Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

5 bí quyết giúp bạn giữ cho hệ xương khớp luôn chắc khỏe

Để giúp cho hệ xương khớp luôn khỏe mạnh thì ngoài việc rèn luyện, bổ sung các loại thuốc bổ khớp, bổ sung các sản phẩm chứa nhiều canxi mỗi thì thực đơn hàng ngày cũng cực kỳ quan trọng để có thể giữ cho quá trình lão hóa của xương khớp diễn ra chậm lại. Tuy nhiên quan trọng hơn cả là có những bí quyết của riêng mình.
Bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 bí quyết giữ cho hệ xương khớp luôn chắc khỏe.

1. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho khớp là giữ cân nặng trong giới hạn bình thường. Vì các khớp ở đầu gối, hông và lưng phải nâng đỡ trọng lượng cơ thể, nên tốt nhất là bạn nên giảm cân để giảm áp lực lên các khớp.

2. Tránh vận động quá sức

Khi bạn vận động gắng sức hoặc bị chấn thương, phần sụn ở cuối các khớp có thể bị vỡ, gây nên tình trạng co hẹp không gian hoạt động của khớp và xương sẽ bị cọ xát với nhau.

3. Chế độ thực phẩm

Nên ăn các loại rau quả tự nhiên và không có thuốc trừ sâu hơn là những thực phẩm chế biến sẵn và được bảo quản. Sự gia tăng axit uric là nguyên nhân phổ biến gây đau khớp, cuối cùng dẫn đến bệnh gút. Việc thay đổi chế độ ăn sẽ có lợi cho bạn trong trường hợp này.
  1. Các loại rau xanh rậm lá, súp lơ xanh, sản phẩm chiết xuất từ sữa rất giàu vitamin D và tốt cho xương
  2.  Tỏi và hành rất dồi dào sulphur, bởi vậy bạn nên ăn chúng thường xuyên.
  3.  Tránh xa đồ uống có ga chứa thành phần phốt-pho vì chúng khiến cơ thể đào thải canxi.
  4.  Né ăn nhiều thực phẩm động vật giàu protein vì chúng làm mờ canxi ra khỏi cơ thể chúng ta.
  5.  Giảm bớt đồ uống cà phê và trà; thay vào đó,các bạn nên uống 1 cốc sữa. Sữa giàu canxi và nhiều khoáng chất tăng cường đối với xương khác như vitamin D, protein, phốt-pho và kali.
  6. Lồng ghép một số bài tập thể dục hàng ngày như khiêu vũ, leo cầu thang, chạy, chạy bộ và tập tạ vì chúng rất tốt đối với xương của quý cô.
  7.  Tăng cường chế phẩm bồi bổ trong chế độ dinh dưỡng nếu các bạn không hấp thu đủ canxi từ bữa ăn hàng ngày. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chế phẩm bổ sung hoặc cây thuốc quý.

4. Khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bệnh về xương khớp

Khi bạn nhận thấy bất cứ dấu hiệu đau hoặc sưng bất thường nào của khớp, hãy đi khám sớm nhất. Điều này sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân trước khi tình trạng trở nên xấu đi. Chẩn đoán sớm sẽ giúp cho việc điều trị sớm và có tiên lượng tốt.
 
Hy vọng rằng với bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn phương pháp, bí quyết bảo vệ xương khớp tốt nhất nhé.

Tham gia bình luận:

  • 7dd0

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật