Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Bà bầu có nên tập thể dục hay không ?

 Vấn đề chăm sóc sức khỏe bà bầu khi mang thai là cực kỳ cần thiết, không những bạn cần bổ sung các loại thuốc bổ, thuốc elevit cho bà bầu,... thì còn đòi hỏi có chế độ ăn uống, tập luyện cực kỳ cẩn thận. Thế thì vấn đề tập thể dục thì sao ? Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu, tuy nhiên lại có một vài chú ý kiêng kỵ tập thể dục khi mang bầu, các mẹ cần biết để chăm sóc bà bầu đúng cách giúp tăng cường sức khỏe và sẵn sàng vượt cạn thành công.
Sau đây là những lời khuyên của chúng tôi.
 
+ Không tập luyện khi thấy không khỏe trong quá trình mang thai.
+ Tuyệt đối không tham gia các môn thể thao đối kháng hoặc các môn thể thao đồng đội.
+ Không tập các bài thể dục có các động tác nhảy trong suốt thai kì.
+ Nếu bạn dự định tập aerobic trong khi mang thai, bạn chỉ nên tham gia ở cấp độ thấp.
+ Sau khi kết thúc 3 tháng đầu thai kì, cần tránh các bài tập thể dục đòi hỏi bạn phải nằm nhiều vì nó có thể gây trở ngại cho tuần hoàn máu.
+ Trong thời gian mang thai, bạn cần xác định mục tiêu tập thể dục là để giữ sức khỏe chứ không phải để giảm cân. Vì vậy, bạn không nên tham gia các bài tập giảm béo và không tập quá sức để không làm ảnh hưởng đến bản thân và thai nhi.
+ Không tập thể dục vào những ngày quá nóng. Ngay cả vào những ngày thời tiết bình thường, cần đảm bảo rằng tập thể dục vào những khoảng thời gian mát như sáng sớm hoặc sau 4 giờ chiều.
+ Nhớ uống đủ nước khi tập thể dục.
+ Mặc những bộ đồ tập tạo cảm giác thoải mái.
+ Luôn khởi động trước khi bắt đầu và hạ nhiệt thư giãn sau khi kết thúc bài tập.
+ Hãy nhớ luôn lắng nghe cơ thể trong quá trình tập luyện. Nếu cảm thấy chóng mặt hay bị ngất, đau đột ngột ở lưng hay ngực, hay thấy ra máu, hay tim đập quá nhanh, chứng tỏ bạn đang tập quá sức và nên dừng lại. Cần gọi cho bác sĩ nếu bạn thấy bất kì triệu chứng nào trên đây để được kiểm tra kịp thời.
+ Bạn không nên tập thể dục trong suốt thai kì nếu trước đây đã từng sẩy thai hoặc sinh non. Bác sĩ sẽ hiểu rõ nhất bạn nên nằm dưỡng thai hay có thể tham gia tập thể dục. Như vậy việc kiểm tra điều kiện sức khỏe trước khi tham gia tập thể dục là vô cùng quan trọng.
 
 
Vậy là trên chúng tôi đã liệt kê ra đầy đủ cho bạn rồi phải không ? Nếu còn bất kỳ vấn đề nào thì hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi nhé ( ngoài ra bạn cũng nên tham khỏa các loại thuốc bổ xương khớp, thuốc bổ tốt hiện nay tại đây )

Tham gia bình luận:

  • bc99

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật