin C có thể chống được bệnh thiếu máu. Vitamin D giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu canxi và các khoáng chất tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của xương thai nhi và đề phòng loãng xương ở mẹ bầu.
 
 
                         Phương pháp bổ sung sắt đúng cách khi mang thai

Tham gia bình luận:

  • f8ef

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật