Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cắn móng tay dễ gây nhiều bệnh nguy hiểm

 Các chuyên gia về sức khỏe khẳng định cắn móng tay là thói quen có hại cho sức khỏe. Bác sĩ da liễu Richard Scher, ĐH Y Weill Cornell ở New York cho biết: "Cắn móng tay là do thói quen và chắc chắn không phải là yếu tố giúp tôn thêm vẻ quyến rũ của bạn gái. Ngược lại thói quen cắn móng tay thực sự gây hại cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng".

Chuyên gia Scher phát biểu trên tạp chí Time rằng không có gì ngạc nhiên khi các loại vi khuẩn ẩn nấp dưới móng tay của bạn. Trong đó, nguy hiểm nhất là vi khuẩn enterobacteriaceae (bao gồm khuẩn Salmonella và E.coli). Các góc ấm cúng dưới đầu móng của bạn là nơi hoàn hảo cho chúng sinh sôi nảy nở.
 

Nếu không có kiến thức chuyên về ngành y, bạn cũng có thể hiểu được rằng việc cắn móng tay không phải là một trò giải trí tốt cho sức khỏe. Trong miệng và dạ dày của bạn vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường ruột, thường dẫn đến tiêu chảy và đau bụng cấp tính.

Ngoài những bệnh trên, chuyên gia Scher cũng cảnh báo về một bệnh nhiễm trùng mới có tên là paronychia. Những vết đứt rất nhỏ trên đầu ngón tay của bạn cũng cho phép loại vi khuẩn này thẩm thấu qua da. Bệnh nhiễm trùng này gây đau và sưng, phải phẫu thuật và điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc thuốc kháng nấm.

Virus mụn cóc, HPV cũng là mối nguy lớn đối với người hay cắn móng tay. Các virus này có thể lây lan từ các ngón tay vào miệng, gây ra các vấn đề về răng miệng và nướu.

Chuyên gia Scher nói: “Cắn móng tay liên tục có thể dẫn đến tình trạng hở răng, răng có thể dịch chuyển ra khỏi vị trí bình thường hoặc biến dạng kỳ quặc”. Bỏ thói quen này có thể là một hành trình đầy khó khăn, do đó ông khuyên những người có thói quen này nên sơn móng tay với loại sơn có vị đắng. Mặc dù vậy, suy cho cùng nguyên nhân của thói quen này thường là tâm lý, chỉ có cách duy nhất hiệu quả là tự giác từ bỏ thói quen đó.
 

Tham gia bình luận:

  • 63d2

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật