Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Top 5 cách dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa ngay tại nhà

Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu được các chị em hiện đại sử dụng để làm đẹp. Trong đó không thể không nhắc đến công dụng dưỡng trắng, làm mịn da vô cùng hiệu quả. Tham khảo ngay 5 cách dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa ngay tại nhà thông qua bài viết sau.

Công dụng làm trắng da từ dầu dừa

Không ai có thể phủ nhận những công dụng của dầu dừa nguyên chất đối với việc làm đẹp, đặc biệt là làm sáng da. Sở dĩ có thể dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa là bởi thành phần có:

  • Hơn 50% axit lauric: Giúp diệt khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn, nấm bệnh. Bên cạnh đó còn kìm hãm sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin. Hỗ trợ làm sáng da, xóa mờ đi những vết thâm, đốm nâu, làm đều màu da.
  • Vitamin E cùng khoáng chất: Giúp da bật tone trắng sáng, hỗ trợ chống lão hóa da.
  • Chất chống nắng tự nhiên: Bảo vệ da khỏi tình trạng rám nắng cũng như những tác động từ tia UV.

Dầu dừa giúp làm sáng và mịn da, ngăn ngừa lão hóa

 Dầu dừa giúp làm sáng và mịn da, ngăn ngừa lão hóa

Không những vậy, dầu dừa có có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm cho da. Đây cũng là một nguyên liệu lành tính, dễ tìm và chi phí thấp.

>>> Xem thêm: [HOT] 9+ cách làm trắng da bằng dưa leo đơn giản ngay tại nhà

Cách dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa

Có rất nhiều cách làm trắng da mặt bằng dầu dừa ngay tại nhà: sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc kết hợp thêm với một số nguyên liệu khác. Có thể tham khảo một số công thức sau đây:

1. Dưỡng sáng da bằng dầu dừa nguyên chất

Dưỡng sáng da bằng dầu dừa nguyên chất

Dưỡng sáng da bằng dầu dừa nguyên chất

Với những thành phần đã kể trên, dầu dừa có tác dụng làm sáng da cực tốt. Vì vậy, hãy dùng chính nguyên liệu này để cải thiện tình trạng da của mình.

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 2 - 3 muỗng dầu dừa nguyên chất.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, thoa từng lớp mỏng dầu dừa lên da, Massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc để các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 3: Thư giãn trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa lại với nước.

2. Làm trắng da bằng dầu dừa và sữa chua không đường

Sữa chua không đường có công dụng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Trong thành phần sữa chua có vitamin C, vitamin nhóm B cùng với canxi, kẽm, axit lactic…Khi kết hợp cùng dầu dừa tạo nên công thức làm trắng da nhanh bật tone cho chị em.

Làm trắng da bằng dầu dừa và sữa chua không đường

Làm trắng da bằng dầu dừa và sữa chua không đường

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 - 3 thìa dầu dừa và nửa hộp sữa cho không đường. Trộn theo tỉ lệ 1:2 theo tỉ lệ đồng nhất để tạo thành hỗn hợp mịn.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Tiếp đó cho hỗn hợp này lên vùng da mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

3. Làm trắng da từ dầu dừa và mật ong

Dầu dừa giúp làm sáng và mịn da, ngăn ngừa lão hóa

Sử dụng dầu dừa và mật ong giúp mang đến làn da sáng hồng, mịn màng

Mật ong giúp kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông. Sử dụng cùng với một ít dầu dừa mang đến làn da trắng hồng và mịn màng.

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và 2 thìa mật ong, trộn đều lại với nhau.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng 2 - 3 phút sau đó lại thoa thêm một lớp mỏng nhẹ.
  • Bước 3: Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

4. Phương pháp làm trắng da mặt bằng dầu dừa và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa curcumin mang đến tác dụng làm mờ thâm, xóa bỏ nám, tàn nhang, hỗ trợ chống lão hóa và giúp da mịn màng hơn.

Phương pháp làm trắng da mặt bằng dầu dừa và tinh bột nghệ

 Phương pháp làm trắng da mặt bằng dầu dừa và tinh bột nghệ

Cách làm trắng da từ dầu dừa và tinh bột nghệ như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa dầu dừa nguyên chất và khoảng 10ml sữa tươi không đường. Trộn đều các nguyên liệu này với nhau để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết, rửa mặt bằng nước ấm sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên da mặt, kết hợp massage để tinh chất được thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút rồi làm sạch mặt lại với nước.

Chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng, làn da đã bật tone trông thấy cũng như cải thiện được các vết thâm, nám.

5. Dầu dừa và lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng gà sở hữu hàm lượng khoáng chất, protein cùng với vitamin B2, vitamin B6, hỗ trợ làm trắng da cực tốt. Ngoài ra, lòng trắng trứng cũng có tác dụng phục hồi làn da bị tổn thương, se khít lỗ chân lông, dưỡng da căn bóng, mịn màng. Đặc biệt là khi kết hợp cùng với dầu dừa còn nâng cao hiệu quả hơn nữa.

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 -3 thìa dầu dừa nguyên chất, 1 quả trứng gà tách lấy phần lòng trắng. Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau và đánh thật mạnh để chúng hòa quyện tạo nên hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm sạch da và thoa hỗn hợp này lên da, có thể sử dụng cho cả vùng cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Nghỉ ngơi, thư giãn trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ.

Những lưu ý khi dùng dầu dừa làm trắng da

Làm trắng da mặt bằng dầu dừa là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cải thiện màu da tốt. Tuy nhiên khi sử dụng cách này, hãy lưu ý những điều sau để mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Thứ nhất: Dùng dầu dừa nguyên chất, hoặc tìm mua ở những nơi uy tín và đảm bảo chất lượng. Không sử dụng dầu dừa khi đã bị hư hỏng, tiếp xúc với không khí quá lâu, làm mất đi những đặc tính vốn có.
  • Thứ hai: Đối với việc đắp mặt nạ trắng da mặt bằng dầu dừa, chỉ nên thực hiện tối đa từ 2 - 3 lần/tuần, không nên dùng quá nhiều vì có thể khiến da dễ bị tổn thương.
  • Thứ ba: Trước khi thoa mặt nạ dầu dừa lên mặt, hãy thử thoa một ít lên tay để kiểm tra phản ứng của da. Nếu không có dấu hiệu kích ứng, ngứa hay mẩn đỏ thì sau đó mới thoa lên vùng da mặt mặt. Sau khi đắp mặt nạ xong cần rửa thật sách với nước để hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Thứ tư: Hãy thoa kem chống nắng và che chắn cho da thật kỹ mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận cho da - Lưu ý khi dùng dầu dừa làm trắng da

Sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận cho da - Lưu ý khi dùng dầu dừa làm trắng da

  • Thứ năm: Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, uống nhiều nước, ăn trái cây và rau củ giàu vitamin cùng với đó là ngủ đủ giấc để làm đẹp da từ sâu bên trong.

Kết luận

Trên đây là 5 cách dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả cũng như những lưu ý để nâng cao hơn nữa hiệu quả trên da. Hãy thử áp dụng và cảm nhận sự thay đổi của làn da. Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Tham gia bình luận:

  • 6d17

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật