Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

TP. HCM: Lễ khởi công xây dựng công trình bệnh viện Nhi Đồng Thành phố

 “Việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố không những đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt hơn cho việc khám, điều trị cho trẻ em người dân thành phố lẫn các tỉnh phía Nam mà còn từng bước hoàn thiện mạng lưới cơ sở y tế tại các cụm cửa ngõ thành phố”- PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng công trình bệnh viện Nhi Đồng Thành phố với quy mô 1.000 giường bệnh vào sáng ngày 6/12.
 
Bệnh viện nằm trong Cụm viện trường y tế cửa ngõ phía Tây Nam thành phố, nằm trên địa bàn hai xã Tân Kiên và Tân Nhựt của huyện Bình Chánh có diện tích sử dụng đất hơn 124.700m2, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế thành phố làm Chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư ước tính gần 4.500 tỷ đồng từ nguồn vốn nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và triển khai thực hiện từ năm 2014-2016.
 
 
Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, với đầy đủ các khu khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa; khu đào tạo; khu hành chánh; hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ hệ thống trang thiết bị hiện đại nhóm A, đạt tiêu chuẩn ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực. Hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động cho bệnh viện được đầu tư theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao; hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ AAO (Nhật Bản), đảm bảo an toàn khi xả thải ra môi trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, điều trị của đối tượng bệnh nhân nhi. Công trình có 1 tầng hầm, 8 tầng cao, diện tích sàn xây dựng trên 93 ngàn mét vuông, được thực hiện theo hình thức hợp đồng tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình).
 
Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết: Bệnh viện Nhi đồng thành phố là một trong năm bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối đặt tại thành phố Hồ Chí Minh đã được phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng mới nhằm góp phần giảm tải cho hai bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2, cũng như đáp ứng nhu cầu khám bệnh chất lượng cao của người dân thành phố.
 
Trong tương lai, sau khi công trình hoàn thành và đi vào hoạt động, Sở Y tế sẽ triển khai thực hiện bảo hiểm y tế cho trẻ khám, điều trị miễn phí tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.
 
Dự kiến, dự án xây dựng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hoàn thành vào năm 2016.
 
Cũng trong dịp này, Chủ nhà thầu xây dựng đã trao tặng 200 triệu đồng cho quỹ khuyến học của huyện Bình Chánh./.

Tham gia bình luận:

  • c021

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật